Chương trình khuyến mãi, giảm giá là một trong những công cụ chiêu thị tốt nhất cho các doanh nghiệp bán lẻ, từ các doanh nghiệp mới thành lập cho đến những doanh nghiệp đang trong giai đoạn cố gắng để chiếm lĩnh thị trường. Sử dụng và quản lý các chương trình khuyến mãi một cách hợp lý chính là cách mà doanh nghiệp thu hút khách hàng, tạo cơ hội thuận lợi hơn cho việc tiêu thụ sản phẩm và tăng tỉ lệ chuyển đổi, đạt mục tiêu doanh số một cách nhanh chóng. Ngoài ra còn gia tăng sự trung thành của khách hàng cũ, thu hút được lượng lớn khách hàng mới quan tâm đến thương hiệu. Có thể nói, khuyến mãi là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bán lẻ.
Tuy nhiên, nếu sử dụng chương trình khuyến mãi một cách tùy tiện, không quản lý tốt thì rất dễ dẫn đến thất bại, gây thiệt hại đến doanh thu của doanh nghiệp, giảm giá trị sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chương trình khuyến mãi:- Dễ dàng theo dõi, tổng hợp được các chương trình khuyến mãi đang chạy.
- Thiết lập thời gian áp dụng chạy chương trình khuyến mãi và thời gian kết thúc.
- Không giới hạn chương trình khuyến mãi áp dụng, có thể chạy nhiều chương trình khuyến mãi cùng lúc.
- Hỗ trợ nhiều hình thức khuyến mãi: tặng kèm sản phẩm, khuyến mãi trên giá trị đơn hàng, chiết khấu sản phẩm, tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá, ưu đãi theo nhóm thành viên…
- Dễ dàng điều chỉnh giá trị khuyến mãi.
- Áp dụng chương trình khuyến mãi trên toàn hệ thống hoặc một cửa hàng bất kì.
- Thu hút được nhiều nguồn khách hàng và giúp gia tăng doanh số.
- Kích thích nhu cầu thị hiếu của khách hàng.
Tùy thuộc vào chiến lược của doanh nghiệp mà bạn cần có hình thức khuyến mãi phù hợp. Bạn có thể áp dụng thử vài chương trình, đưa ra mục tiêu cho mỗi chiến dịch khuyến mãi, thực hiện và tiến hành đo đạc kết quả, so sánh đối chiếu giữa các chiến dịch với nhau, từ đó tìm ra hình thức hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình. Các chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp hiện nay thường áp dụng trong phần mềm SThink:Quản lý chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm trực tiếpĐây là hình thức giảm giá thông dụng và phổ biến nhất trong bán hàng, các sản phẩm được giảm giá có thể là các sản phẩm không bán chạy hoặc sản phẩm mới chưa được nhiều người biết đến. Đối với các sản phẩm mới, đây cũng là một trong những hình thức để thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng, quảng bá sản phẩm đến với khách hàng.
Ví dụ: giảm 20% cho sản phẩm trong khoảng thời gian quy định hoặc đến khi bán hết sản phẩm đó trên kệ. Màn hình thiết lập chương trình chiết khấu khuyến mãi 20% Màn hình bán hàng: Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giáHình thức này là một hình thức khuyến mại mà các nhà bán lẻ cũng thường xuyên áp dụng và đem lại được rất nhiều lợi ích. Thay vì đưa ra các chương trình giảm giá, có rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã áp dụng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá. Đây là hình thức khuyến mãi thường được sử dụng trong Marketing để thu hút khách hàng cũng như thúc đẩy doanh số trong tương lai. Bạn hãy tặng phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt cho khách hàng nhân dịp khai trương hoặc ra mắt sản phẩm mới. Hoặc bạn có thể tặng phiếu mua hàng giảm giá cho khách hàng sử dụng vào những lần mua hàng tiếp theo. ...xem tiep...https://sthink.com.vn/quan-ly-chuong-trinh-khuyen-mai-giam-gia.html
|