Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Cách thay săm lốp xe đạp [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 6/12/2016 10:50:12

Ai đi xe mà chẳng xịthay thủng xăm đôi lần. Các bạn nào đi xe đạp những năm 80 ắt hẳn khốn khổ vớisăm và lốp. Săm thì măng-sông mấy lần (thuật ngữ chuyên ngành xe đạp chỉ loạisăm nối) rồi vá sống vá chín chục nhát, lốp thì đứt tanh chửa tướng được băng bóbằng chính săm cũ. Ngày đó anh nào đi xe Mifa hay Eska hay Phượng (Phoenix) hayCửu (Forever) hay Lơ cọp (Peugeot) mà có cái bơm cài dọc khung thì oai khiếplắm.


Bây giờ thì săm lốp rẻbèo (tất nhiên trừ những anh pờ-rồ), mấy chục ngàn 1 cái săm, thay mới luôn chảcần vá hoặc cứ thay rồi mang về vá sau. Nhưng với cái xe đạp  kha khá tiền, lại đang đi giữa đường bỗng dưng muốn xịt, thìviệc tự thay được săm cũng là cần thiết, còn hơn là để mấy anh thợ vỉa hè vậtxe mình ra.


Chơi xe đạp thì cácbạn nên tàng trữ 1-2 cái săm, nếu quãng đường thường xuyên hơi xa thì mang kèmtheo xe luôn. Bộ vá săm nếu có cũng tốt, nhưng không phải lúc nào cũng vá được,thậm chí có một số vết thủng săm không thể vá được. Các bạn cũng nên chú ý đếnloại van, nếu có thể thì nên mua loại săm có van giống oto xe máy để dễ bơm.Nếu là loại van giun thì nên có cái đầu nối chuyển sang van cối.


Để thay săm hay lốpthì đều cần tháo bánh xe, trừ khi vá săm thì cứ tay bo luôn cũng được. Tháobánh trước thì đơn giản, chỉ cần tháo phanh, 2 con ốc (dùng cờ-lê 15 hoặcmỏ-lết) rồi nhấc ra. Loại bánh xe dùng chốt hoặc tai hồng thì chỉ cần tay khôngcùng được.


Tháo bánh sau thìtương đối phức tạp hơn, đặc biệt là loại xe xích hộp phanh bố như kiểu miniNhật. Bạn nào khéo tay thì thử còn không thì thôi cho lành.


Để tháo lốp ra khỏivành thì bạn cần bộ móc lốp, với xe vành to + tay to thì có thể không cần móclốp mà dùng tay tháo cũng được. Nên móc bắt đầu từ chỗ van (sau khi đã xì hếthơi và tháo con ốc chân van).


Tháo ra xong thì đếnđoạn lắp vào thôi. Các bạn lắp 1 mặt lốp vào trước, rồi cho săm vào. Chú ý vặnốc chân van vào khoảng ½, sau khi bơm căng rồi thì hẵng vặn chặn. Lúc bơm cũngnên chú ý bơm non trước, kiểm tra xem săm có bị lệch hay bị kẹp săm không, sauđó bơm căng.


Áp suất lốp xe đạpthường khá cao, gấp rưỡi xe máy hoặc oto. Các bạn nên bơm căng hết cỡ để chotanh lốp vào đúng vị trí (với những lốp có tanh bị vặn thì có thể phải bôi chútnước xà phòng quanh mép lốp). Sau khi kiểm tra thấy lốp vào đều hết rồi thì xảbớt chút hơi đi là vừa.


Dụng cụ: Mỏ-lết, cờ-lê15, bơm, bộ vá xe.


Mức độ: hơi khó


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 19/4/2024 01:20 , Processed in 0.096459 second(s), 130 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên