Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

SEO

Home|Yêu thích|RSS |Tổng điểm: 14|Nhóm trưởng: conyeume |Tham gia nhóm
In Chủ đề trước Tiếp theo
binhdh

Quảng cáo Google Adwords [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 15/1/2012 11:05:58
Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để  hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên (Liên kết được tài trợ/Sponsored Links) trên trang  kết quả tìm kiếm (SERPs) của Google (Adwords for Search) hoặc mạng lưới của Google (Content network) thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên  quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi  những khách hàng mục tiêu ghé vào website bạn.

Vì Google Adwords đang phổ biến ở Việt  Nam, nên những nội dung dưới đây chủ yếu là để giải thích về Google  Adwords, những hình thức trên các công cụ tìm kiếm khác cũng có đặc điểm  hoạt động khá tương tự với Google Adwords nên sẽ không được nhắc lại  trong phần này.

Cách tính phíCũng như các kết quả tìm kiếm tự nhiên  khác không nằm trong phần “ Liên kết được tài trợ “, các mẫu quảng cáo  chỉ xuất hiện khi bạn tìm kiếm các thông tin và sử dụng các từ khóa có  liên quan đến những từ khóa mà bạn (chủ website, công ty quảng cáo…)  chọn sử dụng cho mẫu quảng cáo của họ xuất hiện cùng với các từ khóa đó.
Khi có khách hàng click vào mẫu  quảng cáo thì chủ nhân của trang web đó sẽ phải trả cho google  một số khoản tiền nhỏ thường được gọi là chi phí cho một lần click (cost per click – CPC ).
Lợi ích của Quảng cáo Google AdwordsNhắm đúng đối tượng khách hàngBằng cách lựa chọn đúng từ khoá và mẫu  quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện đến đúng khách hàng mục  tiêu ngay khi họ đang tìm kiếm.
Chi phí thấp hiệu quả cao (Tỷ suất lợi  nhuận trên vốn đầu tư ROI)Thông điệp của bạn sẽ chỉ hiển thị khi  người dùng có nhu cầu tìm kiếm thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn và  chỉ khi nào những khách hàng tiềm năng đó click vào mẫu quảng cáo, bạn  mới trả tiền. Điều đó đồng nghĩa với việc, khách hàng sẽ chủ động ghé  website để tìm hiểu thông tin họ đang cần.
  • Hiển thị ở trang đầu tiên
  • Điều này sẽ giúp website bạn xuất hiện ở vị trí cao khi quảng cáo  Google, nó không chỉ giúp cho khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận thấy  thông điệp của bạn, mà từ đó còn giúp website bạn có vị trí cao hơn các  website khác.
Khả năng đo lường chính xácSự khác biệt giữa các kênh quảng  cáo online cũng như quảng cáo Google Adwords so  với các kênh quảng cáo truyền thống chính là khả năng  đo lường chính xác các mục tiêu mà bạn đặt ra ban đầu. Google Adwords  cung cấp hơn 50 báo cáo với đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt đồng  quảng cáo Google từ tổng thể mỗi chiến dịch (campaign), đến chi tiết cho  từng nhóm từ khoá (ad group), từng  từ khoá (keyword), từng mẫu quảng  cáo (ad copy), từng vùng miền địa lý (geography)… mà bạn hướng đến.
Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo  nhanh chóngBạn sẽ khó có thể tìm được kênh  tiếp thị nào có khả năng giúp bạn thay đổi thông điệp quảng cáo  chỉ sau 15 phút. Tuy nhiên với Google Adwords thì việc  này lại khá dễ dàng. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào, và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết  quả tìm kiếm của Google.
Ngân sách được quản lý tốt hơnBạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã  sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic đến với website của bạn cũng như  số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu  thêm thông tin. Nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách  marketing hợp lý hơn.
Thực hiện chiến dịch Google Adwords ra  sao?Thực hiện đúng các mục tiêu bạn đặt ra.  Dưới đây là các bước để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google.
Lên kế hoạch cho chiến dịch
Đối tượng nhắm đến, mục tiêu đặt ra và  chỉ số lựa chọn để đánh giá thành công của chiến dịch.
Để có một chiến dịch quảng cáo Google  thành công, phải lựa chọn những chỉ số phù hợp để đánh giá hiệu quả sự  thành công đó.
Ngân sáchBạn chỉ trả tiền khi có khách hàng chủ  động click vào mẫu quảng cáo. Giả sử bạn chọn các từ khóa liên quán tới “  điện thoại di động, điện thoại cảm ứng… “ cho website bán điện của  mình. Và hàng ngày có khoảng 10,000 lượt tìm kiếm cho các từ khóa “ điện  thoai di động “ mẫu quảng cáo của bạn có thể hoặc ít xuất hiện hơn số  lượng tìm kiếm đó.
Việc mẫu quảng cáo của bạn có xuất hiện  đủ 10,000 lần hay không sẽ tùy vào ngân sách của bạn.
Ví dụ: bạn chỉ có ngân sách $1000/một  tháng à ngân sách hàng ngày của bạn sẽ là khoảng $33/ngày
Giả sử chi phí bạn phải trả cho một lần  khách hàng click vào quảng cáo là là $0.1/ click. Với $33/ ngày bạn sẽ  có khoảng $330.1=330 clicks/ngày.
Nếu như trong ngày hôm đó có quá nhiều  khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn, thì hệ thống của
Google sẽ tự động giản thời gian và giảm  tần xuất mẫu quảng cáo xuất hiện để tránh việc thâm hụt ngân sách. Và  bảo đảm bạn chỉ bị charge phí $33 mỗi ngày.
Việc lựa chọn một ngân sách không phù  hợp sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng mở rộng phạm vi khách hàng mục nhiều  nhắm đến. Sẽ có nhiều khách hàng không hoặc rất khi nhìn thấy quảng cáo  của bạn.

Lên kế hoạch từ khoá
Một tình trạng chung hiện nay đối với  những công ty là quan niệm sai lầm về cách chọn từ khoá tương ứng và lựa  chọn bao nhiêu từ khoá.
Mình muốn nói rằng không có giới hạn về  số lượng từ khoá mà bạn chọn để quảng cáo Google. Bạn chọn càng nhiều từ  khoá liên quan, bạn càng có thể bao phủ được nhu cầu tìm kiếm của thị  trường.
Tuy nhiên nếu chiến lược từ khóa của bạn  không tốt sẽ khiến cho điểm  chất lượng ( Quality Score ) của từ khóa mà bạn bị thấp và  dẫn đến việc bạn sẽ phải trả một chí phí rất cáo cho từ khóa đó khi có  người click vào quảng cáo của bạn. Google dùng thang  điểm từ 1 – 10 để đánh giá chất lượng của từ khóa.
Điểm chất lượng cho từ khóa càng cao thì  bạn sẽ trả phí thấp hơn cho từ khóa đó, vị trí hiển thị mẫu quảng cáo  của bạn sẽ cao hơn so với các đối thủ.
Ngoài ra nếu bạn sai lầm trong chiến  lược từ khóa sẽ khiến cho nhiều từ khóa mà bạn chọn không thể xuất hiện  mẫu quảng cáo của bạn hoặc xuất hiện không đúng đối tượng khách hàng mục  tiêu.

Bạn cần xem xét các sản phẩm của bạn và  liên kết với thói quen các khách hàng của bạn tìm kiếm tại quốc gia đó.  Nên nghiên cứu để lựa chọn từ khoá bằng cách sử dụng những dữ liệu mới  nhất từ công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khoá Google Keyword Tool, kết hợp xem  xét xu hướng tìm kiếm và kinh nghiệm sau nhiều năm Quảng cáo cho khách  hàng.
Viết mẫu quảng cáoMẫu quảng cáo nhằm để thu hút sự chú ý  của các khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch  vụ của bạn. Một mẫu quảng cáo tốt phải có khả năng nêu bật được những  lợi ích, công dụng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại, rõ nghĩa, dễ  hiểu, và thôi thúc được khách hàng click vào để tìm hiểu sau đó có thể  đăng ký mua hoặc tham gia…
Chạy quảng cáo GoogleUpload các mẫu quảng cáo kèm theo từ khóa đã được khách hàng duyệt và  cho chạy chiến dịch.
Báo cáo và tối ưu hoá chiến dịchCác bản báo cáo thường xuyên sẽ là nội  dung hữu ích để giúp bạn có thể hiểu được chiến dịch quảng cáo Google  của bạn đang như thế nào. Không những thế chúng sẽ giúp bạn thông tin để  tối ưu hóa cho quảng cáo hoạt động tốt hơn.
Làm thế sao đế có chi phí thấp và hiệu  quả cao nhất?
  • Để có một chiến dịch quảng cáo thật tốt với chi phí thấp và hiệu  quả cao cần có các yếu sau:
  • Bạn cần có một website tốt, có nội dung dung liên quan trực tiếp  đến sản phẩm và dịch của bạn.
  • Khả năng phân loại các khách hàng đến từ nguồn nào (online hay  offline)  nhằm giúp bạn biết mỗi kênh mang lại hiệu quả ra sao.
  • Khả năng đo lường các nguồn traffic đến với website của bạn và giúp  bạn biết kênh quảng cáo online nào mang lại nhiều traffic nhất ( quảng  cáo baner, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo ppc hay SEO ).
  • Chiến lược từ khóa và ngân sách hợp lý.
  • Mối tương quan giữa chiến lược từ khóa, mẫu quảng cáo, link đến  trang sản phẩm.
  • Thực hiện số thay đổi nhỏ trên website trong tường hợp cần thiết.
  • Cần có một trang liên hệ tốt để có thể lấy được các thông tin cần  thiết của khách hàng tìm năng.
* Một số webiste sử dụng hoàn toàn flash  hay các website chỉ toàn hình ảnh và quá ít nội dung sẽ có giá CPC cao  hơn các website thông thường khác.

Đánh giá