Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Ý tưởng tổ chức sự kiện [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 8/2/2017 15:34:56

Hiện nay khách hàng luôn yêu cầu các marketing agency phải làm sao để ý tưởng diễn tả được hết ý nghĩa thông điệp event, quảng cáo đến khách tham gia và khán giả xem tivi. Ngoài việc tỉ mỉ trong công việc và định phương án rõ ràng đã là một tiêu chuẩn mặc định thì việc hình thành ý tưởng hay là không thể thiếu. Và khi biến ý tưởng thành một ý tưởng độc đáo sáng tạo mà chúng ta thường gọi là điểm nhấn của chương trình, lại phụ thuộc vào hai yếu tố rất quan trọng là cảm xúc thực tế và thăng hoa nghệ thuật.

Vậy cảm xúc thực tế là gì? Đó là những hành động thể hiện, những biểu tượng đặc trưng và những câu chuyện mang tính trừu tượng. Tất cả đều phải mang đến cho mọi người những cảm xúc khó phai trong lòng và tất nhiên đều phải liên quan đến ý nghĩa thông điệp của sự kiện đó. Sau đó chúng ta sẽ kết hợp những điều đó với nghệ thuật để mang lại hiệu quả cảm xúc cao trong sự kiện, khiến những người khách tham gia luôn mang tâm trạng chờ đợi, hào hứng, ấn tượng trong sự cảm nhận của bản thân và khi ra về vẫn mang điều gì đó dư âm trong lòng. Sau đây mình xin nói rõ về ba vấn đề trong yếu tố cảm xúc thực tế.


1. Hành động thể hiện: Là những hành động trong đời sống thực tế thay thế cho ý nghĩa thông điệp sự kiện. Nếu thông điệp mang ý nghĩa là cám ơn khách hàng thì hành động thể hiện cho sự cám ơn là gì, có thể là tặng thiệp, tặng quà, hay mời ăn uống.

Trong chương trình hội thảo mang thông điệp cảm ơn khách hàng ủng hộ trong thời gian qua (khách hàng là các bà mẹ được chọn từ chương trình bốc thăm may mắn) của công ty kinh doanh sữa ngoài Hà Nội, số lượng khách là 100 người, mình đã tổ chức một ca sỹ hát về mẹ. Đèn ở sân khấu, khán phòng được bật dịu xuống (không tắt hẳn) và thay bằng những ngọn nến được thắp lên xung quanh. Sau đó 20 em nhỏ xuất hiện từ phía sân khấu với những rổ hoa có đèn bên trong, trong rổ có những tấm thiệp với nội dung cảm ơn khách hàng đã ủng hộ công ty trong thời gian qua. Các em xuống phía dưới và tặng thiệp cho các bà mẹ (việc sắp xếp các bàn ghế sao cho tiện lợi để các em tặng được cho từng người). Các bé sẽ nhảy nhẹ nhàng theo nhịp bài hát, tạo ra không khí thân thiện, đầy cảm xúc với các bà mẹ. Tiết mục này sẽ nhắm vào hai điều:

Thứ nhất là tạo điểm nhấn cho chương trình không phải nhàm chán như những hội thảo khác và cũng là sự thu hút khách tham gia cho những lần tổ chức sau này của công ty.

Thứ hai là tạo sự thân thiện, gắn kết giữa khách tham gia và thương hiệu công ty khi để các bé tặng thiệp cho các bà mẹ. Ở đây có sự liên kết tâm lý vì bản thân các bà mẹ cũng đang có những đứa con và mong con mình cũng lớn lên giống các bé này vậy. Và còn là một cách lăng xê thương hiệu, khi mà các khách tham gia có thể truyền miệng nhau đến những người chưa sử dụng sữa của công ty.

2. Biểu tượng đặc trưng

Có chương trình của mạng di động nhân ngày kỷ niệm 15 năm thành lập mang với thông điệp "Trân trọng từng phút giây", ý nghĩa thông điệp của công ty là trong suốt 15 năm qua đã mang đến cho khách hàng những sự tiện lợi nhất trong liên lạc với nhau và công ty trân trọng từng phút giây mà khách hàng đã sử dụng mạng dịch vụ trong suốt thời gian qua, đó cũng là điều mang đến cho công ty sự phát triển như ngày hôm nay.

Với thông điệp là "Trân trọng từng phút giây" thì biểu tượng đặc trưng là "thời gian", còn hành động thể hiện là sự tôn vinh các sản phẩm dịch vụ mà mang di động đã cung cấp cho khách hàng. Tuy nhiên ở đây mình muốn nói rõ hơn về biểu tượng đặc trưng nên sẽ bỏ qua hành động thể hiện.

Vì biểu tượng là "thời gian" nên mình set up sân khấu thành chiếc đồng hồ được thiết kế nghệ thuật sao cho đẹp mắt và ứng dụng được việc biểu diễn. Đó là một ví dụ về biểu tượng đặc trưng.

3. Những câu chuyện trừu tượng

Mình xin lấy chương trình của mạng đi động phía trên để ví dụ luôn cho tiện. Vì biểu tượng đăc trưng cho thông điệp là "thời gian", nên mình nghĩ đến một câu chuyện về nguồn gốc thời gian, thì biết có một vị thần thời gian của Hy Lạp Cổ Đại. Theo sát câu chuyện đó thì biết tông màu chủ đạo thời đó là màu trắng, nên mình đã cho các PG mặc những chiếc váy trắng y như trong những hình ảnh về 12 vị thần hoàng đạo đề cập trong thời Hy Lạp Cổ Đại. Không những như vậy, mình còn set up xung quanh khán phòng và những thứ trang trí khác toàn bộ là những vải lụa voan trắng kết hợp với đèn chiếu laze, tạo nên background gần giống các bữa tiệc thời Hy Lạp xưa, mang phong cách sang trọng, ấm cúng, lịch sự.

Tóm lại, quan trọng các bạn phải có sự sáng tạo và sự tưởng tượng rất nhiều nếu muốn hiểu theo ý của mình về ba vấn đề trên. Và các bạn phải có sự liên kết xuyên suốt ba vấn đề trên về mặt ý nghĩa khi thuyết phục khách hàng. Hy vọng rằng những điều mình chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn sự thú vị, niềm đam mê trong nghề tổ chức sự kiện, quảng cáo.

KL

Công ty Vietlinks là công ty tổ chức sự kiện,  cho thuê âm thanh, cho thuê bàn ghế tphcm, cho thuê nhóm múa lân tphcm,bán cổng hơi giá rẻ, ...


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 27/4/2024 05:10 , Processed in 0.169328 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên