Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Kẹt xe là do đâu? [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 16/10/2017 12:05:58
Chúng ta không nên so sánh theo kiểu đối kháng giữa xe máy và xe ô tô khi giải quyết nạn kẹt xe tại Việt Nam bởi vì thủ phạm chính không phải là các phương tiện giao thông mà là do con người.
Vào những giờ cao điểm người dân TP.HCM phải đối mặt với cảnh ùn tắc giao thông ngày qua ngầy.
Không đến nỗi chôn chân tại chỗ nửa tiếng như tiêu chí "kẹt" mà các cơ quan chức năng định nghĩa nhưng nhích từng centimet trên đoạn đường kéo dài hàng kilomet từ ngày này qua ngày khác cũng đủ để ức chế. Những vấn đề đã được thảo luận và giải quyết nhiều năm qua nhưng vẫn chưa có kết quả đó là tìm ra nguyên nhân của chuyện xe cá nhân, chuyện xe máy và ô tô đâu là thủ phạm của kẹt xe.
tong dai panasonic

Đây không còn lạ lẫm đối với những đô thị lớn đang trong quá trình phát triển bởi nhu cầu đi lại và vận chuyển gia tăng; việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông không tương ứng; hệ thống giao thông công cộng lại chưa đáp ứng kịp... nó trở thành quy luật chung tất yếu. Giao thông đô thị Việt Nam là một ví dụ điển hình và còn mang thêm tính đặc thù khi xe máy chiếm khoảng 85% - 90%, ô tô thì đủ loại đủ kiểu cộng thêm ý thức tham gia giao thông kém, lấn chiếm lòng lề đường, tổ chức giao thông không khoa học...
Chính Phủ, Bộ giao thông vận tải, chính quyền TP.Hà Nội và TP.HCM đã đưa ra rất nhiều giải pháp trước mắt cũng như lâu dài. Kết quả cũng đã có bước đầu nhưng vẫn còn mang tính rời rạc, cục bộ, chưa vũng chắc để giải quyết nạn kẹt xe. Cần nghiên cứu đánh giá chi tiết định lượng và bản chất hơn về nguyên nhân để đưa ra các giải pháp khả thi, bền vững, phù hợp theo quy định luật phát triển và đặc thù giao thông, thậm chí theo đặc thù kinh tế - xã hội, văn hoá- giáo dục Việt Nam để giải quyết cơ bản nạn kẹt xe.
Các yếu tố không thể nào bỏ qua: đó là các mới quan hệ ràng buộc giữa giao thông công cộng, phương tiện cá nhân, hệ thống hạ tầng giao thông và kiểm soát phát triển đô thị bền vững nếu muốn giảm kẹt xe. Nhưng không có nghĩa là dẹp bỏ, ngăn chặn mà là  kiểm soát ở thế cân bằng chứ không phải Nói cách khác, để giải quyết nạn kẹt xe một cách hiệu quả, lâu dài thì không thể nào bỏ qua các quy luật khoa học khách quan và tính lịch sử đặc thù ủa giao thông Việt Nam.
Nhiều người cho rằng nên hạn chế ô tô cá nhân vì chiếm diện tích lớn khi nhắc đến phương tiện nào là thủ phạm chính gây kẹt xe?
Đến bây giờ, Việt Nam chưa triển khai việc thu thập đánh giá tình trạng giao thông thực tế từng năm như các nước trên thế giới, chỉ có số liệu một vài năm nghiên cứu ban đầu theo đơn đặt hàng các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư cụ thể. Nhưng khi phân tích đánh giá các nguyên nhân, phải có các điều tra khảo sát liên tục, lâu dài với các phương pháp công nghệ tương đối chính xác. Cả khi đối chiếu về khổ động học của từng loại phương tiện hoặc cả dòng xe tham gia giao thông trên đường cũng chỉ là khập khiễng qua mọt vài công thức hoặc nghiên cứu trên thế giới, chưa có hàm lượng khoa học cao khi áp dụng vào điều kiện thực tế Việt Nam.
Tóm lại, Cần nghiên cứu thêm và hay nhất là không nên so sánh theo kiểu " đối kháng" giữa xe máy và ô tô vì thủ phạm chính không phải là các phương tiện mà là do con người, do việc tổ chức, quản lý giao thông nếu muốn giải quyết nạn kẹt xe ở Việt Nam, . Nói khác hơn là do năng lực quản lý điều hành của ngành giao thông vận tải và một số cơ quan có thẩm quyền khi ban hành chính sách đã thiếu tầm nhìn, không xây dựng một chiến lược phát triển giao thông ổn định, bền vững.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 22/5/2024 05:47 , Processed in 0.111114 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên