Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

10 điều giúp các sales giảm tiếng xấu [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 14/12/2017 16:16:53
Đã có thống kê đưa ra ước tính rằng hơn 85% khách hàng sẽ có cái nhìn tiêu cực về nhân viên sale (bán hàng). Chính vì vậy, hãy học hỏi các kỹ năng để thay đổi cách nhìn của họ về bạn.




Gần đây Gallup đã mở cuộc thăm dò về tính trung thực và đạo đức trong kinh doanh thì bán bảo hiểm và bán ô tô nằm dưới cùng. Chắc hẳn bạn không quá ngạc nhiên khi biết điều này. Vậy lý do gì mà lại có những tiếng xấu như vậy?

Chính vì vậy bạn cần phải cho đa số mọi người có cách nhìn khác về mình bằng việc học và làm theo 10 điều dưới đây:

Số 1: Nói ít và lắng nghe
Điều này rất quan trọng khi bạn mới tiếp xúc với khách hàng:
1. Đừng nói về bản thân bạn
2. Đừng nói về sản phẩm của bạn
3. Đừng nói về dịch vụ của bạn
4. Đừng có "tua" lời rao hàng của bạn
Hãy gọi cho khách và hãy nói chuyện với họ như kiểu bạn bè của họ, nhằm lấy thiện cảm của họ. Đừng cố gắng nói bản thân bạn nhiều hay về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Số 2: Bán hàng với những câu hỏi chứ không phải câu trả lời

Hãy nhớ rằng: Chẳng ai quan tâm bạn tốt như thế nào cho đến khi họ tự hiểu bạn tuyệt vời như thế nào.
Đừng quá chú trọng vào việc bán sản phẩm dịch vụ của bạn mà hãy tìm hiểu về mục đích tại sao khách hàng muốn mua hàng. Từ đó, bạn khơi gợi thêm hứng thú thêm cho khách hàng, hãy hỏi thật nhiều câu hỏi khiến họ bộc lộ được điều giúp bạn dễ dàng thuyết phục họ mua hàng nhất.

Số 3: Hãy coi khách hàng như người mình đang hẹn hò

Bạn hãy tò mò, muốn khám phá họ. Sở thích của họ là gì? Những sản phẩm dịch vu họ đang sử dụng ở mức độ nào? Họ đang cần những gì? Việc hỏi như vậy không chỉ là để khảo sát khách hàng, từ đó có thể biết được khách hàng của bạn cần những gì? Và mức giá mà họ có thể đáp ứng được với nhu cầu của họ để dễ dàng tư vấn hơn.

Khi đã biết điều khách hàng cần, đừng có cố thuyết phục họ làm gì đó mà họ không muốn. Bạn sẽ thấy họ tin tưởng bạn như một người tư vấn và cuối cùng sẽ sẵn sàng hợp tác cùng bạn.

Số 4: Hãy coi họ là người trong gia đình mình

Bạn hãy thoải mãi và giao tiếp với khách hàng như những người trong gia đình của mình. Đừng cố khua chân múa tay, như vậy không dành cho bán hàng chuyên nghiệp. Hãy sử dụng 1 tông giọng bình thường, chuyện trò với họ để họ đặt niềm tin vào bạn.

Số 5: Thật tinh ý để hiểu được những điều khách hàng không nói

Khách hàng của bạn đang vội vã? Anh ta có vẻ đang bị kích động hay buồn phiền? Nếu vậy hãy hỏi "Lúc này có thích hợp để nói chuyện không? Nếu không, có lẽ chúng ta nên sắp xếp một buổi khác".

Hầu như các nhân viên sale đều quá quan tâm đến việc mình cần nói gì tiếp theo chứ ít quan tâm đến việc người đối diện của bạn thế nào?

Số 6: Trả lời ngắn gọn những điều bạn được hỏi

Bạn không phải là nhân vật chính, chính vì vậy bạn không nên tốn nhiều thời gian để trả lời những câu hỏi về riêng bạn. Hãy dành thời gian nhiều hơn với nhu cầu của họ hơn.

Số 7: Chỉ đề cập đến sản phẩm dịch vụ sau khi đã xác định được nhu cầu của họ

Hãy áp dụng các điều trên cho đến khi bạn xác định được nhu cầu thực sự của họ. Khi đã xác định được nhu cầu khách hàng, thì hãy tập trung về sản phẩm dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm.

Số 8: Khách hàng của bạn không thích nghe hội thảo

Đừng nói quá lan man về những thứ ít liên quan đến điều mà khách hàng bạn nói. Hãy chỉ đánh đúng trọng tâm mà khách hàng bạn muốn nghe, lợi ích mà khách hàng đạt được.

Số 9: Khách hỏi khách hàng có thắc mắc gì không?

Cho đến đây thì khách hàng đã có những tin tưởng nhất định về bạn rồi, hãy hỏi họ có thắc mắc gì không về nhu cầu của họ và đến đây bạn hãy làm cho khách hàng của bạn:

Số 10: Làm cho khách hàng hành động

Nguyên tắc này xóa mờ sự cần thiết của bất kỳ "kỹ thuật dứt điểm" nào. Các kỹ thuật truyền thống chỉ khiến khách hàng tập trung vào bạn, một nhân viên bán hàng. Chắc hẳn bạn cũng không muốn nhắc khách hàng tiềm năng của mình rằng họ phải cảnh giác với bạn. Bạn không phải nhân viên bán hàng, bạn là người cung cấp một sản phẩm/ dịch vụ, mà sản phẩm/dịch vụ này đem lại lợi ích cho họ. Nếu có thể khiến khách hàng hiểu được điều này, bạn sẽ có khả năng trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc.

Trên đây là 10 điều giúp bạn tăng kinh nghiệm sale ô tô, giúp bạn tăng nhanh doanh số khách hàng và tạo khách hàng quen thuộc cho riêng mình.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 29/3/2024 12:14 , Processed in 0.103480 second(s), 61 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên