Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Thiết kế văn phòng giúp tăng năng suất làm việc cho24h [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 1/2/2018 15:41:34
Thiết kế văn phòng giúp tăng năng suất làm việc

Nhiều công ty sử dụng bàn làm việc đứng hoặc khoảng không gian làm việc chung tầng. Đó là hai cách bố trí đem lại nhiều ích lợi cho nhân viên lẫn công ty.

khoảng không gian làm việc tương xứng có thể thúc đẩy sự nghiệp của nhân viên lẫn C.ty. Nhiều văn phòng làm việc ngày nay áp dụng bàn làm việc đứng hoặc khoảng không gian làm việc chung tầng. Đấy là những cách bố trí đem về nhiều tác dụng cho doanh nghiệp.

Bàn làm việc đứng không chỉ tốt cho sức đề kháng nhân viên mà còn có thể giúp lan tỏa ý nghĩ trong C.ty. Khoảng không gian làm việc chung tầng, trái ngược với phong cách sắp xếp từng phòng làm việc tự do, có thể giúp xây dựng môi trường tự nhiên làm việc tươi vui, thân mật và nuôi dưỡng mối quan hệ, năng suất của chuyên viên.

phòng làm việc công sở chung tầng

khoảng không gian làm việc mở, chung tầng không phải là Xu thế mới. Trong lịch sử hào hùng thiết kế văn phòng làm việc, những khoảng không gian làm việc thuở đầu đặt chuyên viên ngồi chung thành từng dãy dài, theo kiểu những dây chuyền chế tạo trong nhà máy sản xuất. Đến thập niên 1950, công ty Đức Quickborner đã cải tiến và phát triển ý tưởng "văn phòng làm việc". Ý tưởng này bổ sung thêm màn hình cong và cây xanh để ngăn phòng làm việc công sở chung thành các khu vực làm việc nhóm.

tiếp đến, những doanh nghiệp chế tạo nội thất văn phòng làm việc đã mừng đón ý nghĩ này và tạo ra các bàn làm việc theo hình hộp nhỏ như thời nay. Các chiếc ghế đi cùng bàn làm việc được che chắn ba phía nhằm bảo vệ sự tự do.

các năm vừa mới đây, các C.ty đã thí điểm rất nhiều cách thức thiết kế văn phòng tăng năng suất làm việc khác biệt và nhận biết rằng các chuyên viên có công dụng và đạt năng suất cao hơn với tương đối nhiều phong cách bố trí khác với kiểu khối hộp cổ xưa. Ví dụ, những C.ty top về phát minh sáng tạo như Google hay Pixar chọn các thiết kế khoảng không gian mở để thúc đẩy chia sẻ ý tưởng, sự phát minh và năng suất trong nhân viên.

Bloomberg đã chỉ ra một nghiên cứu và phân tích thông minh của Harvard Business School rằng việc bố trí một người ngay sát bên các người làm việc năng suất cao sẽ thúc đẩy tài năng làm việc của mình. Tương tự, việc ngay sát bên cạnh các chuyên viên tiêu cực cũng trở nên ảnh hưởng đến cách làm việc của các người trung tính. Văn phòng chung tầng hoàn toàn có thể thúc đẩy được ảnh hưởng lan tỏa theo hướng tích cực.

bên cạnh đó, cách bố trí không gian mở cũng tiết kiệm trang bị nội thất văn phòng cho công ty nhiều hơn so với khoảng không gian làm việc cách biệt cổ xưa.

về cách bố trí của phòng làm việc chung tầng, có 1 số công ty thiết kế những "trạm làm việc" nơi mọi người ngồi cùng nhau trên một bàn dài. Các công ty khác thì xây dựng các phòng nghỉ ngơi, phòng ngủ và thậm chí là phòng phân tích luôn luôn phát ra các âm thanh giúp gia tăng sự tập trung cho nhân viên, nếu những nhân viên không quen làm việc trong không gian làm việc chung ồn ào.

Bàn làm việc đứng

Bàn làm việc đứng là làn sóng mới trong thiết kế văn phòng làm việc. Tác dụng sức khỏe của bàn làm việc đứng đã được đề cập đến nhiều. Tuy nhiên, những phân tích vừa mới đây còn chỉ ra bàn làm việc đứng hoàn toàn có thể tạo ra công dụng về media nội bộ cho C.ty, thông qua "hiệu ứng quầy bar".

Theo Science of Us article, Daniel Krivens - nhà thiết kế trưởng ở Krivens Partners cho thấy thêm, các quầy bar hoặc pub được thiết kế chiều cao tương đồng với 1 người khi đứng. Điều ấy giúp góc nhìn của mọi người ngang bằng nhau tại quầy bar, tạo sự thoải mái cho các cuộc trò chuyện.

khi bạn luôn luôn có xu hướng cúi đầu, lặng ngắt để tập trung làm việc như hiện nay thì những bàn làm việc đứng sẽ đưa các bạn bước ra khỏi khoảng không gian khép kín thường ngày.

Trong một report tuyên bố bởi Journal of Vocational Behavior, "khi chuyên viên có cơ hội để tiếp xúc với đồng nghiệp, chất lượng mối quan hệ của họ sẽ tăng lên. Điều đó giúp bọn họ thoải mái và dễ chịu thảo luận ý nghĩ với nhau". Các cuộc chat chit bất kỳ, là tác dụng của thiết kế bàn làm việc đứng, trở nên đặc trưng không chỉ vì nó tạo ra văn hóa truyền thống công sở thân thiện mà còn xuất hiện thêm cơ hội cho các ý tưởng đơn giản và dễ dàng lan tỏa khắp văn phòng làm việc.

Trong một nghiên cứu khác, những nhà phân tích đã chỉ ra rằng khi nhân viên có những kết nối tốt hơn trong việc, C.ty sẽ sáng tạo hơn. Vì chúng ta thoải mái và dễ chịu share ý nghĩ và nhận comment từ những đồng nghiệp. Bằng cách này, các ý nghĩ sẽ tiếp tục cách tân và phát triển sôi động, thay vì chỉ nằm im trên bàn giấy của bạn. Một vài doanh nghiệp khét tiếng vận dụng thiết kế này là Mary Kay, The Container Store và American Airlines.

những nhà nghiên cứu và phân tích ở đại học A&M Texas đã triển khai một nghiên cứu và tìm ra rằng nhân viên sử dụng bàn làm việc đứng có năng suất làm việc cao gấp 46% đối với những người ngồi làm việc theo kiểu truyền thống.

dĩ nhiên, không tồn tại gì đảm bảo sự nghiệp của bạn sẽ chắc chắn rằng thắng lợi với phòng làm việc chung tầng hay bàn làm việc đứng. Tuy nhiên nếu khách hàng có thời cơ để đổi mới, điều đó sẽ mang đến nhiều khoảng không để bạn làm mới sự nghiệp của mình.


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 21/5/2024 21:14 , Processed in 0.147946 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên