Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Bạn có biết bí quyết kích thích mua sắm tại các siêu thị hiện nay [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 8/5/2018 16:12:42
Bạn có biết bí quyết kích thích mua sắm tại các siêu thị hiện nay

Các siêu thị luôn có những chiêu thu hút khách hàng chi nhiều tiền hơn mỗi lần đến đây mua sắm.

Thực tế, rất ít người tới siêu thị và ra về với sốhàng hóa dự tính trong đầu từ trước. Tại sao như vậy.

Chúng tôi xin nêu lên một số tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm nhiều hơn.



1.Đưa ra những món ăn thử miễn phí
Chiến thuật này bao gồm 2 mục tiêu:

  • Thứ nhất, nếu bạn thấy thích khi ăn thử, bạn sẽ có xu hướng mua sản phẩm.
  • Thứ hai, những món ăn thử và các mặt hàng mẫu sẽ níu bạn ở lại siêu thị lâu hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mua sắm nhiều hơn.


2.Bố trí kệ rau quả ở gần cửa ra vào
Không phải ngẫu nhiên mà bạn thường bắt gặp các mặt hàng rau quả ngay khi bước chân vào siêu thị.

Điều này có dụng ý nhằm khuyến khích bạn mua sắm nhiều hơn.

Lý do là khi đã mua cho mình một lượng thực phẩm “lành mạnh” nhất định, khách hàng sẽ có xu hướng buông lỏng và chọn nhiều món ăn khác nhiều chất béo (có lợi nhuận cao) hơn.



3.Đưa bạn đi tham quan một vòng
  • Những mặt hàng thiết yếu như thịt, trứng, sữa… thường được đặt ở cuối siêu thị.
  • Điều này có nghĩa là, để đến được vị trí của những sản phẩm này, khách sẽ bước qua rất nhiều dãy hàng hấp dẫn khác. Và dĩ nhiên, khả năng họ móc ví để mua chúng là rất cao.
4. Để giá sản phẩm kết thúc bằng số 9
  • Khả năng khách hàng mua một sản phẩm có giá kết thúc bằng chữ số 9 là cao hơn hẳn so với thông thường.
  • Ví vụ, một món hàng có giá 99.000 vnđ trông sẽ hợp lý hơn thay vì giá 100.000 vnđ.
  • Bởi lẽ dù chỉ chênh nhau 1.000 vnđ , trong mắt người tiêu dùng nó cũng đã nằm ở khung giá khác.
Định hướng tầm mắt của khách hàng
  • Những vật phẩm nằm ngang tầm mắt sẽ dễ bị phát hiện và thu hút nhiều sự chú ý hơn.
  • Vì vậy, các cửa hàng luôn đặt sản phẩm mang về lợi nhuận cao nhất ở khu vực này.
  • Chỉ cần nhìn vào các kệ trên cao hoặc dưới thấp, bạn sẽ thấy những sản phẩm tương tự song có mức giá dễ chịu hơn hẳn.
Tăng kích thước của giỏ xách hay xe đẩy
  • Việc tăng gấp đôi kích thước xe đẩy có thể khiến người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn tới 40%.
  • Một số siêu thị thậm chí còn đặt giỏ xách ở khắp mọi nơi, giúp khách hàng không phải lăn tăn khi muốn mua nhiều sản phẩm thêm nữa.
  • Các giỏ hàng giúp người mua có thể chọn được nhiều mặt hàng hơn.
  • Một chiếc giỏ lớn với 1, 2 món hàng trong đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hợp lý hoặc mua hàng quá ít.
  • Nhiều người – nhất là các khách hàng nam giới rất chú ý tới thể diện và hiếm khi thanh toán với chỉ 1, 2 món hàng nhỏ trong giỏ.
  • Giỏ hàng là một lựa chọn tất yếu đối với một siêu thị tự chọn.
  • Ngoài việc mang lại ấn tượng về sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ
  • Sử dụng giỏ hàng cũng góp phần không nhỏ vào mục tiêu gia tăng doanh số.
Bố trí các sản phẩm tương tự ở cùng một khu vực
  • Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra snack và nước ngọt, hay mì và nước sốt luôn được bố trí ở cùng một khu.
  • Có vẻ như điều này là tiện lợi hơn với người tiêu dùng. Nó cũng là chiến thuật được áp dụng để khuyến khích mua sắm.
Giảm giá “ảo”
  • Những tấm biển giảm giá gắn trên các kệ thật khó để cưỡng lại, song chúng chưa chắc đã có giá tốt nhất.
  • Những thông điệp như “giảm giá 50%” hay “mua 1 tặng 1”, không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy những sản phẩm tương tự với mức giá rẻ hơn.
Hấp dẫn khách hàng khi đang chờ thanh toán
  • Khi đang chờ đợi tại quầy thu ngân, mắt của bạn sẽ có xu hướng lang thang trên:
+ Các bục kẹo, bánh

+ Đồ ăn nhẹ bố trí bên cạnh.

+ Chúng dường như khá nhỏ bé và giá cả cũng dễ chịu

+ Bạn thường nhét luôn vào giỏ hàng mà không đắn đo quá nhiều.

=> Tức là, siêu thị đã bán được những sản phẩm mà ban đầu khách hàng không có chủ định phải mua chúng.

Xây dựng bầu không khí
+ Ánh sáng

+ Âm nhạc

+ Các màn hình hiển thị được thiết kế nhằm đưa bạn vào một tâm trạng tốt hơn khi ở trong siêu thị.

  • Do đó, bạn có xu hướng ở lại trong siêu thị lâu hơn và mua sắm nhiều hơn.
  • Tương tự, nhiều siêu thị khiến khách hàng mất cảm giác về thời gian, bằng việc ngăn cách toàn bộ ánh sáng mặt trời.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả
  • Trong kinh doanh bán lẻ, một yếu tố quan trọng không thể thiếu đó là sử dụng phần mềm bán hàng hiệu quả, nó có thể:
+ Cung cấp đầy đủ thông tin của khách hàng

+ Thông tin của Doanh nghiệp kinh doanh

+ Tích lũy điểm khách hàng, nhằm áp dụng các chương trình khuyến mại như:

+ Giờ Vàng

+ Thẻ khách hàng thân thiết hay khách hàng VIP,…nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm.



phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả



nguồn: toancau24h.vn

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 25/4/2024 07:06 , Processed in 0.118065 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên