Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Lý giải vì sao quảng cáo facebook của bạn chưa hiệu quả [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 28/9/2018 21:15:51

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp than phiền rằng họ chạy quảng cáo Facebook chưa hiệu quả, chi phí quảng cáo cao mà đơn hàng về không được như mong đợi. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho quảng cáo Facebook của bạn chưa tạo được sức hút cùng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt.
Dưới đây dịch vụ quảng cáo Ninhmedia xin gợi ý một số nguyên nhân chúng tôi cho rằng đang tác động trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo Facebook của các cửa hàng, doanh nghiệp.

Xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu
Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn phải hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu (Target) hay nói cách khác là đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm, dịch vụ của bạn hướng đến là ai. Tùy theo từng loại hình sản phẩm, dịch vụ mà đối tượng khách hàng mục tiêu có thể khác nhau.
Việc xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và hạn chế mất chi phí quảng cáo cho các đối tượng người dùng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Nội dung quảng cáo chưa tạo được sự thu hút
Nội dung là một trong các yếu tố quan trọng trong việc chạy quảng cáo Facebook bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Chất lượng nội dung thường tỷ lệ thuận với lượng tiếp cận bởi dù bạn có xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng nội dung không thu hút thì không thể tạo được tương tác và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng tốt. Khách hàng rất quan tâm đến quảng cáo của bạn, một nội dung quảng cáo nhàm chán, lan man, thiếu sự tin tưởng đi cùng hình ảnh quảng cáo mờ nhạt, các câu từ không kích thích được khách hàng mua hàng đó chính là một quảng cáo Facebook thất bại.

Chính vì vậy, khi tạo nội dung quảng cáo Facebook, bạn cần tạo các nội dung ngắn gọn, xúc tích, tạo được sự tin tưởng cùng với đó là ngôn từ kêu gọi hành động (Call To Action) kích thích người dùng Facebook mua hàng hoặc tương tác với quảng cáo. Ngoài ra hình ảnh phải ấn tượng, chuyên nghiệp và đánh mạnh và thị giác của người dùng đi cùng với đó là các chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc lồng ghép thông điệp bán hàng, thông tin liên hệ. Có như vậy quảng cáo Facebook của bạn mới mang lại hiệu quả.
Không thử nghiệm quảng cáo Facebook
Một trong các sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook đó là không chạy thử nghiệm các quảng cáo để từ đó có thể lựa chọn được quảng cáo tốt nhất. Rất khó để chiến dịch quảng cáo của bạn có thể chính xác hoặc mang lại hiệu quả ngay từ đầu với chỉ với một quảng cáo duy nhất, chính vì vậy mà việc chia nhỏ và thử nghiệm nhiều quảng cáo khác nhau khá quan trọng. Thông qua thử nghiệm các quảng cáo Facebook khác nhau, bạn có thể chọn được kiểu nội dung quảng cáo thu hút nhất hoặc nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu quảng cáo phù hợp, từ đó tập trung vào quảng cáo đó. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả chạy quảng cáo Facebook mà còn tối ưu chi phí quảng cáo.
Phương pháp Test A/B là thử nghiệm quảng cáo được các đơn vị quảng cáo sử dụng để tìm ra quảng cáo phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.
Phương pháp thử nghiệm quảng cáo được đa số các đơn vị chạy quảng cáo sử dụng hiện nay đó chính là Test A/B, tức là thử nghiệm nhiều quảng cáo để tìm ra được quảng cáo tốt nhất với nội dung có sức hút cùng với đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác, có tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cao. Xem thêm dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả hiện nay tại Hồ Chí Minh.
Chọn sai hình thức, vị trí và thời điểm quảng cáo
Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo cho bạn lựa chọn, trong đó có thể kể đến quảng cáo trang hay quảng cáo tăng like cho Fanpage (Promote your page), quảng cáo bài viết (Boost your page), quảng cáo truy cập đến website (Send people to your website), quảng cáo thu hút mọi người cài đặt ứng dụng (Get installs of your app), quảng cáo người tham dự sự kiện (Raise attendance at your event), quảng cáo thu hút mọi người nhận khuyến mại (Get people to claim your offer) hay quảng cáo lượt xem video (Get video views). Tùy theo nhu cầu và mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp ví dụ như bạn đang cần gia tăng độ phủ thương hiệu thì nên quảng cáo tăng like Fanpage, muốn bán hàng và tăng lượng truy cập đến website thì nên lựa chọn hình thức quảng cáo truy cập đến website còn bán hàng trực tiếp trên Facebook thì quảng cáo bài viết mang lại hiệu quả tốt nhất. Việc chọn sai hình thức quảng cáo có thể khiến cho quảng cáo của bạn không mang lại hiệu quả như mong đợi.
Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay còn chưa chú ý đến việc lựa chọn thời điểm quảng cáo hoặc vị trí quảng cáo phù hợp.
Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo 24/24 tuy nhiên nếu ngân sách hạn chế và muốn tối ưu chi phí và hiệu quả của quảng cáo thì có thể lựa chọn quảng cáo trong các khung giờ vàng mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên có mặt trên Facebook. Đồng thời, bạn cần lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo, trong đó Facebook cho phép hiển thị quảng cáo ở ba vị trí là bảng tin trên máy tính (News Feed Desktop), bảng tin trên thiết bị di động (News Feed Mobile) và cột bên phải máy tính (Right Hand). Tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu và ngân sách chạy quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp.
Để cải thiện tình trạng quảng cáo facebook của doanh nghiệp bạn hãy gọi ngay 0932759091 để được chúng tôi tư vấn giải pháp giúp tối ưu quảng cáo facebook của doanh nghiệp bạn nhé.

Hoặc Facebook:https://www.facebook.com/ninh.nguyenvan.77
Và có thể đến địa chỉ 128 Hồng Hà , P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 29/3/2024 19:38 , Processed in 0.110046 second(s), 124 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên