Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Mitsubishi - Ưu - nhược điểm của hệ thống phuộc [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 12/4/2019 23:05:51

Triton2019 Phuộc hành trình ngược USD và phuộc ống lồng đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy mục đich và giá thành sẽ được trang bị cho các dòng xe nhất định.
Giảm xóc hay còn được dân chơi xe gọi tắt là "phuộc". Từ “phuộc” này được đọc lái từ tiếng Anh (Fork) và tiếng Pháp (Fourche), đây là chi tiết quan trọng và không thể thiếu với tất cả các loại xe hiện nay và đặc biệt là xe máy. Phuộc là một trang bị giúp giảm chấn, giảm xóc khi đi qua các con đường gồ gề hay sỏi đá. Hiệu quả làm việc của bộ phuộc này càng cao thì xe hoạt động càng ổn định và êm ái.

Ngày nay, trên những chiếc xe phân khối lớn thì ở dàn đầu của xe luôn sở hữu dàn phuộc chắc chắn nhưng được chia làm 2 loại có thể phân biệt rõ ràng bằng mắt thường đó là phuộc hành trình ngược (Upside Down hay được gọi tắt là USD) và phuộc thường dạng ống lồng.

So sánh giảm sóc truyền thống và Upside Down

Hình ảnh phuộc ống lồng (Trái) và phuộc ngược USD (Phải)

Như vậy hai loại phuộc này dành cho các loại xe máy có ưu nhược điểm như thế nào ?  

Phuộc USD (Phuộc hành trình ngược)
Phuộc ngược USD được thiết kế với phần ty phuộc (phần lõi chuyển động) nằm ở phía dưỡi sát với trục bánh xe và phần ống trụ ngoài (phần vỏ) là phần tĩnh được bắt chặt vào chảng ba và thường sở hữu màu sắc sáng nổi bật.

Phuộc ngược USD từ khi được phát minh ra thường được dùng trên các mẫu xe phân khối lớn hiện đại và đặc biệt trên các dòng cào cào offroad bởi tính năng và công dụng cải tiến của nó.

Phuộc ngược USD của WP nổi tiếng trên các dòng xe cào cào của KTMSo sánh giảm sóc truyền thống và Upside Down

Ưu điểm của phuộc ngược USD
Phuộc ngược USD là loại phuộc giảm xóc có trọng lượng nhẹ bởi các vật liệu cấu thành có trọng lượng thấp cùng với kích thước lớn và chắc chắn hơn. Phuộc ngược USD còn cho độ đàn hồi tốt, êm ái và thẩm mĩ hơn cùng với các tùy chỉnh trên đỉnh phuộc đơn giản và nhanh chóng.

Nhược điểm của phuộc ngược USD
Do vị trí ty phuộc, lõi phuộc nằm ở phía dưới nên dễ gây tình trạng sỏi đá bắn vào khu vực này gây cong, xước ty phuộc và dễ dẫn đến việc hỏng phớt gây rò rỉ dầu giảm xóc. Chi phí bảo dưỡng và thay thế của loại phuộc này thường khá cao bởi vật liệu cấu tạo có giá thành cao.

So sánh giảm sóc truyền thống và Upside Down

Phuộc ống lồng
Phuộc ống lồng là loại giảm xóc bên trong có nhiều chi tiết như lò xo, ty phuộc và dầu giảm chấn giúp triệt tiêu tối đa lực tác động từ bánh trước lên tay lái cũng như phần đầu của chiếc xe.

Phuộc ống lồng trên Honda CB400


Attrage2019 Phuộc ống lồng cổ điển này là loại phuộc thông dụng và được sử dụng trong hầu hết các dòng xe thương mại hiện nay. Tùy thuộc vào chiều cao và cân nặng của chiếc xe mà mỗi nhà sản xuất sẽ làm ra bộ phuộc ống lồng với kích thước khác nhau.

So sánh giảm sóc truyền thống và Upside Down

Nguyên lý hoạt động
Về hoạt động của phuộc ống lồng thì trái ngược so với phuộc ngược USD. Phần chuyển động của phuộc ống lồng lại chính là phần vỏ phuộc và phần tĩnh sẽ là ty phuộc. Ty phuộc được bắt chặt vào chảng ba và hấp thụ xung lực qua bộ lò xo cùng dầu giảm chấn thủy lực được bơm trong phần vỏ phuộc ở phía dưới.

So sánh giảm sóc truyền thống và Upside Down

Ưu điểm của phuộc ống lồng
Phuộc ống lồng có những ưu điểm như cấu tạo đơn giản, dễ sửa chữa với giá thành rẻ.

Nhược điểm của phuộc ống lồng
Nhược điểm của phuộc ống lồng là có thiết kế kém "sang" hơn so với phuộc ngược USD và thường làm cho phần đầu xe trông nhỏ và yếu. Phuộc ống lồng có trọng lượng lớn hơn so với phuộc ngược nên thường gây nặng cho phần đầu xe với khả năng hấp thụ xung động kém hơn. Do phần ty phuộc quá dài nên thường yếu và dễ gây cong vênh khi gặp va chạm hoặc xung động với lực quá lớn. Phuộc ống lồng ít có khả năng tích hợp các công nghệ căn chỉnh như phuộc ngược USD.

Tổng kết
Với ưu nhược điểm như vậy trên hai loại phuộc giảm xóc trên xe máy này, chúng ta có thể rút ra kết luận phuộc giảm xóc ngược USD là loại phuộc tiên tiến hơn, thẩm mĩ hơn và đa dụng hơn so với loại phuộc ống lồng truyền thống. Cũng vì thế mà giá thành của những chiếc xe phân khối lớn khi được trang bị phuộc ngược USD thường cao hơn so với các loại xe thông thường.
Mazda CX-3 2019 có sự thay đổi nhẹ về mặt ngoại thất, nhưng khâu nội thất thì có sự khác biệt lớn so với mẫu cũ.
Hai tháng sau khi mẫu Mazda CX-3 được nâng cấp mới ra mắt lần đầu ở triển lãm ô tô New York, nó đã chính thức được bán rộng rãi ở thị trường quê nhà Nhật Bản kể từ ngày 31 tháng 5. Sự thay đổi một chút về mặt ngoại thất của nó giúp che giấu đi bước đại tu ở phía bên trong, bao gồm cả một động cơ dầu diesel mới.



Mazda CX-3 2019 mới được bán ở Nhật Bản

Cụ thể, động cơ tăng áp 4 xi-lanh SkyActiv-D, dung tích 1.5 lít đã được thay thế bởi một động cơ dung tích 1.8 lít lớn hơn, giúp cung cấp các chỉ số về tiêu thụ nhiên liệu và xả khí thải tốt hơn, dựa theo lời của Mazda. Động cơ mới được trang bị hệ thống ống phun nhiên liệu nhiều lỗ, cực nhạy và bộ tăng áp biến hình, giúp sản xuất 116 mã lực ở tua máy 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm từ tua máy 1.600 tới 2.500 vòng/phút,  gia tăng 11 mã lực và 20 Nm so với trước đây.



Động cơ dung tích 1.8 lít mới

Máy dầu mới được ghép cặp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, kèm theo hệ dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh toàn thời gian. Tùy thuộc vào hệ dẫn động, CX-3 mới có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu kết hợp biến thiên từ 4,3 lít – 5,2 lít/100 km dựa theo chu trình thử nghiệm mới của Worldwide Harmonised Light Vehicles Test Procedure (WLTP).


Mirage2019 Bên cạnh đó, động cơ xăng hút khí tự nhiên SkyActiv-G, dung tích 2.0 lít vốn chỉ được bán bên ngoài Nhật Bản, cuối cùng đã quay trở lại quê hương của nó. Nó được trang bị với các nâng cấp từ mẫu CX-5 mới, bao gồm các pít tông ma sát thấp với đầu cắt mép và ống phun nhiên liệu có độ phân tán cao, giúp phản ứng điều chỉnh ga nhanh hơn và giảm bớt khí thải lẫn tiêu thụ nhiên liệu thế giới thực.



Bản động cơ dung tích 2.0 lít

Động cơ mới được cải thiện có thể sản sinh 150 mã lực ở tua máy 6.000 vòng/phút và  mô-men 195 Nm ở tua máy thấp 2.800 vòng/phút, và có chỉ số tiêu nhiên liệu kết hợp được WLTP đánh giá là từ 6,1 lít – 6,5 lít/100 km. Ở, hộp số sàn 6 cấp sẽ chỉ đi có trên mẫu sử dụng hệ dẫn động 2 bánh; trong khi phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẽ đi cùng hộp số tự động.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 25/4/2024 19:42 , Processed in 0.104906 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên