Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Mitsubishi - chi phí thay dầu cho Bugatti Veyron lên đến 21.000 USD [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 19/4/2019 22:11:18
Giá XeMitsubishi Outlander 2019 Khi thay dầu cho động cơ siêu xe Bugatti Veyron, những người thợ phải tháo đến 16 ốc rốn dầu khác nhau trong khi con số tương ứng của Ferrari là 3 hay Lamborghini là 8.
Sở hữu những chiếc siêu xe thuộc hàng mạnh nhất và đắt nhất thế giới như Bugatti Veyron là niềm mơ ước của biết bao tín đồ tốc độ. Tuy nhiên, siêu xe này cũng khiến nhiều người "chùn tay" vì chi phí "nuôi" quá tốn kém. Một trong số đó có chi phí thay dầu của Bugatti Veyron.

Ông Houston Crosta, chủ công ty cho thuê ô tô Royalty Exotics hiện đang sở hữu 37 chiếc siêu xe khác nhau, đã hé lộ chi phí thay dầu "choáng váng" của Bugatti Veyron. Theo ông Crosta, để thay dầu cho siêu xe Bugatti Veyron, chủ nhân phải bỏ ra số tiền lên đến 21.000 USD. Với số tiền này, bạn thậm chí có thể mua một chiếc Honda Civic hay Hyundai Elantra "đập hộp" tại Mỹ.

Được biết, ban đầu, chiếc Bugatti Veyron của ông Crosta bị rò rỉ dung dịch thủy lực từ cánh gió đuôi. Do đó, nhân viên của ông Crosta đã tự tháo khoang động cơ của chiếc siêu xe ra để kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra này, đội thợ đã quyết định tự thay luôn dầu cho chiếc Bugatti Veyron để tiết kiệm số tiền 21.000 USD kể trên.

Đoạn video ghi lại cảnh thay dầu cho siêu xe Bugatti Veyron

Chiếc siêu xe Bugatti Veyron của ông Crosta

Chiếc siêu xe Bugatti Veyron của ông Crosta. Ảnh cắt từ video

Việc đầu tiên mà những người thợ thực hiện là tháo nắp khoang động cơ. Những người thợ đã phải vặn ốc "mỏi tay" ở ốp hốc bánh, ở kính phía sau cabin hay ở nắp bình xăng để tiếp cận nơi chứa dung dịch thủy lực và một trong những bình chứa nước làm mát.

Thợ tháo ốc ở nắp bình xăng của chiếc Bugatti Veyron

Thợ tháo ốc ở nắp bình xăng của chiếc Bugatti Veyron. Ảnh cắt từ video

Tiếp đến mới là công đoạn thay dầu cho siêu xe triệu đô này. Để thay dầu cho chiếc Bugatti Veyron, đội thợ phải tháo 16 ốc rốn dầu của động cơ W16. Trong khi đó, những chiếc ô tô thông thường chỉ có 1 hoặc 2 ốc rốn dầu. Siêu xe như Ferrari cũng chỉ có 3 ốc rốn dầu và Lamborghini là 8. Nguyên nhân là do Bugatti Veyron cần lượng dầu bôi trơn nhiều hơn các loại xe khác.

Bên dưới động cơ của siêu xe Bugatti Veyron

Bên dưới động cơ của siêu xe Bugatti Veyron

Ngoài những công đoạn kể trên, việc thay dầu cho Bugatti Veyron về cơ bản là giống với xe thông thường. Những người thợ cũng vặn bu-lông, tháo bộ lọc và thay gioăng chữ O mới.

Jesse, một trong những người thợ tham gia vào quá trình thay dầu cho chiếc Bugatti Veyron, nói rằng không cần thiết phải tháo nắp động cơ. Tuy nhiên, các nhân viên kỹ thuật của hãng Bugatti sẽ làm như thế để kiểm tra động cơ.

Lần đầu tiên ra đời vào năm 2005, Bugatti Veyron chỉ được sản xuất với số lượng đúng 450 chiếc. Trong đó, có 300 chiếc Bugatti Veyron Coupe và 150 chiếc mui trần. Hãng Bugatti đã mất 10 năm mới có thể sản xuất hết 450 chiếc Veyron. Chiếc Bugatti Veyron cuối cùng xuất xưởng có tên Grand Sport Vitesse titled "La Finale" và đã ra mắt trong triển lãm ô tô Geneva 2015. Đến năm 2016, siêu xe này đã bị đàn em Bugatti Chiron thay thế.

Giá XeMitsubishi Xpander 2019 Bugatti Veyron được trang bị động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.200 Nm. Động cơ này cho phép Bugatti Veyron tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,46 giây, 0-200 km/h trong 7,3 giây, 0-300 km/h trong 16,7 giây, 0-400 km/h trong 55,6 giây và đạt vận tốc tối đa 408 km/h. Trong khi đó, quãng đường để Bugatti Veyron giảm tốc từ 100 km/h về vị trí đứng yên là 31,4 m.

Khi mới ra mắt, Bugatti Veyron sở hữu giá bán khởi điểm lên đến 1,225 triệu Euro, tương đương 1,7 triệu USD.
Có thể nói, Beijing Auto cố tình làm chiếc xe của mình dài, rộng hơn một chút để che giấu một chiếc GLS ở bên dưới. Mức giá bán của BJ90 sẽ khởi điểm ở khoảng 800.000 nhân dân tệ (tương đương 2,72 tỷ Đồng).
Nổi danh với những mẫu SUV nhái theo Jeep như BJ40L và BJ80 Everest, nhãn hiệu xe Trung Quốc Beijing Auto giờ đây sẽ chính thức đưa mẫu SUV mới có tên BJ90 của họ vào sản xuất đại trà. Trên thực tế, mẫu xe này đã từng được sản xuất theo từng nhóm nhỏ trước đây, nhưng chủ yếu là để phục vụ chính phủ. Kể từ tháng 9 năm 2018, BJ90 sẽ có thể đến tay mọi người mua có nhu cầu.



Mẫu SUV Beijing Auto BJ90

Tương tự như những người anh em trước đó của nó, BJ90 cũng thiết kế dựa theo một mẫu xe nổi tiếng của phương Tây, và lần này là X166 Mercedes-Benz GLS-Class. Tuy nhiên sự khác biệt là lần này Beijing Auto có thể sử dụng cái tên GLS dưới một thỏa thuận chuyển giao công nghệ với chính hãng Mercedes-Benz, chứ không phải mang tiếng đi nhái xe nữa.

Beijing Auto và Daimler-Benz có mối quan hệ mật thiết với nhau, họ có một liên doanh Beijing-Benz hoạt động thành công và Daimler sở hữu 12% cổ phần ở BAIC Motor, công ty mẹ của nhãn hiệu Beijing Auto.



Mặt trước của BJ90 khá là hầm hố

Tuy nhiên mối quan hệ không thực sự hòa thuận, bởi Daimler-Benz được cho là vẫn rất tức giận về sự ra đời của Beijing Auto BJ80, một mẫu xe nhái G-Class đã được phát triển mà không có bất cứ sự cho phép và hỗ trợ nào của công ty Đức.

Hiện nay, Mercedes-Benz GLS-Class đang được bán ở Trung Quốc trong vai trò một xe nhập khẩu, với giá từ 1,07 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,6 tỷ Đồng) cho tới 1,58 triệu nhân dân tệ (khoảng 5.38 tỷ Đồng). Người mua sẽ có các tùy chọn động cơ tăng áp V6, dung tích 3.0 lít 272 mã lực; tăng áp kép V6, dung tích 3.0 lít 333 mã lực, và tăng áp kép V8, dung tích 4.0 lít 422 mã lực.



Góc nhìn bên sườn của BJ90

Mẫu BJ90 chỉ có một lựa chọn duy nhất là động cơ tăng áp kép V6. Động cơ này được lấy nguồn trực tiếp từ Mercedes-Benz, với mã động cơ “276821”. Dựa theo thông số kỹ thuật chính thức được cung cấp bởi Beijing Auto, máy tăng áp kép V6 này có thể đem đến 328 mã lực.

Tốc độ tối đa được khẳng định là 245 km/h, biến BJ90 là mẫu xe nhanh nhất của Beijing Auto cho tới lúc này. Kích thước của xe là dài 5.171 mm, cao 1.995 mm, rộng 1.902 mm, với chiều dài cơ sở 3.100 mm.



Phía đuôi xe của BJ90

GiáXe Mitsubishi Pajero Sport 2019 Để tạo ra sự khác biệt với GLS, Beijing Auto đã bổ sung thêm yếu tố thiết kế thú vị đó là cột C của BJ90 dường như rộng hơn so với ở GLS. Nhưng thực tế lại không phải như thế. Phần rộng hơn ở đây chỉ là một cửa số bên cạnh bị sơn quá lên.

Có thể nói, Beijing Auto cố tình làm chiếc xe của mình dài, rộng hơn một chút để che giấu một chiếc GLS ở bên dưới. Mức giá bán của BJ90 sẽ khởi điểm ở khoảng 800.000 nhân dân tệ (tương đương 2,72 tỷ Đồng).

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 29/3/2024 13:50 , Processed in 0.109134 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên