Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Mitsubishi - Xăng A95 chứa tạp chất gây chết máy [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 24/9/2019 09:12:01
Nguyên nhân chính của hiện tượng ô tô chết máy hàng loạt sau khi đổ xăng A95 chính là do xăng Petrolimex chứa hàm lượng nhựa vượt mức quy định.
Phát hiện xăng A95 chứa hàm lượng nhựa vượt mức cho phép.

Mitsubishi Outlander 2020

Xăng A95 chứa tạp chất gây chết máy xe hàng loạt
Sau nhiều nghi ngờ về sự kiện ô tô chết máy hàng loạt khi đổ xăng A95, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cuối cùng cũng đưa ra kết quả kiểm nghiệm xăng A95 của Petrolimex, phát hiện lượng nhựa trong mẫu xăng này cao gấp nhiều lần quy định. Đây được cho là nguyên nhân chính gây tình trạng động cơ chết máy hàng loạt tại địa bàn Tp.HCM và Hà Nội suốt thời gian qua.

Xem thêm: Xe ô tô gặp trục trặc khi đổ xăng A95

Theo TS.Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ khoa học và Công nghệ, mẫu xăng được thử nghiệm có biểu hiện chứa tạp chất, lắng cặn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Cục đã chỉ đạo tiến hành kiểm tra đột xuất tại cửa hàng xăng dầu số 270 đường Lý Thường Kiệt, Tp.HCM. Đại lý này thuộc Công ty CP Phát triển Nam Phi Long, nhập hàng chủ yếu từ Petrolimex khu vực 2.

Mẫu xăng lấy được đã đưa về Tổng kho Nhà Bè để phân tích, sau đó gửi đến Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 để kiểm định.

Mitsubishi Xpander 2020

Theo phát biểu từ phía Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, dòng xăng A92 và A95 khi nhập khẩu đều được chứng nhận và thử nghiệm đầy đủ theo tiêu chuẩn QCVN 01:2015/BKHCN. Hai lô hàng nhập khẩu mới nhất là QCVN 1:2015/BKHCN đã được thông báo là đáp ứng chất lượng thông quan để lưu thông trên thị trường.

Tuy nhiên, một số mẫu xăng được đưa về để kiểm định trong vụ việc lại phát hiện chỉ tiêu hàm lượng nhựa thực tế cao gấp khoảng 4-30 lần so với quy định. Như vậy, xăng lưu thông trên thị trường không còn là xăng gốc dầu mỏ mà có thể là sản phẩm pha trộn.

“Chỉ tiêu hàm lượng nhựa theo tiêu chuẩn Việt Nam quy định là 5mg/100ml, nhưng thực tế kết quả kiểm nghiệm là 22-166mg/100ml." - Đại diện Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 cho biết.

Theo nhiều nguồn tin tức ô tô, loại xăng dầu này khi sử dụng sẽ ảnh hưởng lớn tới môi trường và sức khỏe người sử dụng, làm giảm tuổi thọ của động cơ cũng như hiệu suất chạy máy. Việc có quá nhiều nhựa trong xăng khiến nhiên liệu mất ổn định, gây đóng cặn, làm kẹt van, tắc van nạp và có thể dẫn đến hiện tượng chết máy đột ngột của xe như thời gian qua.

Mitsubishi Pajero Sport 2020

Nhận định về tình hình này, PGS.TS Nguyễn Lê Ninh, nguyên phó chủ tịch Hội ô tô và thiết bị động lực TP.HCM, cũng khẳng định, xăng đúng chuẩn quy định sẽ bốc hơi hoàn toàn sau khi đốt và không để lại chất gì. Còn các trường hợp xăng chết máy, đổ xăng ra đốt thấy có cặn giống như nhựa dẻo chứng tỏ xăng đã bị pha tạp chứ không còn theo quy định. Hiện tại, các cơ quan chức năng đã đều lên tiếng về vụ việc, tuy nhiên vẫn chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 29/4/2024 03:02 , Processed in 0.126630 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên