Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

MH370 đã bị ép bay về phía Ấn Độ? |Tin mới nhất [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 14/3/2014 19:25:51
Theo nhiều nguồn tin, MH370đã bị cố tình điều khiển về phía quần đảo của Ấn Độ.

Ngày 14/3, hãng tin Reuters dẫn lời các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra vụmáy bay MH370 mất tích cho hay dữ liệu do radar quân sự Malaysia thu nhận đượccho thấy chiếc máy bay này đã cố tình bay qua bán đảo Malaysia và hướng thẳngtới quần đảo Andaman của Ấn Độ trên Ấn Độ Dương.

Hai nguồn tin cho biết chiếc máy bay lạ mà các điều tra viên tin rằng là máybay MH370 đã bay theo một hệ thống mốc dẫn đường hàng không sẵn có, chứng tỏngười điều khiển nó đã được đào tạo chuyên nghiệp về hàng không, và vị trí cuốicùng của nó mà radar quân sự ghi nhận được là trên vùng biển phía tây bắcMalaysia.

Vị trí cuối cùng của chiếc máy bay mà radar quân sự thu nhận được cho thấyMH370 có thể đã bay hướng tới quần đảo Andaman, một chuỗi đảo của Ấn Độ nằmgiữa biển Andaman và vịnh Bengal.

Cập nhật tin tức  tai nan giaothong tại 24h.com.vn

[center][/center]

Quần đảo Andaman nằm trên biển Andaman, phía tây bắc Malaysia

Hệ thống mốc dẫn đường là các vị trí địa lý được đánh dấu dựa trên tính toán vềkinh độ và vĩ độ để giúp phi công có thể định hướng được dọc theo các hành langbay đã định sẵn.

Một nguồn tin khác cho biết các điều tra viên hiện nay đang ngày càng tập trungvào giả thuyết rằng có người nào đó có chuyên môn về điều khiển máy bay đã cốtình chuyển hướng chiếc MH370 cùng 239 người trong khoang và bay chệch so vớiđường bay Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hàng trăm km.

Cập nhật tin tức  phap luat xahoi tại 24h.com.vn

Một quan chức cảnh sát cấp cao của Malaysia cho biết: “Điều chúng tôi có thểtiết lộ hiện nay là chúng tôi đang xem xét khả năng đã xảy ra hành động pháhoại, và không loại trừ hành động không tặc.”

Trước đây, cảnh sát Malaysia đã tuyên bố rằng họ đang điều tra khả năng có hànhkhách hoặc thành viên phi hành đoàn nào có vấn đề về thần kinh hoặc các trụctrặc cá nhân hay không, mặc dù họ không loại trừ các khả năng khác.

Tuyên bố của 3 nguồn tin trên bước đầu đã chỉ ra rằng trong vụ mất tích củaMH370 tồn tại một âm mưu đen tối, và âm mưu này đang được các điều tra viên nỗlực hết mình để đưa ra ánh sáng.

[center][/center]

Phải chăng trong vụ MH370 mất tích có một âm mưu đen tối?

Minh chứng cho nhận định này là việc lực lượng tìm kiếm cứu hộ của nhiều quốcgia đã bắt đầu chuyển hướng tìm kiếm sang biển Andaman và cả trên Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên MH370 hiện vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng khônghiện đại, bởi người ta không hề phát hiện ra dấu tích hay mảnh vỡ nào của máybay, bất chấp nỗ lực tìm kiếm không biết mệt mỏi của hơn 10 quốc gia trong suốtcả tuần qua.

Cập nhật tin tức  ma tuy tại 24h.com.vn

Dấu tích cuối cùng của chiếc máy bay này nhiều khả năng là tín hiệu mà radarquân sự của Malaysia dò được trên vùng biển phía tây nước này, cách đảo Penangkhoảng 320 km. Một quan chức giấu tên cho biết đây cũng chính là điểm xa nhấttrong vùng phủ sóng của radar quân sự Malaysia tại khu vực này.

Khi được hỏi về phạm vi phủ sóng của radar quân sự Malaysia trong một cuộc họpbáo, Bộ trưởng Giao thông Hishammuddin Hussein nói rằng đây là một “vấn đề nhạycảm” không thể tiết lộ, và ông nói rằng trong trường hợp máy bay vượt quá phạmvi phủ sóng radar của họ thì Malaysia có thể nhờ sự trợ giúp của các quốc gialáng giềng.

[center][/center]

Radar quân sự Malaysia dò được tín hiệu cuối cùng của máy bay trên vùng biểnphía tây

Một số quan chức Mỹ và Malaysia cho rằng việc chiếc máy bay lạ có thể là MH370này tắt hết các thiết bị thu phát sóng và liên lạc trong khi bay ở độ cao hơn9.000 km chứng tỏ có ai đó trên máy bay đã tìm cách né tránh sự phát hiện củacác radar dân sự hoạt động theo cơ chế thụ động.

Các quan chức này cũng cho biết chiếc máy bay lạ này đã bay theo hành lang hàngkhông được xác định trên bản đồ mà các phi công thường sử dụng có tên gọi làN571 và P628. Đây là 2 hành lang bay mà các máy bay thương mại thường sử dụngkhi bay từ Đông Nam Á tới Trung Đông hoặc châu Âu.

Theo các quan chức này, một thông tin chưa từng được công bố trước công luận làchiếc máy bay MH370 này đã bay ở độ cao 10.668 mét tại vị trí cách bờ biển phíađông Malaysia 145 km và hướng về phía Việt Nam, gần một điểm mốc hàng không cótên gọi là “Igari” lúc 1:21 sáng ngày 8/3.

Tín hiệu do radar quân sự thu được cho thấy chếc máy bay này đã chuyển hướngrất gắt về phía tây, bay thẳng tới một điểm mốc khác có tên là “Vampi” ở phíabắc tỉnh Aceh của Indonesia và một mốc định vị khác được các máy bay sử dụngtrên hành lang bay N571 hướng tới Trung Đông.

[center][/center]

Phạm vi bay tối đa của MH370 với số nhiên liệu có sẵn

Từ đây, dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay này tiếp tục bay theo hướng tâytới một điểm mốc khác tên là “Gival”, phía nam đảo Phuket của Thái Lan, nằmtrên hành lang bay P628 đi qua quần đảo Andaman và thường được các máy bay baytới châu Âu sử dụng.

Lúc đó là vào 2:15 phút sáng ngày 8/3. Đó cũng là thời điểm mà tư lệnh khôngquân Malaysia tuyên bố phát hiện tín hiệu chiếc máy bay này, mặc dù ông khôngnêu hướng bay của nó.

Các nguồn tin trên cho biết hiện Malaysia đang đề nghị quân đội Thái Lan,Indonesia và một căn cứ hải quân Ấn Độ trên quần đảo Andaman cung cấp thêm dữliệu radar để có thể làm sáng tỏ hành trình bí ẩn của chiếc máy bay MH370.

Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết chiếc máy bay MH370 mang theo sốlượng nhiên liệu đủ để bay trong khoảng 7 giờ, tương đương với khoảng cách4.000 km. Với số nhiên liệu này, dù có chuyển hướng về phía tây, MH370 cũngkhông thể nào bay được tới châu Âu hoặc Trung Đông.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 13/5/2024 09:27 , Processed in 0.119542 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên