Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

“Nuốt trái đắng” vì trót tin quảng cáo trên ti vi | Tin tuc [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 30/5/2014 21:51:58
“Tin lời ti vi”, nhiều người tiêu dùng đã “rước” phải hàng rởm, hàng kémchất lượng, “tiền mất tật mang” tức anh ách mà ngày ngày vẫn tiếp tục phải nghenhững lời giả dối...

Lòng tin bị đánh cắp!

Chị Nguyễn Ngọc Anh (Hà Nội) từng mua bộ dao theo quảng cáo trên truyền hình.Một bộ dao 12 chiếc có giá tới 3.980.000 đồng/bộ, nhìn trên ti vi thấy cắt sắclẻm miếng thịt lợn đông cứng phủ đá, nhưng khi “rước về” thì thái rau cũng thấycùn.(Xem thêmtimviec lam bao ve tại đây)

[center][/center]
[center]“Nuốt trái đắng” vì trót tin quảng cáo trên ti vi[/center]

Một câu chuyện khác, “mới tinh”, cũng được TS Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng thư kýHội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS) dẫn chứng. Đó là vụ ngườitiêu dùng khiếu nại về mẫu điện thoại Hiphone 5, được quảng cáo trên các kênhtruyền hình của VTC, SCTV, do Công ty TNHH The Sun Việt Nam cung cấp.

Sản phẩm được quảng cáo với các tính năng, công dụng hiện đại như một chiếciPhone của thương hiệu Apple nổi tiếng. Tuy nhiên, khi đến tay người tiêu dùng,chiếc điện thoại thực tế lại không như quảng cáo. Khách hàng liên lạc với sốđiện thoại được cung cấp, hy vọng có thể gửi trả hàng theo như quảng cáo, nhưnghỡi ôi, sự thật phũ phàng đó là địa chỉ “ma”.

Hay như trường hợp của chị Trần Thị Ngọc Bích (Hà Nội) khiếu nại về sản phẩmmáy tập bụng Finest, được quảng cáo trên truyền hình do Công ty TNHH MTV PhượngHoàng VN cung cấp. Theo như nhà đài ra rả, sản phẩm có công nghệ và linh kiệnnhập khẩu của Hoa Kỳ 100%, cùng chương trình giảm giá khuyến mại lớn tới 70%nếu người tiêu dùng gọi tới số máy 08.39503333 đặt hàng.

Chị Bích sau khi liên hệ với công ty theo số điện thoại trên quảng cáo để đặthàng thì được nhân viên chúc mừng vì là “người may mắn lọt top 100 khách hàngđược hưởng khuyến mại”. Giá máy là 8.930.000 đồng, được khuyến mại 70%, nên chịBích chỉ phải trả 2.680.000 đồng.(Xem thêm vieclam ngan hang tại đây)

Sau vài ngày, nhân viên chuyển đến cho chị một bưu kiện và yêu cầu ký vào hóađơn nhận hàng. Chị Bích yêu cầu kiểm tra hàng hóa nhưng anh nhân viên nói chỉlà người đưa hàng thuê. Sau khi kiểm tra sản phẩm, chị Bích nhận “ngã ngồi” vìkhông có một bộ phận hay linh kiện nào sản xuất tại Hoa Kỳ và chất lượng sảnphẩm rất kém....

Nói chung, thời gian qua trên thị trường, những trường hợp như chị Anh, chịBích… nói trên xẩy ra nhan nhản. Và còn rất nhiều, rất nhiều các chiêu tinh vikhác mà các doanh nghiệp làm ăn không đàng hoàng đã lợi dụng kênh truyền hìnhđể “đánh cắp” lòng tin người tiêu dùng.

Nhà đài không thể “phủi tay”!

Để ngăn chặn các hành vi nói trên, ông Cao Xuân Quảng, Phó trưởng ban Bảo vệquyền lợi người tiêu dùng (Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương) cho rằng:với tư cách là một bên liên quan trực tiếp, doanh nghiệp truyền hình trả tiềnphải chịu trách nhiệm về hàng hóa, thông tin mà họ cung cấp cho người tiêudùng.

Điều 13 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về “trách nhiệm của bên thứ batrong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng”, quyđịnh rõ: Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấpthông tin cho người tiêu dùng thông qua bên thứ ba thì bên thứ ba có tráchnhiệm: bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ đượccung cấp; yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp chứngcứ chứng minh tính chính xác, đầy đủ của thông tin về hàng hóa, dịch vụ; chịutrách nhiệm liên đới về việc cung cấp thông tin không chính xác hoặc không đầyđủ, trừ trường hợp chứng minh đã thực hiện tất cả các biện pháp theo quy địnhcủa pháp luật để kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của thông tin về hàng hóa,dịch vụ; tuân thủ các quy định của pháp luật về báo chí, pháp luật về quảngcáo.

Nhưng dù luật quy định là vậy, thực tế thì mỗi ngày trên ti vi vẫn tràn lan cácquảng cáo “thổi phồng, nói quá”. Rõ ràng, chính sự nhẹ dạ, dễ tính của ngườitiêu dùng, cùng với sự cạnh tranh khốc liệt để dành được quảng cáo của “nhàđài” đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp không tiếc lời “nói vậy mà hổng phảivậy” để chỉ nhằm gia tăng doanh số. Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải mạnhtay thực thi “quyền năng pháp luật” để vãn hồi trật tự.(Xem thêmTimviec lam thu ky hanh chinh tại đây)

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 11/5/2024 19:28 , Processed in 0.136255 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên