Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

8 Nguyên Nhân Khiến Đau Rát Vùng Hậu Môn Hành Hạ Bạn Đã kết thúc

Có 199 lần đọc |3/11/2017 09:42 |Phân loại:đau rát hậu môn

Người bệnh đang chịu đau nhức và khó khăn bởi hậu môn thường xuyên đau rát làm tác động đến cuộc sống và sức khỏe của người bị bệnh? Bạn muốn biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này? Dưới đây là 8 nguyên nhân khiến cho đau rát vùng hậu môn hành hạ bạn mà bệnh nhân đang quan tâm.

Những căn bệnh nào gây nên đi ngoài ra máu tươi đau rát hậu môn?

Thường thì chúng ta thường có thói quen đi đại tiện vào buổi sáng. Nhưng, với một số người luôn luôn bị đau rát và khó chịu ở khu vực hậu môn thì thói quen đó làm cho họ có cảm giác sợ hãi, thậm chí trở thành “cơn ác mộng”.


Những bác sĩ hậu môn trực tràng tại Phòng Khám https://www.linkedin.com/pulse/ly-do-rat-nhieu-benh-nhan-chon-phong-kham-nguyen-trai-nguyen-trai/ Đa Khoa Nguyễn Trãi Quận 1 Hồ Chí Minh cho hay, một vài người bệnh thường gặp phải dấu hiệu đi cầu đau rát hậu môn sau khi ăn thức ăn rất cay, nóng. Trong một số trường hợp, đau rát hậu môn khi đi cầu có thể tái phát nhiều lần và gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Dưới đây chính là những nguyên do rất dễ gây ra đi vệ sinh bị đau rát hậu môn.

1. Trĩ

Trĩ khiến cho các tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng bị sưng. Bệnh trĩ gây ra do táo bón, tiêu chảy, căng thẳng quá mức, đang mang thai… Trĩ là lý do thường gặp nhập tạo ra dấu hiệu đau và ngứa hậu môn.

2. Hậu môn bị nứt

Lý do thường gây ra nứt kẽ hậu môn là bị bệnh táo bón mãn tính. Bệnh sẽ gây nên 1 vết nứt hay vết rách nhỏ ở lỗ hậu môn, bệnh nhân thường đi đại tiện phân cứng.


Thông thường, các tình trạng như đau rát hậu môn khi đi vệ sinh, chảy máu trong và khi phân đi qua hậu môn sẽ hết trong 2 - 3 tuần. Tuy nhiên, nếu như hiện tượng này cứ tái diễn liên tục thì có khi người bị bệnh cần nên tiến hành phẫu thuật.

3. Rò hậu môn

Đây là do bị nhiễm trùng ở tuyến hậu môn. Ngoài dấu hiệu đi cầu ra máu và đau rát hậu môn, người mắc bệnh còn gặp phải các tình trạng là chảy máu, chảy mủ từ hậu môn. Thường gặp nhất là bệnh rò quanh hậu môn xuất hiện sau khi có ổ áp xe cạnh hậu môn. Ở các trường hợp nặng hơn, bệnh nhân phải được phẫu thuật.

4. Bệnh viêm ruột

Các căn bệnh viêm đường ruột (viêm loét dạ dày, bệnh Crohn…) sẽ gây ra đau rát hậu môn. Một số dấu hiệu khác của bệnh viêm ruột hay gặp là đau bao tử, tiêu chảy, mỏi mệt, sụt cân và thậm chí rỉ máu trực tràng.

5. Viêm trực tràng

Viêm trực tràng là viêm nhiễm xảy ra ở vùng trực tràng và hậu môn. Lý do gây viêm trực tràng chủ yếu là do bệnh Crohn, viêm loét đại tràng, căn bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc thậm chí do quan hệ qua đường hậu môn thô bạo tạo ra. Một vài bệnh lý bao gồm đau rát lỗ hậu môn, bị tiêu chảy, rỉ máu và dịch nhầy trong phân, thỉnh thoảng bị ngứa đau rát hậu môn,…

6. Đau quặn hậu môn

Quặn đau hậu môn là một bệnh gây ra một số cơn đau nhức ở trực tràng, diễn ra một cách liên hồi, thường là những cơn đau nhức nhối và quặn xuống hậu môn. Bệnh nhân có thể bị nóng rát hậu môn vào buổi tối hoặc buổi sáng, mỗi lần kéo dài khoảng 30 phút và sau đó các cơn đau nhức sẽ giảm bớt lại.

7. Ung thư hậu môn

Ung thư hậu môn căn bệnh rất nguy hiểm, thường gặp phải ở những người trên 60 tuổi. Quan hệ tình dục qua đường hậu môn không được bảo vệ, virus HPV là một số yếu tố nguy cơ có thể gây ra ung thư hậu môn. Các triệu chứng gồm một khối u ở hậu môn, ảnh hưởng thói quen đi cầu, bị sưng đau hậu môn và đau, hậu môn tiết dịch.

8. Bệnh lậu

Lậu là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục không an toàn, đa số những trường hợp mắc bệnh lậu thường không có nhiều dấu hiệu nhận biết. Tuy vậy, ở một số trường hợp, bệnh lậu có thể gây nhiễm khuẩn hậu môn ở cả nam lẫn nữ giới gây nên những cơn đau nhức và chảy máu hậu môn khi đi ngoài cùng với tiết dịch nhầy và ngứa hậu môn.

Một số bác sĩ cho biết, đau rát vùng hậu môn là hiện tượng của nhiều bệnh lý, đặc biệt là những bệnh ở hậu môn trực tràng. Do vậy, nếu như muốn tiến hành điều trị đau rát quanh hậu môn hiệu quả người bị bệnh cần đi đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa trĩ tại HCM để được khám, biết chuẩn xác bệnh tình, sau khi đó các bác sĩ sẽ nêu ra hướng điều trị thích hợp và tốt nhất.


Trên đây là những lý do gây ra tình trạng ngứa đau rát hậu môn ở rất nhiều người, hy vọng với các thông tin mà chúng tôi vừa sẻ chia sẽ giúp được cho bệnh nhân cũng như mọi người có được những thông tin cần thiết và có ích trong việc ngăn ngừa và điều trị tốt bệnh lý đau rát quanh hậu môn.


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI

Đ/C: 277 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 028 3838 3975

Web: benhvientrihcm.com


Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 11/5/2024 04:18 , Processed in 0.143950 second(s), 46 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên