Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Người Việt Kiều có quyền hưởng di sản thừa kế không? Đã kết thúc

Có 183 lần đọc |14/11/2017 14:21

quyền hưởng tài sản thừa kế đất đai đối với việt kiều Mỹ đang là tâm điểm được phổ thông người để ý. Ngoài ra công ty luật uy tín ở tphcm hiểu rõ chẳng phải ai cũng am hiểu rõ các giấy tờ, quy định về pháp luật thừa kế đối với người kiều bào việt như thế nào. Vì lý do, trong nội dung bên dưới, chúng tôi xin tổng hợp những điều pháp luật căn bản tới quý khách.

Đối tượng là người nước ta định cư ở nước ngoài có quyền sở hữu nhà và đất (tức là được đứng tên trên sổ hồng và quyền sở hữu nhà ở – mà người nước ta hay gọi tắt là Sổ đỏ) được đánh giá theo nguyên tắc tại Điều 126 pháp luật Nhà ở sửa đổi, bổ sung năm 2009, cụ thể như sau:
Điều 126 của pháp luật nhà ở được sửa đổi, bổ sung như sau:

“Điều 126. Quyền sở hữu nhà ở tại nước ta của người nước ta định cư ở nước ngoài

một. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài thuộc các đối tượng sau đó đây được cơ quan có thẩm quyền của nước ta cho phép cư trú tại nước ta từ ba tháng trở lên thì có quyền sở hữu nhà ở để bản thân và các thành viên trong gia đình sinh sống tại Việt Nam:

a) Người có quốc tịch Việt Nam;

b) Người gốc nước ta thuộc diện người về đầu tư trực tiếp tại nước ta theo luật về đầu tư;

Người có công đóng góp cho đất nước;

Nhà khoa học, nhà văn hoá, người có kỹ năng đặc thù mà cơ quan, tổ chức của nước ta có nhu cầu và đang lao động tại Việt Nam;

Người có bà xã hoặc chồng là công dân nước ta sinh sống ở trong nước.

Bạn có thể quan tâm: tư vấn thừa kế theo pháp luật


hai. Người gốc nước ta ko thuộc các đối tượng nguyên tắc tại điểm b khoản một Điều này được cơ quan có thẩm quyền của nước ta cấp Giấy miễn thị thực và được phép cư trú tại Việt Nam từ ba tháng trở lên thì có quyền sở hữu 1 nhà ở riêng lẻ hoặc 1 căn hộ chung cư tại nước ta để bản thân và những thành viên trong gia đình sinh sống tại nước ta.

– Nếu bạn không đáp ứng được những cơ hội nêu tại Điều 126 pháp luật Nhà ở như nêu ở trên thì bạn ko được quyền sở hữu nhà và đất mà bác mẹ bạn để lại, tức là ko được cấp sổ đỏ mang tên của bạn.

(iii) Trình tự, giấy má cần thực hiện để có được quyền thừa kế:
– trước hết, tiếp tục khi di chúc có hiệu lực – là thời khắc cha và má của bạn đã chết và đã có Giấy chứng tử, bạn và em trai bạn cần phải có mặt tại Phòng công chứng nhà nước hoặc Văn phòng công chứng để thực hành giấy má khai đồng ý nhận thừa kế.

– tiếp tục lúc đã hoàn tất thủ tục khai nhận thừa kế, giấy tờ tiếp đó cần phải tiến hành sẽ là khác nhau tùy thuộc vào việc bạn thuộc hay không thuộc đối tượng được quyền sở hữu nhà và đất tại Việt Nam, cụ thể như sau:

(a) hoàn cảnh bạn thuộc đối tượng được quyền sở hữu nhà và đất như nêu tại Điều 126 luật pháp Nhà ở sửa đổi bổ sung năm 2009 thì bạn và em trai bạn tiến hành hồ sơ xin cấp bìa đỏ. 2 Anh em bạn có khả năng cùng đứng tên trên một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đồng sở hữu đối với toàn bộ nhà và đất được thừa kế. Hoặc tách thành 02 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tùy thuộc vào lúc khai chấp nhận thừa kế, 2 anh em bạn đã thống nhất lựa chọn cách giải quyết sở hữu chung hay đã tách riêng thành 02 phần.

(b) tình thế bạn không thuộc đối tượng được sở hữu nhà và đất tại nước ta, thì bạn sẽ ko được cấp sổ đỏ mang tên bạn, riêng hoặc chung cùng với em trai bạn.

Trong tình thế này, bạn có khả năng thỏa thuận bán ½ thuộc quyền thừa kế của bạn cho em trai bạn hoặc cho một người thứ ba nào khác để chấp nhận thừa kế là giá trị của phần tài sản mà bạn được thừa kế. Bạn cũng có khả năng tặng cho em trai của bạn phần của bạn.


Add: Số 103 trục đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.

Tell: (028) 66 826 954

Hotline: 0909 854 850

Email: contact@dhlaw.com.vn

Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 19/4/2024 20:51 , Processed in 0.026801 second(s), 46 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên