Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Cá Koi Nhật Bản và bí ẩn phía sau những tay bơi Đã kết thúc

Có 63 lần đọc |8/11/2018 21:10 |Phân loại:cá cảnh

Trước khi quyết định rước một chú cá Koi Nhật Bản về nhà bạn thường đánh giá những đặc điểm nào của chúng? Màu sắc, hình dáng hay kích thước, liệu bạn có quan sát đến tay bơi của Koi không? Đây là chi tiết rất quan trọng nhưng người mua lại thường bỏ qua. 

Cá Koi Nhật Bản và bí ẩn phía sau những tay bơiTay bơi là bộ phận rất quan trọng để đánh giá chất lượng cá Koi

Xem ngay: Cá chép Nhật con và kinh nghiệm mua cá đảm bảo giống chất lượng tốt nhất

Hãy cùng Kanokoi Farm khám phá bí ẩn phía sau những tay bơi để giúp bạn chọn được những chú Koi chuẩn nhất!

Sự cân đối giữa các tay bơi quyết định khả năng cân bằng của cá Koi Nhật Bản

Ngoại trừ màu sắc, tất cả mọi chi tiết trên cơ thể Koi đều phải đạt sự cân đối hai bên, nhất là những tay bơi. Sự cân đối giữa tay bơi bên trái và bên phải sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cân bằng cũng như giá trị thẩm mỹ của Koi. Nếu bạn đang đứng trước sự lựa chọn giữa một chú Koi màu sắc đẹp nhưng tay bơi không cân đối với một chú Koi màu không đẹp bằng nhưng tay bơi cân đối thì quyết định đúng đắn nhất đương nhiên phải là chú Koi có tay bơi cân đối.  

Cá Koi Nhật Bản và bí ẩn phía sau những tay bơiTay bơi cân đối quyết định khả năng cân bằng của Koi

Xem ngay: Các dòng cá koi phổ biến được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Sự cân đối của tay bơi được đánh giá dựa trên hình dáng, kích thước và vị trí. Nếu tay bơi bên phải có hình dáng như thế nào thì tay bên phải cũng phải có hình dáng như vậy và kích thước cũng phải bằng nhau. Đặc biệt, vị trí của hai tay bơi phải đối xứng với nhau.

Tay bơi phản ánh tiềm năng tăng trưởng của cá Koi Nhật Bản

Chúng ta hoàn toàn có thể đánh giá được một chú Koi đã phát triển đầy đủ hay chưa, sức khỏe có đang giảm đi hay không dựa vào tay bơi của chúng. Khi chất lượng của Koi xấu đi dần thì tay bơi chính là đặc điểm phản ánh rõ ràng nhất.

Cụ thể nếu tay bơi của cá Koi Nhật Bản có cạnh dày và sắc nét, không còn mỏng và sáng bóng, khoảng cách giữa các tia vây mờ đục, không đồng nhất thì có nghĩa chú Koi đó sẽ không phát triển được thêm nữa. Ngược lại một chú Koi còn “trẻ” sẽ có khoảng cách giữa các tia vây mỏng, trong suốt và sáng bóng.

Có thể bạn không tin nhưng từ khi Koi đạt 2 tháng tuổi đã có thể thấy được tiềm năng tăng trưởng của chúng bằng cách đánh giá tay bơi. Cụ thể, màu trắng ở đầu vây cá cần phải rõ ràng, bóng và tươi sáng.

Cá Koi Nhật Bản và bí ẩn phía sau những tay bơiChú Koi mini với tay bơi đẹp

Xem ngay: Cách nuôi cá chép Koi mau lớn, màu chuẩn, dáng đẹp

Khám phá bí ẩn của màu đỏ trên tay bơi của cá Koi Nhật Bản

Kohaku là dòng Koi khá phổ biến với màu đỏ trên những tay bơi và thông thường người mua cá sẽ cho rằng cá Koi Kohaku nếu có đặc điểm này thì không chất lượng. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi nếu màu đỏ (Hi) được gắn liền với pattern của cơ thể thì đó không phải lỗi mà thậm chí còn hứa hẹn về sự phát triển của màu đỏ tuyệt đẹp khi cá trưởng thành. Kohaku với tay bơi có màu đỏ chỉ lỗi khi Hi không gắn liền với mô hình cơ thể.

Dựa vào tay bơi có thể nhận biết được Koi đực và Koi cái

Ngoài những bí ẩn trên, còn rất nhiều điều có thể bạn chưa biết về những tay bơi của Koi. Chẳng hạn như chúng ta có thể phân biệt được đâu là Koi đực, đâu là Koi cái bằng cách quan sát tay bơi của chúng thay vì nhìn vào lỗ sinh dục.

Cá Koi Nhật Bản và bí ẩn phía sau những tay bơi

Phân biệt giới tính cá Koi qua tay bơi

Xem ngay: Mê mẩn những chú cá Koi khủng được “dân chơi” săn lùng

Đối với Koi đực, tay bơi của chúng dày hơn, xương chính và xương phụ có màu trắng sẫm và nhìn thật kỹ sẽ thấy những “ngôi sao” nhỏ xíu trên tay bơi. Khi chạm vào tay bơi của Koi đực sẽ có gờ nhám, ngược lại tay bơi của Koi cái rất nhẵn mịn.

Bên cạnh đó, Koi đực khi nhìn từ trên xuống thường có xu hướng nhọn đầu còn Koi cái thì có xu hướng tròn như chiếc quạt.

Kanokoi Farm – Nơi hội tụ những tay bơi hoàn hảo

Với 10 năm kinh nghiệm nuôi cá Koi cùng niềm đam mê bất tận về “Quốc ngư Nhật Bản”, Kanokoi Farm hiểu rất rõ mọi tiêu chí để đánh giá, lựa chọn ra những chú Koi chất lượng.
Hiện nay, 100% cá Koi tại Kanokoi Farm đều là cá được nhập khẩu từ các trại Koi nổi tiếng ở Nhật Bản và đã được chọn lọc rất kỹ lưỡng dựa những trên đánh giá chi tiết nhất, bao gồm cả chất lượng của những tay bơi. Sau khi được đưa về trại Koi 1000m2 của Kanokoi tại Hà Đông – Hà Nội, những chú Koi nhập khẩu lại tiếp tục được kiểm tra để đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng 100% là cá Koi chất lượng hoàn hảo.

Cá Koi Nhật Bản và bí ẩn phía sau những tay bơi

Cá Koi Nhật Bản và bí ẩn phía sau những tay bơiNhững tay bơi hoàn hảo tại Kanokoi Farm

Xem ngay: Chiêm ngưỡng 3 bể cá Koi Nhật đẹp nhất tại Hà Nội

Bạn có thể ghé thăm Kanokoi Farm để chiêm ngưỡng hệ thống hồ Koi luôn full cá với đa dạng các loại, các size lớn nhỏ. Đặc biệt, tại đây có những chú Koi đã trưởng thành với chiều dài đạt đến hơn 60cm, sở hữu những bộ tay bơi hoàn hảo và dáng bơi uyển chuyển tuyệt đẹp. Ngay cả với cá Koi Mini, Kanokoi Farm cũng chọn lọc rất chi tiết từ màu sắc, hình dáng cho đến tay bơi, đuôi cá, vây lưng…, đảm bảo cá có tiềm năng tăng trưởng tốt trong tương lai.

Cá Koi Nhật Bản và bí ẩn phía sau những tay bơi

Đàn Koi mini tại Kanokoi Farm

Xem ngay: Cá Koi đỏ có đắt không và ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Kanokoi Farm luôn sẵn sàng đón chào quý khách ghé thăm và chiêm ngưỡng những nàng Koi, chàng Koi uốn lượn mềm mại dưới làn nước trong mát. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp mọi vấn đề xoay quanh cá Koi Nhật Bản!

Kanokoi Farm

Địa chỉ: Trung tâm giao thương 365 Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại: 0995 664 444 - 0976735588 

Email: kanokoihn@gmail.com

Website: https://kanokoi.com


Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 28/3/2024 17:00 , Processed in 0.158115 second(s), 44 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên