Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Top 10 CEO Việt Nam một tay gây dựng cơ đồ Đã kết thúc

Có 511 lần đọc |9/2/2012 08:37

Thế giới có những CEO tay trắng khởi nghiệp nổi tiếng khắp thế giới như David Murdock, Mark Zuckerberg, Steve Jobs, Bill Gate… vậy Việt Nam có những CEO nào khởi nghiệp từ tay trắng? Top1000dn.vn xin giới thiệu 10 CEO Việt một tay gây dựng cơ đồ nổi tiếng nhất Việt Nam.

 

 

1.    Đoàn Nguyên Đức

 

CÔNG TY CỔ PHẦN HOÀNG ANH GIA LAI

 

 

Từ một cậu bé ngày ngày chăn trâu trên cánh đồng bên cạnh sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định, ước mơ một ngày nào đó sẽ được cưỡi và tậu cho mình một máy bay riêng. Ước mơ tưởng như viển vông đó nay đã thành hiện thực.

 

 

Khởi nghiệp bằng việc mở một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại xã. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất hàng nội thất rồi nhiều lĩnh vực khác.

 

 

Đến nay HAGL group của ông Đoàn Nguyên Đức đã là một tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh tại khu vực Đông Nam Á với nhiều lĩnh vực kinh doanh như khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, địa ốc và bóng đá. Với những chiến lược dài hạn trong kinh doanh và phát triển của mình thì tập đoàn của ông sẽ còn phát triển trong tương lai với tầm quốc tế. Ông là người được bầu là một trong số những doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á và ông cũng được xem là người đầu tiên sở hữu máy bay riêng tại Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là người rất nổi tiếng trong lĩnh vực bóng đá với cái tên “Bầu Đức”, chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

 

 

 

2.    Võ Quốc Thắng

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒNG TÂM LONG AN

 

 

Thương hiệu Đồng Tâm có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 1969 với dòng sản phẩm đầu tiên là gạch bông thủ công truyền thống. Nhưng đến năm 1978, Đồng Tâm buộc phải ngưng sản xuất do khó khăn về nguyên liệu. Cậu bé Thắng – con của một ông chủ nổi tiếng thuở nào – vì thế, đã trải qua thời niên thiếu vô cùng vất vả, phải lặn lội bươn chải mưu sinh khắp vùng sông nước Tây Nam Bộ.

 

 

Sau Đại hội Đảng lần thứ VI (năm 1986), Nhà nước thực hiện chính sách đổi mới và đa dạng hóa các thành phần kinh tế, Võ Quốc Thắng bắt đầu đứng ra khôi phục thương hiệu gạch Đồng Tâm. Năm ấy, anh mới 19 tuổi.

 

 

Đến nay Đồng Tâm đã có 14 công ty con và 6 công ty liên kết, phát triển đa dạng hoá sản phẩm và ngành nghề kinh doanh. Sản phẩm Đồng Tâm không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu ra các nước và vùng lãnh thổ như Mỹ, Australia, Pháp, Đài Loan, Thái Lan, Campuchia, Iraq, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ...

 

 

Bản thân anh cũng là Ủy viên Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phó chủ tịch Hội thanh niên Việt Nam, Chủ tịch hội doanh nhân trẻ Việt Nam. Trong lĩnh vực bóng đá, bầu Thắng là Chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An và là Chủ tịch Hội đồng quản trị đầu tiên của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - VPF - từ mùa giải 2012, VPF sẽ là cơ quan trực tiếp tổ chức quản lý và điều hành hoạt động bóng đá chuyên nghiệp trong nước.

 

 

3.    Vũ Minh Châu

 

 

CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ BẢO TÍN MINH CHÂU

 

Vũ Minh Châu sinh ra và lớn lên tại miền quê lúa, gia đình nghèo lại đông anh em. Thuở nhỏ ông cũng như bao trẻ em khác ở nông thôn ngoài giờ học thì đi chữa xe đạp, đi bắt tôm, cua cá để hỗ trợ gia đình.

 

 

Cơ duyên đến với nghiệp kinh doanh vàng của ông bắt nguồn từ mẹ ông. Mẹ ông là một người buôn bán nhỏ có uy tín với khách hàng nên trong quá trình buôn bán, trao đổi, mẹ ông thường được mọi người nhờ bán vàng hoặc mua vàng. Cũng từ những ngày tháng giúp mẹ đi đưa vàng cho người thợ kim hoàn đánh nhẫn. Ông ấp ủ trong mình ý tưởng trở thành người thợ kim hoàn. Ông ra phố Bạch Mai mua một bộ đồ nghề, ban đầu tập đánh với nhôm, đồng, sau khi thành thạo rồi thì đánh bằng vàng, lúc đầu méo mó, xấu xí nhưng rồi nhẫn cũng đẹp dần lên.

 

 

Sau đó, ông mở hiệu vàng chung với một người bạn, sau đó ông tách riêng và lấy tên doanh nghiệp là Bảo Tín (năm 1989), với Slogan “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng”. Đến năm 1995, nâng cấp thành Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu. Bảo Tín Minh Châu là công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tiên được Nhà nước cấp giấy phép sản xuất vàng miếng với số lượng lớn.

 

 

Đến nay, với trên 20 năm phát triển, Bảo Tín Minh Châu đã có 5 chi nhánh và trên 300 cơ sở, đại lý kinh doanh tại miền Bắc với 2 dòng sản phẩm chính là Vàng rồng Thăng Long và Vàng trang sức chất lượng cao. Không những là một công ty kinh doanh có uy tín lớn, Bảo Tín Minh Châu còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, văn hóa xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 

4.    Phạm Nhật Vượng

 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (Vingroup)

 

 

Ông Phạm Nhật Vượng du học ở Liên Xô cũ rồi ở lại làm ăn. Đầu những năm 1990, sau khi Liên Xô cũ sụp đổ, Phạm Nhật Vượng đã sang Ucraina và bắt đầu hoạt động kinh doanh trong cộng đồng người Việt. Khi thành lập Tập đoàn kinh tế Technocom, trở thành Tập đoàn giữ vị trí số một trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm ăn nhanh tại Ucraina và xuất khẩu cho 29 quốc gia trên thế giới.

 

Tháng 9 năm 2009, Tập đoàn TECHNOCOM đổi tên thành Tập đoàn Vingroup chuyển trụ sở từ Kharkov (Ucraina) về Hà Nội (Việt Nam) chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản cao cấp.

Hiện nay, ông là người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

 

5.    Đặng Lê Nguyên Vũ

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN

 

 

Đặng Lê Nguyên Vũ sinh ra trong một gia đình nghèo, ba mẹ sống bằng nghề  nông với công việc ruộng đồng, làm rẫy cà phê. Những năm 90 của thế kỷ trước, Đặng Lê Nguyên Vũ đã cùng ba người bạn học mở một lò rang cà phê đầu tiên.

 

Từ một lò rang xay cà phê trong gian nhà gỗ chưa tới 3 mét vuông và phương tiện vận chuyển duy nhất là chiếc xe đạp cũ, đến nay Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa thương hiệu cà phê Trung Nguyên tới hơn 50 quốc gia trên thế giới.

 

 

 

 

6.    Nguyễn Thị Cải

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI THÁI HƯNG

 

 

Bà là người phụ nữ duy nhất có tên trong danh sách 10 CEO Việt một tay gây dựng cơ đồ. Bà cũng là người phụ nữ quyền lực nhất ngành thép Việt Nam. Năm 1975, sau thời gian đi thanh niên xung phong trở về, bà xin vào làm thủ kho ở Công ty Kim khí Bắc Thái. Đây là lần đầu tiên bà “biết” đến thép và có lẽ cũng là duyên số của bà sau này phải gắn nghiệp với ngành thép.

Với lòng nhiệt huyết và tình yêu với thép có được sau hơn 15 năm gắn bó làm thủ kho ở Công ty Kim khí Bắc Thái, năm 1993 bà quyết định gắn cả cuộc đời mình với thép bằng việc mở Doanh nghiệp tư nhân dịch vụ kim khí Thái Hưng, tiền thân công ty cổ phần thương mại Thái Hưng sau này.

Năm 1993 khi bắt đầu thành lập, cơ sở vật chất của doanh nghiệp rất nghèo nàn chỉ là căn nhà cấp 4 rộng 32m2 vừa làm văn phòng giao dịch vừa làm kho chứa hàng với vỏn vẹn 9 nhân viên.

 

Đến nay, Công ty đang hoạt động theo mô hình Công ty mẹ, công ty con. Hiện tại Công ty có 4 phòng nghiệp vụ và 9 công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện trực thuộc. Tổng số lao động hơn 1.000 người. Doanh thu hàng năm đạt từ 9.500 đến 10.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước từ 230 đến 250 tỷ đồng mỗi năm.

 

 

7.    Nguyễn Duy Hưng SSI

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN SÀI GÒN

 

 

Hơn 22 năm trước, Nguyễn Duy Hưng theo học tại Trường ĐH Tổng hợp Merseburg (Đức). Thời đó, các lưu học sinh tranh thủ vừa học vừa làm thêm kiếm tiền, còn Nguyễn Duy Hưng lại chọn cho mình nghề... “con buôn”. Về nước khi chưa lấy được tấm bằng của trường này, Hưng tiếp tục đăng ký học tại ĐH Luật và sau khi ra trường, được ông Vũ Hòa, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhận về làm thư ký riêng.



Nhưng có lẽ vì... có máu kinh doanh hơn là làm quan, nên sau đó 3 năm, năm 1992, Nguyễn Duy Hưng ra Hà Nội mở Công ty Tư vấn Đầu tư nước ngoài Pan Pacific. Đến năm 1996, Ngân hàng Nhà nước VN thành lập Ban Thị trường vốn để nghiên cứu về mô hình thành lập thị trường chứng khoán (TTCK). Nắm bắt cơ hội, Nguyễn Duy Hưng tranh thủ suất theo Ban Thị trường vốn sang các nước học cách làm về TTCK. Năm 1997, thời điểm TTCK châu Á bị sụp đổ, Hưng vẫn ở lại Thái Lan để học cách thức giao dịch, diễn biến thị trường, chỉ số chứng khoán... “Tôi thực sự bị hút vào lĩnh vực này và quyết sẽ dồn sức sống chết với nó”. Đó là lý do vào năm 2000, ông thành lập Công ty Chứng khoán Sài Gòn.

 

Đến nay, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) là tổ chức tài chính hàng đầu và uy tín nhất tại thị trường Việt nam, là công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất. SSI là công ty chứng khoán có mạng lưới hoạt động rộng nhất với 1 trụ sở chính, 8 chi nhánh, 4 phòng giao dịch tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang, Vũng Tàu.

 

 

8.    Đặng Thành Tâm

 

 

TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ SÀI GÒN , CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

 

 

Sinh ra tại Hải Phòng, từng học khoa điều khiển tàu biển, ngành sỹ quan chỉ huy, nhưng chàng thanh niên Tâm đã từng bị... thất nghiệp. Hồi đó, ngành hàng hải đang rất "hot" bởi mỗi chuyến đi thủy thủ được trợ cấp 50 USD. Nhưng sau này, chuyến tàu ít đi, vậy là hai năm trời chàng thanh niên Tâm bơ vơ. Đến khi "dạt" vào làm ở công ty của chị gái, tố chất kinh doanh mới được thổi bùng lên.

 

 

Hiện nay, ông đang là Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI), chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tông công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, là thành viên hội đồng tư vấn kinh doanh APEC, thành viên hội đồng tư vấn cao cấp chương trình hoạt động hậu WTO của Chính phủ.

 

 

 

 

 

 

 

9.    Hà Văn Thắm

 

Tập đoàn Đại Dương

 

Xuất thân từ nhà nông, là con nhà nghèo, khi đi học cũng rất nghèo, khi anh ra trường năm 1993, một anh bạn luật sư khuyên nên kinh doanh. Sẵn có niềm đam mê, với số vốn nho nhỏ vài nghìn đôla vay mượn của bạn bè anh bắt tay ngay vào công việc. Thật may là hồi đó Việt Nam mới mở cửa, có nhiều cơ hội làm ăn.

 

Ban đầu anh làm đại lý cho một số hãng lớn, cũng may được họ tin tưởng mà không đòi hỏi vốn nhiều. Mặt hàng kinh doanh đầu tiên của anh chính là dầu ăn và lốp xe ôtô, có thể nói anh là một trong những người đầu tiên đưa dầu ăn Neptune vào Việt Nam. Sau phân phối, anh chuyển sang mua bán sáp nhập một số công ty sản xuất của nước ngoài. Rồi do sự tình cờ, anh tham gia vào lĩnh vực ngân hàng, sau này là chứng khoán, bất động sản.

 

Hiện nay, anh là chủ tịch tập đoàn Đại Dương, bao gồm nhiều công ty con trong lĩnh vực bất động sản, tài chính và truyền thông.

 

 

10. Lê Phước Vũ

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN

 

 

Thời gian đầu ông làm rất nhiều nghề và rất chật vật, chỉ mong kiếm được đồng tiền. Ông bắt đầu con đường kinh doanh với chút tiền "lận lưng" là 2 chỉ vàng với 200.000 đồng (tương đương 1,2 triệu đồng, đó là cơ duyên và ông bắt đầu gây dựng tôn Hoa Sen từ đó.

 

Đến nay, Hoa Sen Group là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tôn – thép, với trên 3000 cán bộ công nhân viên.

 

 

 

 

 

 

 

Lê Huấn (top1000dn.vn)


Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 1/5/2024 18:24 , Processed in 0.070130 second(s), 48 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên