Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Phân loại bệnh u nang buồng trứng và nguyên nhân dẫn tới bệnh Đã kết thúc

Có 79 lần đọc |13/1/2018 14:34 | phu-khoa

U nang buồng trứng hầu hết là u lành tính, nhưng nếu không nhanh chóng chữa bệnh bệnh có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cản trở chức năng sinh sản,… thậm chí gây nguy cơ tử vong cao ở bản thân người bệnh. Vậy bệnh u nang buồng trứng lí do hình thành, triệu chứng cũng như cách trị bệnh thế nào? Hãy cùng các chuyên gia phụ khoa phòng khám phụ khoa ở vũng tàu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bệnh u nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là trường hợp trên hoặc trong buồng trứng có tồn tại một khối u chứa đầy dịch phát triển bất có thể. Bệnh sẽ phát triển từ các mô của buồng trứng hay mô của các cơ quan khác trong cơ thể và tồn tại dưới nhiều dạng không giống nhau.

Có 2 loại u nang buồng trứng sẽ gặp:

U nang cơ năng: Do những nang nhỏ ở 2 bên buồng trứng rối loạn chức năng gây ra, nó có thể tự mất đi sau một thời gian mà không bắt buộc chữa trị bằng bất kỳ phương pháp nào.

U nang thực thể: Hình thành từ các tổn thương nhu mô bình thường gồm: u nang nhày, u nang nước và u nang bì. Các khối u này thường có kích thước lớn, phát triển lặng lẽ qua nhiều năm và gây ra những biến chứng như xoắn cuống nang, vỡ nang,... Dẫn đến sảy thai, đẻ non, có khả năng chuyển thành ung thư. Vì vậy, việc nhìn thấy nhanh chóng sẽ ngăn chặn sớm việc u nang ác tính làm nguy hiểm cho bệnh nhân.

lí do hình thành làm bệnh u nang buồng trứng

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, có khá nhiều lí do hình thành dẫn đến u nang buồng trứng. Tuy nhiên, có một số căn nguyên thường gặp như:

Nang trứng phát triển không đầy đủ

lúc nang trứng phát triển không đầy đủ, không thể hấp thụ được các chất lỏng trong buồng trứng dẫn đến u nang buồng trứng. Giai thời đoạn đầu, các u nang thường không biểu hiện nổi bật cũng như biến mất trong vài tuần bắt buộc ít có tình trạng u nang bị xoắn, vỡ khiến chị em không thể nhận thấy.

Mạch máu của nang bị vỡ

Mạch máu nang trứng bị vỡ gây ra u nang xuất huyết. Trường hợp này không hiếm gặp nhưng có khả năng không biểu hiện rõ ràng buộc phải khó nhận biết. Khi mạch máu vỡ nếu không được chữa bệnh nhanh chóng có thể gây u nang buồng trứng.

Thể vàng phát triển

Thể vàng là một trong những đơn vị chức năng của buồng trứng, khi thể vàng hoạt động quá nhiều có khả năng dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, không đều, kéo dài. Trong một số tình trạng còn vỡ nang gây đau bụng ảnh hưởng tới tử cung cũng như khả năng sinh sản sau này.

Dư thừa chorionic gonadotropin (HCG)

Dư thừa chorionic gonadotropin sẽ do các khối u xuất hiện trong thời kỳ thai nghén, rối loạn HCG để kích thích rụng trứng gây u nang lutein. Tuy nhiên, các u nang này có khả năng tự biến mất sau khi các khối u trong kỳ mang thai bị loại bỏ hoặc ngưng trị bệnh HCG.

Rối loạn nội tiết tố

U nang buồng trứng thường xuất hiện lúc nội tiết tố ở buồng trứng bị rối loạn. Biểu hiện phổ biến là: Chu kỳ kinh nguyệt không đều, bệnh nhân có nguy cơ béo phì,…

Triệu chứng u nang buồng trứng

U nang buồng trứng có khả năng gặp ở bất kỳ người nữ giới nào, nhất là chị em đàn bà trong độ tuổi sinh sản. Khi bệnh xuất hiện, chị em có thể có những triệu chứng cụ thể như:

Xuất hiện những cơn đau

Đau bất có thể sau khi giao hợp.

Đau Ở vùng xương chậu, sẽ là đau từng cơn hoặc liên tục rồi kéo dài xuống đùi, lan ra thắt lưng. Dấu hiệu này giống với một số bệnh phụ khoa khác như: ung thư cổ tử cung, viêm Ở vùng chậu,…

Đau Tại vùng khoang chậu khi bản thân người bệnh lao động nặng.

Đau tức Ở vùng bụng do khối u phát triển chèn ép gây ra chướng bụng hoặc cảm giác mệt mỏi lúc vận động.

Đau bụng hoặc có cảm giác khó chịu trong tử cung khi u nang đang hình thành và phát triển.

Kinh nguyệt bất sẽ

Chu kỳ kinh nguyệt thông sẽ là từ 28 – 32 ngày cũng như chu kỳ kinh từ 4 – 7 ngày. Lúc này, kinh nguyệt bất có khả năng, máu có màu đen sẫm, đậm đặc kèm khí hư có mùi hôi.

Những dấu hiệu này là cách để nhận nhận thấy bệnh u nang buồng trứng tương đối chính xác, tuy nhiên chúng ít được chị em quan tâm cũng như có thể bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu bệnh chị em nên chú ý cũng như tới ngay phòng khám âu mỹ việt cơ sở y tế uy tín để khám cũng như trị bệnh nhanh chóng.


Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 29/3/2024 17:31 , Processed in 0.048009 second(s), 44 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên