Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Ra máu nâu đen giữa chu kỳ kinh nguyệt có thể là bị chứng bệnh gì ... Đã kết thúc

Có 71 lần đọc |18/6/2018 10:45 | phu khoa

Với những nữ giới đã nghi ngờ tới chu kỳ kinh nguyệt, thì tình trạng máu kinh màu nâu đen sẽ không là điều xa lạ, nó xuất hiện trong những ngày hành kinh cuối cùng với số lượng ít. Nhưng lại có tình trạng máu nâu đen ra ở giữa chu kỳ, với số lượng nhiều và kéo dài như một chu kì hành kinh mới.

Lí do hình thành ra máu nâu đen giữa chu kỳ kinh nguyệt

Máu nâu đen ở cuối những ngày hành kinh là lượng máu cuối cùng trong buồng tử cung mang nhiều những tế bào niêm mạc tử cung đã bị bong tróc, đây là trường hợp bình có thể ở đàn bà.

Tuy nhiên, ở giữa chu kỳ kinh nguyệt lại xuất hiện tình trạng này cũng như kéo dài nhiều ngày với số lượng như 1 chu kì hành kinh thì buộc phải cần nghĩ ngay đến những lí do hình thành sau đây:

Dấu hiệu mang thai

Cùng với tình trạng ra máu màu hồng phớt, máu màu nâu đen ở giữa chu kỳ cũng là một tín hiệu thông báo bào thai được hình thành. Tùy vào thể trạng của từng người mà máu “báo hỉ” có màu hồng hay nâu.

Bệnh lý

nếu như loại trừ khả năng mang thai, thì việc ra máu màu nâu đen có thể kể tới nguyên nhân là do bệnh lý.

Các bệnh viêm nhiễm hay ung thư tử cung, cổ tử cung hay viêm lộ tuyến… đều có ảnh hưởng trực tiếp lên thành tử cung gây cần sự ùn ứ, tắc nghẽn kinh nguyệt, khiến cho máu kinh trong chu kì tiếp theo có màu nâu đen.

Hoặc do tử cung có những cấu trúc dị dạng bẩm sinh, cổ tử cung bị hẹp có khả năng làm cho lượng máu kinh bị tồn đọng lại, lâu ngày sẽ có màu nâu đen, còn khiến cho chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường.

Ngoài dấu hiệu máu có màu nâu đen, lúc đàn bà mắc bắt buộc bệnh lý về cơ quan sinh dục thì thường có cảm giác đau đớn Ở tại vùng bụng dưới, đau thắt lưng, buồn nôn, chóng mặt, …

Đây là những căn bệnh nguy hiểm, gây nguy cơ vô sinh, nên nữ giới nên bắt buộc quan tâm chú ý đến sức khỏe phụ khoa của mình nhiều hơn để có sự can thiệp kịp thời.

Tác dụng phụ của thuốc

Thói quen sử dụng các thuốc hỗ trợ như an thần, tránh thai, trầm cảm, … lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới các hoạt động điều hòa kinh nguyệt, gây ra rối loạn kéo dài.

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà sự ảnh hưởng từ tác dụng phụ của thuốc có sự không giống nhau. Có người xuất hiện hiện tượng rong kinh, có người bị chậm kinh và cũng có người xuất huyết màu nâu đen như đã nói ở trên.

Rối loạn cảm xúc

Tất cả những hoạt động bên trong thân thể là những chuỗi phản ứng hóa sinh, vì vậy lúc trạng thái cảm xúc không ổn định, việc điều hòa hay tiết các hormon trong thân thể có thể bị mất cân bằng, chẳng những dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, mà còn ảnh hưởng tới quá trình vận chuyển oxi trong máu, khiến cho máu kinh có màu nâu đen.

Cách chữa trị ra máu nâu đen giữa chu kỳ kinh nguyệt

Bởi vì dấu hiệu ra máu nâu đen do nhiều nguyên do tác động mà tạo thành, phải không thể điều trị dựa trên suy đoán cá nhân, chị em phụ nữ cần nên chủ động đến thăm khám tại các cơ sở y tế như https://www.facebook.com/dakhoahongphong/ để tìm được biện pháp điều trị thích hợp.

chữa trị ngoại khoa

sẽ có sự can thiệp của phẫu thuật hay tiểu phẫu nếu như xét nghiệm thấy các cơ quan sinh dục bị tổn thương bởi khối u, di tật bẩm sinh, … để giúp lưu thông kinh nguyệt.

điều trị nội khoa

lúc nguyên do gây hiện tượng ra máu nâu đen là do sự viêm nhiễm vi khuẩn, virus gây bệnh thì các chị em có thể được bác sĩ chỉ định dùng thuốc uống như kháng sinh, kháng viêm, hoặc thuốc đặt âm căn, ….

Trị liệu tâm lý

Kết hợp với sự can thiệp của y tế, chị em đàn bà buộc phải xây dựng lối sống lành mạnh.

Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung nhiều vitamin A & C, tránh ăn các thực phẩm nhanh, nước ngọt.

Luyện tập thể thao có khả năng xuyên để nâng cao sức khỏe cũng như giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt.

Xây dựng thời gian gây ra việc, học tập cũng như nghỉ ngơi hợp lý.

Không lạm dụng các loại thuốc hỗ trợ như thuốc ngủ, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống đông máu, …

Hạn chế tuyệt đối sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, cà phê, …

Giữ cho tâm trạng luôn ổn định, chăm sóc các mối quan hệ xung quanh giúp cải thiện đời sống tinh thần.


Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 19/4/2024 19:03 , Processed in 0.069228 second(s), 46 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên