Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Chứng viêm gan b nguy hiểm ra sao Đã kết thúc

Có 84 lần đọc |22/6/2018 16:46 | benh gan

Viêm gan B nguy hiểm cũng như là căn bệnh truyền nhiễm phổ biến, ước tính tới nay trên thế giới có khoảng 2 tỷ người đã cũng như đang nhiễm virus viêm gan B. Đặc biệt, tại khu vực các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam thì tỷ lệ nhiễm bệnh cao ở mức đáng báo động. Viêm gan B là nỗi ám ảnh với nhiều người, ước tính mỗi năm có khoảng 600 000 người chết vì viêm gan B cũng như hậu quả của nó còn ảnh hưởng đến kinh tế, sức khỏe những gia đình có người mắc viêm gan B.

Bệnh viêm gan B dẫn tới bởi virus HBV. Viêm gan B nguy hiểm bởi virus có trong máu và nhiều chất dịch trong cơ thể, nó lây lan mạnh mẽ qua 3 đường: đường máu, đường giao hợp cũng như từ mẹ sang con. Đường lây nhiễm tương tự nhưng khả năng lây truyền của HBV cao gấp 100 lần so với virus HIV. Cùng với đó, sự hiểu nhận ra của cộng đồng về căn bệnh này còn khá hạn chế, thêm nữa việc tiêm vacxin phòng bệnh chưa được thực hiện đầy đủ, đó là lý do vì sao tỷ lệ nhiễm viêm gan B vẫn rất cao.

Viêm gan b nguy hiểm nhưng lại có triệu chứng mờ nhạt

Virus viêm gan B http://phongkhamviemgan.com/ai-dang-lam-trong-nganh-y-te-can-luu-y-ngay-neu-khong-muon-mac-viem-gan-b-101.html sau khi xâm nhập sẽ đi thẳng vào từng tế bào của gan và sinh trưởng rất kịp thời. Nhận diện thấy virus đang xâm nhập, hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta sản sinh ra các kháng thể nhằm tiêu diệt virus, nhưng cùng với đó lại nhầm lẫn tấn công cả các tế bào gan nhiễm virus. Việc này dẫn tới bắt buộc tổn thương tế bào gan, viêm gan. Khoảng thời gian 6 tháng đầu nhiễm bệnh được gọi là giai đoạn cấp tính. Lá gan bị tổn thương và cơ thể người bệnh lúc này có thể xuất hiện một số triệu chứng như sốt, mệt mỏi, vàng da, vàng mắt, chán ăn, đau tức hạ sườn phải… Ở trẻ em dưới 10 tuổi thì các triệu chứng này lại khó nhận biết hơn. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng mỗi người mà mức độ của các triệu chứng cũng khác nhau. Có những tình trạng các biểu hiện chỉ xuất hiện thoáng qua rồi biến mất, bản thân người bệnh chủ quan và lơ là có thể vô tình tạo cơ hội để bệnh tiếp tục phát triển.

Khả năng hồi phục bệnh tùy thuộc độ tuổi bị mắc bệnh. Ở bé, viêm gan B nguy hiểm hơn nhiều vì hệ miễn dịch của trẻ không đủ mạnh để đẩy lùi virus. Trẻ có nguy cơ cao mắc viêm gan B mãn tính. Ở lứa tuổi trường thành thì tỷ lệ khỏi bệnh có khả năng cao hơn.

Kết thúc thời đoạn cấp tính, nếu không khỏi, bản thân người bệnh sẽ bước sang thời đoạn mãn tính với nhiều mối nguy hiểm đối với lá gan. Bệnh nhân viêm gan B mãn tính là một trong những căn nguyên bệnh xơ gan, suy gan, ung thư gan nếu như không nhanh chóng nghi ngờ cũng như chữa trị bệnh. Ở thời đoạn mãn tính, nhiều người vẫn không hề nhận ra mình mắc bệnh bởi triệu chứng của bệnh lúc này còn mờ nhạt hơn. Chỉ đến lúc xảy ra các biến chứng nghiêm trọng như suy gan, xơ gan, ung thư gan, cơ thể mới xuất hiện những triệu chứng rõ rệt. Tuy nhiên, khi này việc trị bệnh có khả năng phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều.

Các thể bệnh của viêm gan b mãn tính

Viêm gan B mãn tính thể không hoạt động

trường hợp này còn được gọi là người lành mang virus viêm gan B. Đúng như tên gọi, lúc này virus không sinh trưởng cũng không hoạt động, các chức năng gan không bị ảnh hưởng. Bệnh nhân cũng không có các triệu chứng, biểu hiện mắc bệnh. Thể bệnh này thường gặp sau khi người bệnh được chữa trị đúng cách cũng như nhanh chóng ức chế, ngăn chặn virus phát triển.

Viêm gan B mãn tính thể hoạt động

Viêm gan B mãn tính thể hoạt động có lượng virus gia tăng kịp thời trong thân thể, lá gan bị tàn phá và dần suy giảm chức năng theo thời gian. Đây là giai đoạn viêm gan B nguy hiểm vì người bệnh có nguy cơ cao phải đối mặt với những biến chứng đáng sợ, đe dọa đến tính mạng. Chính vì vậy, việc trị bệnh viêm gan B mãn tính thể hoạt động là cực kỳ quan trọng và cấp thiết để cứu vãn sức khỏe lá gan trước lúc quá muộn.

có khả năng thấy viêm gan B nguy hiểm như thế nào, cùng với các triệu chứng khó nhận nhìn thấy, vì vậy các chuyên gia tại website https://timbenhvien.vn/chi-tiet/phong-kham-da-khoa-hong-phong/3891 khuyên rằng hãy tầm soát viêm gan B định kỳ dù cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh, nhờ đó có thể sớm phát hiện cũng như can thiệp nhanh chóng lúc mắc bệnh.


Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 27/4/2024 00:23 , Processed in 0.217560 second(s), 46 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên