Bạn đã mở cho mình một gian hàng đẹp trên Tiki nhưng chưa biết đăng sản phẩm sao cho đúng với quy cách đăng bài trên trang này? Đừng lo, hãy cùng mình tham khảo bài hướng dẫn chi tiết sau nhé!
1. Những lý do khiến sản phẩm bị từ chối
Sau đây là những lý do khiến cho sản phẩm của bạn bị từ chối khi
đăng bán trên Tiki. Hãy lưu ý để không mắc phải nhé:
– Thứ nhất: Hình đại diện bắt buộc trên nền trắng
Chỉ là hình của sản phẩm, không ghép với các chi tiết khác
Thể hiện tổng quan sản phẩm, không mất góc
Hình không nhòe/vỡ, không watermark
– Thứ hai: Kích thước chuẩn
Với ngành hàng thời trang: tỉ lệ 5 x 7, kích thước tối thiểu 643 x 900 px
Còn đối với các ngành khác: tỉ lệ 1 x 1, kích thước tối thiểu 600 x 600 px
– Thứ ba: Sản phẩm có bao nhiêu màu/size… thì cần có bấy nhiêu msku con. Hình ảnh trong từng sku con phải khớp với tên cấu hình.
Ví dụ: cấu hình màu tím có hình sản phẩm màu tím, cấu hình màu đỏ có hình sản phẩm màu đó…
2. Nhưng lưu ý về quy chuẩn nội dung và hình ảnh sản phẩm
Quy chuẩn về nội dung:
Đặt tên sản phẩm
– Không nên đặt tên sản phẩm trên 65 ký tự
– Tên sản phẩm nên bao gồm: loại sản phẩm, thương hiệu, model, màu/mã màu, thuộc tính liên quan (loại sản phẩm, thương hiệu là thông tin bắt buộc)
– Viết hoa chữ đầu tiên và tên thương hiệu. Model sản phẩm viết hoa chữ đầu tiên hoặc in hoa toàn bộ
Ví dụ: Máy giặt cửa trên SamSung WA72H4000SW (7.2kg)
Đặc điểm nổi bật của sản phẩm
– Trình bày một cách ngắn gọn những thông tin nổi bật nhất của sản phẩm
– Mỗi ý là một thông tin khác nhau
– Không có ký tự đặc biệt ở trước mỗi ý (chỉ cần enter xuống dòng, hệ thống sẽ tự định dạng theo bullet point)
Thông tin chi tiết về sản phẩm
Liệt kê các thông tin cần thiết của sản phẩm (cố gằng càng đầy đủ thông tin càng tốt; điều đó sẽ càng giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm).
Mô tả chi tiết sản phẩm
– Tối thiểu 300 ký tự
– Mô tả chi tiết các đặc điểm, công dụng của sản phẩm (càng chi tiết càng tốt)
– Sản phẩm Thời trang cần phải có size chart
– Có thể chèn hình ảnh minh họa, video trong bài viết
Lưu ý: Không để bất kỳ thông tin nào của Nhà Bán (logo, số điện thoại, website…) vào nội dung sản phẩm
Quy chuẩn về hình ảnh sản phẩm
– Bạn nên lưu ý những hình ảnh không đạt yêu cầu sau đó là:
– Nhòe, vỡ / thiếu sáng / kéo giãn, bóp méo
– Hình ảnh chụp không có đầu tư, không có tính thẩm mỹ
– Có logo / thông tin Nhà Bán
– Hình selfie
– Hình sản phẩm quá nhỏ so với khung hình (cần chiếm 80% khung hình – ngang hoặc dọc)
Sản phẩm có kiểu dáng / logo của thương hiệu nổi tiếng (ví dụ: thương hiệu The Face Shop nhưng hình sản phẩm có logo The Body shop)
3. Những giấy tờ pháp lý sản phẩm
Nếu nhà bán hàng là nhà sản xuất, thì cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
– Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm do doanh nghiệp tự sản xuất;
– Hoặc Công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn ghi rõ thông tin thương nhân bán hàng là nhà sản xuất;
Nếu nhà bán hàng là nhà phân phối, thì cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
Giấy chứng nhận đại lý phân phối hoặc Hợp đồng mua bán hàng hóa đối với hàng hóa do doanh nghiệp phân phối hoặc mua đi bán lại; hoặc Giấy tờ thông quan có dấu thông quan tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khấu.
Tùy theo danh mục sản phẩm, cần những giấy tờ Chứng nhận chất lượng sản phẩm sau:
Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm – Cục An toàn thực phẩm cấp/Sở Y tế
Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm – Sở Y Tế /Cục quản lý dược
Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành -Cục Quản lý môi trường y tế – Bộ Y tế
Giấy chứng nhận hợp quy hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy
Phiếu kết quả kiểm nghiệm
Số phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn hoặc Số giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
Xem thêm:
Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!
Chúc bạn kinh doanh thành công!
Nguồn: Internet