Dịch vụ công bố lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu từ Pháp: Phụ nữ và đàn ông Pháp đều biết cách thu hút ánh nhìn của người khác bằng những cử chỉ và trang phục gợi cảm, quyến rũ, nước Pháp cũng nổi tiếng đất nước của những nụ hôn lãng mạn và con người lãng mạn, Các sản phẩm tiêu dùng nổi tiếng thế giới của Pháp thường được nhắc đến như nước hoa Chanel, rượu vang Bordeaux…
Nổi tiếng với nhiều nhãn hiệu thời trang, mỹ phẩm, nước hoa và đồ trang sức những dòng sản phẩm làm đẹp cao cấp của pháp nổi tiếng khắp thế giới đang được lưu thông rộng rãi trên toàn cầu.
Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng nhiều doanh nghiệp và tổ chức kinh doanh đã nhập khẩu các dòng sản phẩm mỹ phẩm cao cấp từ pháp để đưa vào kinh doanh tại thị trường nước ta.
Nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thực hiện các thủ tục công bố lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu từ Pháp Tư vấn Minh Anh xin được hướng dẫn các doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ và thủ tục như sau:
1. Yêu cầu hồ sơ từ phía nước Pháp:
+) Bảng công thức thành phần của sản phẩm mỹ phẩm có xác nhận của Công ty sản xuất hoặc chủ sở hữu nhãn hàng.
+) Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu nhãn hàng Pháp cho doanh nghiệp Việt Nam đứng tên đăng kí lưu hành sản phẩm (POA) được hợp pháp hóa lãnh sự của nước sở tại (Pháp).
+) Giấy phép lưu hành tự do CFS (CERTIFICATE OF FREE SALE) được hợp pháp hóa lãnh sự của nước sở tại (Pháp).
2. Yêu cầu hồ sơ trong nước (Việt Nam) :
+). Thư ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu nhãn hàng
Đây là loại giấy tờ thường xuyên gặp sai sót với các đơn vị không có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ. Khi chuẩn bị cần đặc biệt lưu ý các vấn đề sau :
+) Giấy chứng nhận lưu hành tự do.
Giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS: Tùy theo quy định của mỗi nước mà CERTIFICATE OF FREE SALE sẽ có nội dung và mẫu khác nhau. Tuy nhiên để được phía Việt Nam chấp nhận, CFS cần đảm bảo nội dung là sản phẩm được sản xuất và lưu hành tự do tại Pháp . Hiện tại Công ty Tư vấn Minh Anh chúng tôi đang có đầy đủ mẫu của các Quốc gia khác nhau như ,Nhật Bản,Hàn Quốc,Thái Lan,Trung Quốc, Đưc,Ý……để khách hàng có thể tham khảo.
3. Thành phần hồ sơ công bố
+) Đơn đăng ký lưu hành mỹ phẩm (theo mẫu TT 06/2011/TT – BYT)
+) Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (hai bản ) kèm theo dữ liệu công bố ( bản mềm của Phiếu công bố);
+) Bản chính hoặc bản sao Giấy phép lưu hành tự do CFS (được hợp pháp hóa lãnh sự) chỉ áp dụng đối với trường hợp công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu và đáp ứng các yêu cầu sau:
+) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ( bản sao) của cá nhân hoặc tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường ( có chữ ký và đánh dấu của doanh nghiệp).
+) Giấy ủy quyền của nhà sản xuất cho công ty Việt Nam được quyền phân phối độc quyền mỹ phẩm sau khi được công bố lưu hành
+) Bảng thành phần phần trăm các chất (Formulation): ghi rõ tỉ lệ % thành phần đầy đủ kèm theo công dụng (tên thành phần theo danh pháp quốc tế INCI).
4. Quy trình thực hiện việc công bố :
5. Điều kiện để thực hiện việc đăng kí công bố lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu từ Pháp
6. Các công việc Tư Vấn Minh Anh sẽ thực hiện:
Tư vấn Minh Anh tư vấn MIỄN PHÍ các thủ tục pháp lý, cung cấp hồ sơ xin công bố mỹ phẩm nhập khẩu, đại diện khách hàng nộp hồ sơ công bố mỹ phẩm cho cơ quan nhà nước, nhận kết quả là phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho Quý khách hàng, cụ thể:
Tư vấn các thủ tục và quy chế lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu tại Việt Nam.
Chúng tôi sẽ kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng.
Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc.
Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc cong bo my pham , chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu.
Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho việc công bố mỹ phẩm.
Đại diện lên Cục quản lý Dược – Bộ Y tế nộp hồ sơ xin giấy phép công bố mỹ phẩm cho khách hàng. Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Cục quản lý Dược – Bộ Y tế, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng.
Trong phạm vi bài viết chúng tôi chỉ sơ bộ cho quý khách hàng những thông tin cần thiết, tùy theo từng trường hợp của khách hàng mà sẽ còn những vướng mắc cụ thể trong các loại chứng từ, hồ sơ, do đó khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp chi tiết và hiệu quả nhất về dịch vụ mà bạn quan tâm.
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |