Chợ24h

Tiêu đề: Bí quyết viết email bằng tiếng anh giỏi [In trang]

Thành viên: elight123    Thời gian: 13/5/2017 22:28:27     Tiêu đề: Bí quyết viết email bằng tiếng anh giỏi

chỉ dẫn kỹ năng, cách viết email bằng tiếng anh trong kinh doanh, xin việc, thương mại...và các lỗi cần giảm thiểu cũng như những từ viết tắt thường dùng khi viết một bài email bằng tiếng anh nhiều năm kinh nghiệm đầy đủ nhất.
có mấy cách viết email trong tiếng Anh?
Xem thêm:học tiếng anh online
Trong tiếng anh với hai dòng email cơ bản: “formal email” và “informal email”.
Fomal sở hữu tức là trọng thể, các bức email chiếc này thường là email ứng tuyển, email phàn nàn, khiếu kiện, email truyền bá của tổ chức,..
Informal thì chậm triển khai thường là các email viết cho người thân, bạn bè, các người sở hữu quan hệ thân thiết, gắn bó, và không cần khách sáo, câu nệ câu chữ.
khiến cho thế nào để viết email bằng tiếng Anh chuyên nghiệp?
1 bức thư email tiếng Anh chuyên nghiệp, dành cho cả fomal và informal bao gồm 3 phần chính: mở đầu (beginning), Thân (Body) và chấm dứt (Ending).
Greeting (Chào hỏi)
Opening comment (Câu chào hỏi ban đầu)
Introduction (Giới thiệu) Main point (Nội dung chính)
Concluding sentence (Kết thúc email)
Signing off
phương pháp viết Formal Email

1. Phần mở màn
- Hãy mở đầu bức thư bằng 1 lời chào.
Ex: Dear Mr. Castle/ Dear Mrs. Beckket/ Dear Miss Bradley (Nếu bạn sử dụng Mrs hoặc Miss khi gửi thư cho đàn bà thì phải kiên cố rằng người đã hôn phối hay chưa. Và nhớ là ko dùng “first name” trong trường hợp này)
Dear Sir/ Dear Madam (trường hợp bạn không biết người nhận thư sẽ là nam hay nữ thì hãy viết chung Dear/Dear Dr. Smith Dear Captain Morgan….
hai. Phần thân
Đọc thêm:trang web tiếng anh
- giả dụ bạn đang viết email trả lời cho ai ngừng thi côngĐây.
ví dụ mang người mua hỏi về sản phẩm của đơn vị bạn và bạn đang viết email hồi đáp, bạn có thể kể “Thanks for contacting Asus Company”. Hoặc doanh nghiệp tuyển dụng mà bạn đã nộp hồ sơ vào gửi lại email để xác nhận 1 số thông báo của bạn, bạn hãy nhắc “I am very happy lớn receive your email”
- Việc bạn cảm ơn hoặc nói “tôi rất vui khi nhận được email” làm cho người đọc cảm thấy thoả thích và cảm giác được tôn trọng, đồng thời làm cho bạn trở nên lịch sự hơn
- Đi vào mục đích chính của email. Hãy nhanh chóng đi vào mục đích chính của email rồi chuyển tới những phần khác. Hãy nhớ rằng mọi người muốn đọc email một cách thức nhanh chóng nên hãy viết ngắn gọn, rõ ràng, chú ý đến ngữ pháp, chính tả và những dấu câu.
- giả dụ bạn là người chủ động viết email, thì không cần với những loại cảm ơn ở trên, thay vào chậm tiến độ bạn có thể viết theo những dòng câu sau:
* I am writing lớn make a hotel reservation/ lớn apply for the position of secretary/ to confirm my ticket booking/ to ask for further information about your produces (Tôi viết thư để đặt trước phòng khách sạn/ để ứng tuyển cho vị trí thư ký/ để công nhận việc đặt trước vé/ để biết thêm 1 số thông báo về các sản phẩm của bạn)
* I am writing with regard to the sale of Lumia Smartphone/ lớn the complaint you made on 26th January (Tôi viết thư này liên quan tới việc bán sản phẩm điện thoại sáng tạo Lumia/ để tư vấn những phàn nàn của bạn vào ngày 26 tháng hai)
Có thể bạn quan tâm:tiếng anh trực tuyến
* With reference to our telephone conversation on Saturday, I would like to let you know that we will compensate 20% of the product for you (Liên quan tới cuộc đàm luận trên điện thoại của chúng ta vào ngày thứ bảy, tôi muốn cho bạn biết rằng chúng tôi sẽ bồi hoàn 20% giá trị sản phẩm cho bạn)
- Sau đây là một nội dung căn bản mà có thể can hệ đến việc viết email của bạn





  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com