Tiêu đề: Cạnh tranh trong ngành sự kiện [In trang] Thành viên: LamTran715 Thời gian: 2/6/2017 08:56:14 Tiêu đề: Cạnh tranh trong ngành sự kiện
Việc cạnh tranh giữa các ngành nghề là chuyện tất yếu, ở mỗi ngành nghề thì sẽ có những … cạnh tranh khác nhau. Một trong những môi trường khắc nghiệt nhất đó chính là ngành sự kiện. Với tốc độ phát triển hàng loạt của các doanh nghiệp, để nâng cao vị thế, tầm quy mô của công ty, đòi hỏi phải có những người đi đầu về việc quảng cáo, chạy event v.v… để đẩy mạnh tên tuổi của doanh nghiệp.
Cũng chính vì thế mà trong những năm gần đây, hàng loạt các công ty sự kiện đã được ra đời.
Trên khu vực địa bàn TP.HCM, đã có hàng trăm các công ty sự kiện lớn và nhỏ. Có nhiều công ty đã hoạt động khá lâu, có nhiều tiếng tăm trong ngành, cũng có nhiều công ty mới được thành lập, đang dần đi vào giai đoạn hình thành và phát triển. Đối với một thị trường rộng lớn, nhiều tiềm năng như TP.HCM, đây sẽ là sân chơi đầy thử thách với các công ty sự kiện với nhau. Hàng năm có hàng loạt các doanh nghiệp mới ra đời, ra mắt sản phẩm mới của công ty, công xưởng được hình thành. Nhưng cũng chính vì TP.HCM là sân chơi đầy sôi nổi cho các công ty sự kiện, có nhiều công ty đã đạt rất nhiều hợp đồng của doanh nghiệp và tất nhiên cũng sẽ có những công ty không đạt được hợp đồng phải đi vào giai đoạn ngưng hoạt động. Qua đây đã nói lên được sức cạnh tranh đầy mạnh mẽ giữa các công ty sự kiện tại TP.HCM khá cao. Một khi đã chọn ngành này tức là phải chuẩn bị tâm lí vững vàng và đúng hướng để cạnh tranh với các doanh nghiệp.Vậy yếu tố cạnh tranh ở đây là gì ???
Chất lượng là tiêu chí hàng đầu
Ngành dịch vụ đo lường chất lượng của sản phẩm thông qua sự thỏa mãn của khách hàng, vì vậy công ty nào có thể đáp ứng được những yêu cầu , làm hài lòng các khách hàng khó tính thì công ty đó sẽ có cơ hội để phát triển. Từ việc lên ý tưởng, cho đến các khâu chuẩn bị thảm đỏ, sàn sân khấu, âm thanh ánh sáng, đội ngũ PG v,v…đều phải được chuẩn bị một cách tốt nhất để làm thỏa mãn các doanh nghiệp. Trong quá trình đó, khi xảy ra những rủi ro, người làm sự kiện phải xử lí một cách nhanh chóng và thỏa đáng nhất.
“Tiền nào của đó”
Nhân gian có câu nói “tiền nào của đó”, nhất là đối với các doanh nghiệp họ ý thức được việc đầu tư một khoản lớn để chi trả cho các sự kiện là một điều tất yếu và cần được đầu tư nhiều hơn nữa. Và tất nhiên khi tổ chức một sự kiện, các doanh nghiệp đều sẽ đáp ứng tất cả các khoản mà người làm sự kiện đề ra để đảm bảo cho ra một sự kiện tốt nhất và hoàn hảo nhất. Nhưng giá cả là một trong 4 chiến lược trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, vì thế họ luôn thông mình trong việc lựa chọn công ty sự kiện để kí hợp đồng. Lúc này, các công ty sự kiện vừa phải cân não lên ý tưởng, lên lộ trình cho sự kiện, vừa phải suy nghĩ làm sao để có một sự kiện vừa đảm bảo tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp mà tiết kiệm một cách tối đa nhất. Vì thế, đây sẽ là thách thức lớn nhất cho các công ty sự kiện trong khâu tổ chức, vừa đảm bảo được lợi nhuận của công ty, nhưng vẫn làm hài lòng khách hài lòng đối tác, luôn là sự quan tâm và lựa chọn đầu tiên của các doanh nghiệp .