Nhắc đến tổ chức sự kiện hay bất kỳ ngành nghề nào thuộc lĩnh vực truyền thông – quảng cáo, có lẽ ý tưởng luôn là điều quan trọng nhất và cũng là thứ sản phẩm vô hình đắt giá nhất. Ý tưởng trong sự kiện là gì? Tại sao nó hay bị….. ăn cắp? Hãy cùng chia sẻ một số quan điểm với Backstage nhé!
>> xem thêm : cho thuê bàn ghế tphcm, cho thuê cổng hơi, cho thuê âm thanh tphcm, cho thuê bàn ghế giá rẻ, cho thuê âm thanh giá rẻ, công ty tổ chức lễ khánh thành
Ý tưởng trong nghề tổ chức sự kiện là tất cả những thứ nảy sinh trong đầu mà từ đó có thể giúp bạn phát triển thành một kịch bản chương trình mạch lạc mà bay bổng, một sân khấu mới lạ, một tiết mục biểu diễn độc đáo, một activation hấp dẫn và tương tác tốt, một tiểu cảnh thu hút hay một key moment đủ sức gây “Wow” cho tất cả khán giả…
Ý tưởng có thể xuất hiện dưới dạng hình ảnh, ngôn từ hay đơn giản là từ những tư liệu, đồ vật quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Hãy lưu giữ và tổng hợp tất cả chúng lại để tham khảo khi cần thiết.
Lý do ý tưởng đắt giá là bởi việc sáng tạo ra một ý tưởng tốt và khả thi trong nghề sự kiện không hề đơn giản.
Ý tưởng cũng rất quái dị. Nó có thể nở ra trong đầu bạn vào những thời điểm bất ngờ nhất: khi đang cô đơn, khi sắp sửa say khướt bên đám bạn thân, trong giấc ngủ hay thậm chí là khi đang trầm ngâm… làm thơ trong toilet.
Thực ra, mọi sự đều không phải ngẫu nhiên. Áp dụng luật hấp dẫn, ý tưởng sẽ chỉ đến khi đầu óc chúng ta tập trung tìm kiếm nó. Đôi khi bạn phải bị ám ảnh vì nó, ăn không ngon, ngủ không yên, vò đầu bứt tóc hàng tháng trời mới có được thành quả ưng ý.
Một concept sự kiện có thể là tập hợp của rất nhiều idea bên trong, và những idea này hỗ trợ cho việc thể hiện concept chung của chương trình. Nôm na, “Concept là xương sống của một tác phẩm sáng tạo, là gốc rễ từ đó vươn cành ra những thứ xung quanh” – trích Blog nhật ký sáng tạo.
Khi nhận event brief từ khách hàng, thường bạn sẽ nhận ra sẽ có 2 kiểu doanh nghiệp:
– Các nhãn hàng/công ty lớn với chiến lược marketing bài bản, thống nhất theo từng năm. Lúc này, ý tưởng từ các event planner sẽ phải đi theo concept chung của từng campaign mà nhãn hàng/công ty đang triển khai. Brief đến từ các khách hàng kiểu này cũng rất chi tiết, giới thiệu về campaign, mục tiêu họ mong muốn với KPIs đánh giá cụ thể, các hoạt động khác liên quan đã và đang triển khai…
– Các thương hiệu không có quy định chi tiết về concept cho các sự kiện. Đặc điểm event brief của các khách hàng này là khá… mơ hồ. (Mơ hồ kiểu như thế nào?) Lúc này, chúng ta phải khai thác thêm các yếu tố khác từ doanh nghiệp như: đối tượng tham dự, cá tính của sản phẩm, thương hiệu, màu sắc nhận diện…. để tự sáng tạo nên concept của sự kiện.
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |