Tiêu đề: Chức năng tổ chức trong quản trị nội bộ doanh nghiệp [In trang] Thành viên: kimluan889 Thời gian: 15/8/2017 11:02:24 Tiêu đề: Chức năng tổ chức trong quản trị nội bộ doanh nghiệp
Chức năng tổ chức là quá trình tạo ra cơ cấu mối quan hệ giữa các thành viên (các bộ phận) trong tổ chức; Thông qua đó, nhà quản trị có thể thực hiện được các kế hoạch và hoàn thành các mục tiêu chung đề ra.
Tiến trình của chức năng này bao gồm: thiết lập các bộ phận, phòng ban và xây dựng bảng mô tả công việc của doanh nghiệp, bao gồm cả các chức nhân sự như phát triển nguồn nhân lực; truyền đạt thông tin, mệnh lệnh, chỉ thị cần thiết để thực hiện các công việc, đồng thời tiếp nhận các thông tin phản hồi.
Như vậy, chức năng tổ chức của quản trị nội bộ doanh nghiệp là chức năng thiết kế cơ cấu, tổ chức công việc và tổ chức nhân sự cho doanh nghiệp. Công việc này bao gồm: xác định những việc phải làm, người nào phải làm, phối hợp hoạt động ra sao, bộ phận nào được hình thành, quan hệ giữa các bộ phận được thiết lập thế nào và hệ thống quyền hành trong tổ chức đó được thiết lập ra sao? Tổ chức đúng đắn sẽ tạo nên môi trường nội bộ thuận lợi thúc đẩy hoạt động đạt mục tiêu, tổ chức kém thì công ty sẽ thất bại dù hoạch định tốt.