ÔngNguyễn Văn Minh - Phó chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu Hương liệu Mỹ phẩm Việt Namchia sẻ, thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2016 đạt giá trị khoảng 2 tỷ đôla. Nếuchia cho quy mô dân số, trung bình mỗi người Việt chi hơn 20 đôla, tương đương500.000 đồng cho việc mua mỹ phẩm.
Sovới Hàn Quốc thì con số này khá khiêm tốn. Theo số liệu năm 2015, quy mô thịtrường mỹ phẩm nước này đạt hơn 7,6 tỷ đôla. Tính trung bình, mỗi người HànQuốc chi hơn 130 đôla, tức gần 3,5 triệu đồng cho mỹ phẩm một năm.
Tuynhiên, theo nhận định của ông Minh, điểm nổi bật là thị trường mỹ phẩm Việt Namđang tăng trưởng khá ấn tượng, đạt trung bình 30% mỗi năm. Số lượng sản phẩmđược công bố mỹ phẩm tăng lênđáng kể. Mức tăng trưởng này cũng tương đồng với mức tăng chung của thị trườngmỹ phẩm các nước khu vực Mekong, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.
Cácnhà phân phối nhận định, thị trường mỹ phẩm Việt Nam bắt đầu tăng trưởng mạnhtrong chưa đầy một thập niên trở lại đây. Điều này được chứng tỏ bằng mức độquan tâm của các hệ thống bán lẻ trong ngành.
"Năm2001, chúng tôi là thương hiệu chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp đầutiên có mặt tại Việt Nam. Mười năm sau, tức 2011, thị trường bắt đầu sôi độngthì các thương hiệu chuỗi cửa hàng trong ngành này lần lượt kéo đến ViệtNam", bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Đại diện hệ thống Medicare cho biết.
Vềđặc điểm người tiêu dùng, theo Buzzmetrics, một đơn vị chuyên đo lường các thảoluận trên môi trường internet, các trào lưu trang điểm theo phong cách Âu - Mỹvà phong cách Hàn Quốc vẫn có sức ảnh hưởng lớn đến xu hướng lựa chọn mỹ phẩmcủa người Việt. Ngoài ra, mỹ phẩm Nhật cũng ngày càng chiếm ưu thế nhờ mang đếnphong cách tự nhiên và chất lượng sản phẩm tốt, ổn định, an toàn.
Thốngkê của đơn vị này cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2016, các sản phẩm trangđiểm của các thương hiệu đến từ Mỹ thu hút được sự quan tâm thảo luận lớn nhấttrên mạng xã hội nhờ vào sự bùng nổ của xu hướng trang điểm kiểu Âu - Mỹ. Ngoàira, các thương hiệu đến từ Hàn Quốc vẫn rất được ưa chuộng với số lượng bàiviết và thảo luận tạo ra khá lớn. Bên cạnh đó là sự chú ý dành cho một sốthương hiệu Nhật Bản.
Cũngnhờ thị hiếu này, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đang ấp ủ nhiều ý định tăng cường"đổ bộ" vào thị trường Việt Nam. "Gần đây chúng tôi thấy có xuhướng mới là tiêu thụ sản phẩm làm đẹp nổi lên mạnh ở Việt Nam. Hiện tại, thịphần sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc chiếm rất lớn ở châu Á. Hàn Quốc đang có 2.000công ty mỹ phẩm và làm đẹp. Khi thị trường trong nước ổn định, các công ty đangmuốn mở rộng sang thị trường khác", ông Dominic OH, Tổng giám đốc Kintexnhận định.
TạiLuật Hà Trần, đơn vị cung cấp dịchvụ công bố mỹ phẩm, được biết số lượng khách hàng liên hệ hỏi vềthủtục công bố mỹ phẩm và đăng ký làm dịch vụ ngày càng tăng. Điều này chothấy đã và đang có nhiều người tham gia kinh doanh ở lĩnh vực này.
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |