Chợ24h

Tiêu đề: Mỹ phẩm giả tràn lan trên thị trường [In trang]

Thành viên: luathatran    Thời gian: 10/10/2017 11:09:42     Tiêu đề: Mỹ phẩm giả tràn lan trên thị trường

Mỹphẩm giả, nhái các nhãn hiệu nổi tiếng lẫn các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốcxuất xứ, không được công bố mỹphẩm, mập mờ về tem nhãn, chất lượng hiện vẫn được bày bán khá nhiều. Nếutại các shop mỹ phẩm lớn, các sản phẩm giả, nhái được sản xuất khá tinh vi, rấtkhó để phân biệt thì tại các khu chợ bình dân tràn ngập nhiều mặt hàng mỹ phẩmgiả đến nỗi "chỉ cần nhìn là biết".

Giárẻ bất ngờ

Khảosát tại một số khu chợ, cửa hàng, đại lý tại Hà Nội như chợ Phùng Khoang (Q.Thanh Xuân), chợ Xanh (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) cho thấy, nhiều sản phẩm mỹ phẩmkhông rõ nguồn gốc vẫn được bày bán công khai. Tại chợ đêm Phùng Khoang, cácgian hàng mỹ phẩm có đủ chủng loại phấn, son, nước hoa, dầu gội đầu, các loạikem dưỡng da, kem trang điểm, chỉ kẻ mắt... mang nhãn mác các thương hiệu nổitiếng như Chanel, MAC, Lancome, Essance, L'oreal, BB,... Tuy nhiên, điểm nổibật là các mặt hàng hàng mỹ phẩm này được bán với giá rất rẻ, thường chỉ từ vàichục ngàn đến trên 100.000 đồng/sản phẩm.

Tạiđây, một hộp phấn của Essance được một chủ hàng ra giá 110.000 đồng, khi trảgiá 60.000 đồng, chủ hàng ngay lập tức đồng ý, trong khi mức giá trên thực tếcủa sản phẩm chính hãng vào khoảng 140.000 đồng. Cũng tại quầy mỹ phẩm này, mộthộp phấn má Mira Aroma được ra giá 25.000 đồng (trong khi giá bán lẻ sản phẩmtheo tìm hiểu của PV từ Công ty Mira là 75.000 đồng), một thỏi son Mac (thươnghiệu đến từ Mỹ) được ra giá 50.000 đồng, trong khi giá sản phẩm chính hãng vàokhoảng 400.000 đến 500.000 đồng... Ấn tượng nhất là nước hoa, khi một lọ ChanelCoco (35ml) được người bán hàng cho biết giá 210.000 đồng (giá thực của sảnphẩm này vào khoảng 1,8 triệu đồng). Cũng tại các khu chợ, các đại lý này, rấtnhiều loại sơn móng tay được chất đống trong các giỏ nhựa, với giá chỉ khoảng10.000 đồng/lọ. Với mức giá rẻ giật mình như vậy thì theo ước tính, chỉ vớikhoảng 150.000 đồng, các bạn nữ đã có trong tay một bộ mỹ phẩm tương đối đầy đủcho nhu cầu sử dụng, còn chất lượng thì khôn lường.

Điềuđáng nói, chủ hàng luôn khẳng định chất lượng, nguồn gốc của các loại mỹ phẩmnày, dù trên thực tế nhiều sản phẩm "nhập khẩu" này chỉ có mỗi cáitên, không ghi rõ thành phần, hạn sử dụng, tem nhập khẩu... Tại khu chợ này, mỹphẩm giả được làm giả theo cách khá thô sơ, vỏ hộp lỏng lẻo do được làm từ loạinhựa kém chất lượng, khuôn sản phẩm (son, phấn) không đồng đều, lem luốc, cómùi hắc nồng... Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm giả này vẫn được nhiều sinh viêntìm mua vì nguồn tài chính hạn hẹp, đồng thời nhiều bạn nữ chưa ý thức được sựnguy hiểm khi sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng này lâu dài.

Tạichợ Xanh (Q.Cầu Giấy), mức độ làm giả của mỹ phẩm có phần khác so với ở chợPhùng Khoang khi sản phẩm hàng giả, hàng nhái tinh vi hơn một chút và đặc biệtrất dễ nhận ra hàng giả sau khi hỏi giá. Đơn cử, một hộp phấn BB của Hàn Quốccó giá 120.000 đồng (giá thực khoảng 700.000-1 triệu đồng tùy loại), phấnMaybeline loại kiềm nhờn được người bán nói giá 60.000 đồng (giá thực 100.000 đồng)...Cũng như ở chợ Phùng Khoang, tại khu chợ này không thiếu các loại mỹ phẩm"đa không": Không nhãn mác (không nguồn gốc, hạn sử dụng, trọnglượng, hướng dẫn sử dụng), không tem chống hàng giả, tem NK, đặc biệt không temnhãn phụ...

Tạimột số shop mỹ phẩm lớn như Cẩm Tú, Xuân Thủy (đường Cầu Giấy), hàng hóa khá đadạng, trong đó nhiều mỹ phẩm NK từ các nước. Tuy nhiên, tại shop Cẩm Tú, dầugội đầu Kafen (thương hiệu của Đức) có giá chỉ 120.000 đồng, bằng với giá loạidầu gội này (nhưng là loại sản xuất trong nước) tại shop Xuân Thủy. Trong khiđó, nếu là hàng NK chính hãng thường sẽ có giá 350.000 đồng. Điều đáng nói,trên sản phẩm dầu gội tại shop Cẩm Tú toàn tiếng nước ngoài, sản phẩm ghi Madein Hong Kong, nhưng không có tem NK và không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việtnhư quy định. Điều này đặt ra nghi vấn các mỹ phẩm bày bán ở đây có thể khôngrõ nguồn gốc xuất xứ, không được làmthủtục công bố mỹ phẩm theo quy định của pháp luật.

Kháchhàng khi mua sản phẩm mỹ phẩm nếu nghi ngờ nguồn gốc của sản phẩm có thể yêucầu cửa hàng cung cấp giấy công bố mỹ phẩm. Ngược lại, các đơn vị cung cấp mỹphẩm ra thị trường cần thực hiện đúngquytrình công bố mỹ phẩm đầy đủ để lấy lòng tin của người tiêu dùng.







  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com