Làm thế nào để có thể viết một kịch bảntổ chức sự kiện chuyên nghiệp?
>> Xem thêm: 5ý tưởng tổchức year end party chodoanh nghiệp: Enjoy the party, Let’s go !!!!
Tổ chức sự kiện là một nghành nghề đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khách hàng trong thời gian kinh tế đang pháttriển hiện nay. Với tốc độ phát triểnnhanh chóng kéo theo đó nhu cầu quảng bá, quảng cáo cho thương hiệu mới của cácdoanh nghiệp cũng tăng chóng mặt. Vậy ngoài những yếu tố như ý tưởng chươngtrình, kế hoạch thực hiện, giá cả thì kịch bản cũng là một yếu tố quan trọngkhiến cho doanh nghiệp có quyết định lựa chọn công ty tổ chức sự kiện của bạnhay không. Khác với kịch bản của một bộ phim điện ảnh, phim truyền hình hay kịchbản một chương trình truyền hình nào đó, kịch bản tổ chức sự kiện yêu cầu nhữngđặc thù tính chất riêng. Khi xây dựng một kịch bản phim thì chúng ta cần chú trọngđến yếu tố nhân vật, cốt truyện còn với một kịch bản sự kiện thì điều đầu tiênkhi nhận được đơn đặt hàng, bắt đầu lên khung kịch bản gửi cho khách việc đầutiên chúng ta phải để ý đến:
- Nguyêntắc 5W1H trong một kịch bản tổ chức sự kiện
What: bạn cần phải xácđịnh bạn đang viết về cái gì?
Who: mục tiêu mà kháchhàng của bạn hướng để để tổ chức sự kiện là ai?
Where: cái sự kiện nàysẽ được tổ chức ở đâu
Why: tại sao họ lại tổchức sự kiện này? Hay mục tiêu học tổ chức sự kiện này là gì?
When: Khi nào sự kiệnnày sẽ diễn ra?
How : Sự kiện này sẽ diễnra như thế nào?
Chỉ cần trả lời được nhữngcâu hỏi này, bạn sẽ xây dựng được một khung kịch bản hoàn chỉnh
Kịch bản cũng phân chia thành nhiều loại vì tính chất, mụctiêu của mỗi chương trình là khác nhau: kịch bản lễ khai trương, hội thảo, triển lãm, hội thể thao, các chươngtrình ca nhạc lớn, hay year end party…. mỗi kịch bản sẽ có những yêu cầu khác nhau.
Để chạy một chương trình thì kịch bản sản xuấtcủa các bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:
_Giới thiệu chương trình
_ Nội dung thể hiện chương trình: trong đó nêunhững nhiệm vụ cụ thể từng thành viên trong nhóm, thời gian chính xác của từnghạng mục từ khi đón khách đến khi kết thúc sự kiện.
_ Phần kết sự kiện là phần rất quan trọng,nhưng lại ít được chú ý. Một sự kiện thành công từ đầu đến cuối, nhưng đến khikết thúc lại bị loãng do chúng ta không viết kỹ phần kết trong kịch bản sựkiện.
_ Phần lời đọc, kịch bản MC cũng phải thật súctích, không nên quá dài dòng, làm sao để khi MC lên dẫn người nghe sẽ bị cuốn vàocâu chuyện.
Một kịch bản tốt là một kịch bản bao quát toànbộ chương trình một cách chi tiết nhất. Bắt đầu với công việc lên kế hoạch thìbạn phải làm quen với việc viết kịch bản chương trình. Có nhiều loại event khácnhau và mỗi loại event thì có một kịch bản tương ứng theo đó.
Không đơn giản để có một kịch bản tổ chức sựkiện chuyên nghiệp :
Kịch bản là yếu tố quan trọng nhất để bạn cóthể có được sự hợp tác với các bên đối tác vì việc đầu tiên họ nhìn vào khi làmviệc với bạn là kịch bản. Kịch bản có hay có hấp dẫn thì mới thuyết phục đượckhách hàng của mình.Cùng một cách thức tổ chức chương trình nhưngnếu có một kịch bản hấp dẫn thì không có lý do gì để khách hàng không chọn lựabạn.
Viết mộtkịch bản tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tưởng như đơn giản nhưng thực gia lạirất phức tạp nó không hề có một công thức chung nào nó yêu cầu bạn phải sángtạo không ngừng để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nó cần bạn có nhữngkiến thức tổng quát và có bộ óc tổ chức khoa học.
Tại công ty tổ chức sự kiện Vietlinks - côngty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hàng đầu. Chúng tôi luôn có những kịch bảnhay, chuyên nghiệp. Âm thanh ánh sáng hoàn hảo cùng đội ngủ nhân viên trẻ trungnăng động chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng.
Hãy liên hệ với Vietlink nếu bạn đang cần hỗtrợ về mặt tổ chức sự kiện nhé.
Gmail: Vietlinks.hcm@gmail.com
Liên hệ sđt: 0909975731 – 0938277247
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |