Tiêu đề: Mitsubishi Pajero Sport 2018 nội thất được trang bị hiện đại [In trang] Thành viên: dinhmaikt56 Thời gian: 12/1/2018 14:40:33 Tiêu đề: Mitsubishi Pajero Sport 2018 nội thất được trang bị hiện đại
Có thể nói hệ thống tăng áp sử dụng năng lượng thừa của động cơ để sản sinh công suất cho xe, từ đó giảm dung tích xi lanh và giảm tiêu hao nhiên liệu mà vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động của xe http://mitsubishi-trungthuong.com.vn/all-new-pajero-sport/
Nhược điểm của động cơ tăng áp trên Pajero Sport Premium
Vì hệ thống turbo lắp trên đường xả nên ít nhiều gây cản trở cho dòng không khí thoát ra vì thế tiếng pô thường ít phấn khích hơn. Nếu bạn là người đam mê tốc độ, bạn phải tốn kém chi phí để độ lại pô xe. Vì turbo hoạt động dựa trên áp lực của luồng khí xả nên khi điều khiển xe ở tốc độ thấp, luồng hơi xả không đủ sức để kéo bộ tăng áp dẫn đến tình trạng trễ turbo.http://mitsubishi-trungthuong.com.vn/outlander/
Giờ thì bạn đã hiểu hơn về hệ thống turbo tăng áp động cơ trên xe Pajero Sport Premium rồi phải không nào? Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn.
Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng động cơ tăng áp vẫn còn tồn tại một vài hạn chế nhỏ. Hãy cùng tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về hệ thống turbo tăng áp của động cơ trên xe Pajero Sport Premium nhé bạn.
Cấu tạo của hệ thống turbo tăng áp trên Pajero Sport Premium
Hệ thống tăng áp bao gồm 2 chi tiết máy có hình dạng tương tự vỏ ốc sên được hàn chặt vào nhau.
Bên trong của mỗi chi tiết máy là một cánh quạt (máy nén hay turbin) và một trục có nhiệm vụ nối 2 cánh quạt lại với nhau. Bộ tăng áp được lắp trực tiếp ở cửa xả động cơ. Nó lợi dụng luồng khí xả để khiến turbin số 1 quay, từ đó kéo turbin số 2 quay theo.
Cuối cùng là nén không khí sạch để dẫn qua cổ hút và buồng đốt. Ngoài ra, khi turbin số 2 quay sẽ tạo ra luồng gió xoáy có tác dụng trộn đều hỗn hợp không khí và xăng để chu kỳ nổ diễn ra tốt hơn.
Pajero Sport Premium
Nguyên lý hoạt động của động cơ tăng áp trên xe Pajero Sport Premium
Khi Pajero Sport Premium ở chế độ không tải, tốc độ quay của turbin là 30.000 vòng/phút và khi người lái nhấn ga, nó tăng lên 80.000 – 100.000 vòng/phút.
Bên cạnh đó, nó còn nhận khí xả trực tiếp nên nhiệt độ tỏa ra từ bộ tăng áp vô cùng cao.
Từ đó gây giãn nở không khí trong khoang máy, dẫn đến giảm hiệu năng tăng áp. Do đó đòi hỏi các nhà sản xuất phải lắp thêm một lưới tản nhiệt dành riêng cho hệ thống tăng áp để làm giảm nhiệt độ không khí trước khi vào buồng đốt.
Hệ thống turbo được lắp trên đường xả nên áp suất tạo ra sẽ đi ngược lên buồng đốt do đó hệ thống tăng áp cần 1 van xả nhỏ để thải lượng hơi dư thừa nhằm tránh việc động cơ phát nổ khi áp suất vượt ngưỡng.