Chợ24h

Tiêu đề: Ông chủ của tập đoàn Tân Hiệp Phát: Trần Quí Thanh [In trang]

Thành viên: tungvnc    Thời gian: 27/2/2018 14:02:34     Tiêu đề: Ông chủ của tập đoàn Tân Hiệp Phát: Trần Quí Thanh

tổng giám đốc của Tân Hiệp Phát ko chỉ được biết đến sở hữu việc dẫn dắt tập đoàn này phát triển ngang ngửa Pepsi Việt Nam mà còn nổi tiếng với các bài học về phát triển nhãn hiệu. Ông được nhiều nơi mời tham dự với cương vị diễn nhái san sẻ phương hướng có mặt trên thị trường thành công như Big Show khiến cho Giàu, Vietnam Marketing Conference,…

Xem thêm: [Hồ sơ] Trần Quí Thanh: Ông chủ Tân Hiệp Phát



từ chiến lược tụ hội

Ông san sẻ việc tụ họp với vai trò rất quan yếu đối với sự thành công của một nhãn hàng trong khoảng chính kinh nghiệm của bản thân. Theo ông việc tụ hội sẽ giúp người lãnh đạo phát triển những ý tưởng lớn trong điều kiện nguồn lực có hạn song song việc định vị nhãn hiệu ko bị dàn trải mà sẽ mang quý khách, tiêu chí cụ thể. Tiêu biểu cho điều này là sự tụ hội tăng trưởng nhãn hiệu Dr.Thanh từ thời khắc tung sản phẩm trước mùa tết Nguyên Đán tới chiến dịch truyền thông hay xây dựng thương hiệu tại khu du hý Đại Nam Văn Hiến,…
đến tên gọi sản phẩm

Tên gọi của sản phẩm mang tác động rất to tới thành công của nhãn hiệu. Việc chọn lọc tên gọi cho sản phẩm trà thảo mộc của giám đốc điều hành Tân Hiệp Phát khá khôn ngoan lúc đánh trúng đa dạng mục tiêu: sự tò mò của người tiêu dùng Việt, sở hữu tính hội nhập cao song song đề đạt nội dung marketing- sản phẩm thanh nhiệt, thanh lọc.

Và tiếp thị bằng hình ảnh

sử dụng hình ảnh người sáng lập khiến hình ảnh PR thương hiệu được sử dụng khá lâu trên thế giới. Tiêu biểu là việc nhà sáng lập Sanders của hãng KFC lấy chính hình ảnh của mình cho thương hiệu năm 1939. Bí quyết tiếp thị bằng hình ảnh này như 1 con dao 2 lưỡi.



Xét về mặt giá tiền thì tiêu dùng chủ doanh nghiệp để PR sản phẩm sẽ tiết kiệm hơn phổ quát so có việc dùng ngôi sao, người nổi tiếng đồng thời sẽ là sức ép giúp họ phát huy tối đa bổn phận để giữ uy tín, thành công của sản phẩm. Nhưng cũng hơi rủi ro khi gắn kết 1 nhãn hiệu vào uy tín của một cá nhân. Tại Việt Nam, Dr.Thanh là sản phẩm trước hết lấy hình ảnh người sáng lập làm thương hiệu. Và tính tới thời điểm này chiến lược độc nào này mang thể xem là thành công đối có Tân Hiệp Phát.

Chọn người nối nghiệp

Sinh năm 1953, đến giờ ông chủ Tân Hiệp Phát vừa tròn 60 tuổi. Việc chọn lựa người nối tiếp đảm nhiệm Tân Hiệp Phát đã được ông cân kể. Phương pháp giáo dục con của ông Thanh là ko ép, không vạch sẵn và bắt con khiến theo mà để cho con tự chọn dưới sự chỉ dẫn của mình. Ông từng tâm sự: “Người cha nào cũng muốn con lớn khôn, thành nhân và thành công. Trong điều kiện sẵn có, con mang thể có nhiều thời cơ hơn để vững mạnh. Ngành nào thì cũng đóng góp cho xã hội, nhưng ví như lựa chọn các con phố đã vạch sẵn thì bệ phóng sẽ cao hơn”.


từ trái qua: Bà Phạm Thị Nụ và bà trằn Uyên Phương

hiện giờ cô con gái è Uyên Phương của ông đang làm giám đốc truyền thông của tập đoàn sau khi tốt nghiệp quản trị kinh doanh và Marketing. Kế bên việc tương trợ đắc lực cho công tác buôn bán của gia đình cô còn hoàn tất khóa học ba năm về quản lý cấp cao tại Trường đại học Harvard ở Mỹ. Nữ giám đốc truyền thông này tự tin cho biết bây giờ mình chưa đủ kinh nghiệm, tri thức để thay ba nhưng 1 khi được ba tin tưởng giao việc quản lý tổ chức thì ít ra Tân Hiệp Phát phải phát triển gấp đôi ngày nay.

Tham vọng của Tân Hiệp Phát

Năm 2013 với thể xem là năm đầu tư của tập đoàn Tân Hiệp Phát. Tháng 5 mới đây tập đoàn này đã tiến hành khởi công vun đắp nhà máy nước giải khát Number One Chu Lai sở hữu nguồn vốn gần 2.000 tỷ đồng tại khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh giấc Quảng Nam. Dự định công suất nhà máy này công đoạn 2012-2013 sẽ là 300 triệu lít/ năm và nâng cao thêm 600 triệu lít/năm công đoạn 2016-2020. Ngoài ra Hiệp Phát còn khởi công một nhà máy mới tại khu vực phía Bắc đặt tại Hà Nam.

Ngày 17/08 gần đây, tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp diễn ban bố chương trình đầu tư vun đắp khu công nghiệp và cảng quốc tế Doctor Thanh tại KCN Tam Hiệp (huyện Núi Thành, thức giấc Quảng Nam) có tổng mức đầu cơ Công trình 1,6 tỷ USD. Công trình này thực hiện khai triển trong thời kỳ 2013-2018 mang hạ tầng cơ sở vật chất gồm 8 nhà máy (nước giải khát, thực phẩm, bao so bì, tinh bột, hạt nhựa…) và cảng quốc tế Doctor Thanh. Công đoạn một (2013-2017) Công trình với mức đầu cơ 400 triệu đô la Mỹ.

hiện tại ngoài thị trường Việt Nam, sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã có mặt tại Trung Quốc, châu Phi, Úc, Đài Loan, Campuchia, Singapore và Nga. Có tham vẳng phát triển thành tập đoàn nước đái khát to tại châu Á thì việc mở mang quy mô sản xuất của Tân Hiệp Phát trong thời gian qua cũng là điều dễ hiểu. Đầu cơ vào thời điểm này, Tân Hiệp Phát nhận được khuyến mãi như miễn tiền thuê đất lúc đầu cơ xong Công trình. Tuy nhiên tập đoàn này còn được sử dụng nhãn hiệu quế Trà My và sâm Ngọc Linh của Quảng Ngãi. Điều này với ý nghĩa rất lớn cho chiến lược cung ứng các sản phẩm nước đái khát sở hữu cỗi nguồn trùng hợp như Trà Dr. Thanh.

Việc xây dựng 8 nhà máy tại Tam Hiệp và 1 nhà máy tại Chu Lai tạo thành chuỗi phân phối trong khoảng nước đái khát, thực phẩm, bao bì,… sẽ giúp cho Tân Hiệp Phát tiết kiệm khá rộng rãi mức giá. Không những thế việc vun đắp cảng quốc tế Doctor Thanh của Tân Hiệp Phát sẽ tương trợ mạnh cho việc xuất khẩu ra các nước trong khu vực châu Á lâu dài của tâp đoàn này.







  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com