Chợ24h

Tiêu đề: ĩ Năng Cần Có KHi làm MC Chuyên Nghiệp [In trang]

Thành viên: conghoiroihoi    Thời gian: 21/7/2018 23:38:43     Tiêu đề: ĩ Năng Cần Có KHi làm MC Chuyên Nghiệp

MC dẫn chương trình, ngoại hình hay kỹ năng đóng vai trò quyết định
Yếu tố về ngoại hình là một lợi thế nhưng chưa phải là điều quan trọng nhất, rất nhiều công việccho thuê mc sự kiện hiện nay, Biên tập viên truyền hình không có lợi thế về ngoại hình nhưng được rất nhiều khán giả yêu mến. Để trở thành người dẫn chương trình tự tin trước đám đông trước tiên bạn cần thay đổi rèn luyện những kỹ năng sau:


Không làm MC tại sao lại phải học theo phong cách MC?
hông phải chỉ là để làm MC, những kỹ năng mà người làm MC có được là sự tổng hòa của rất nhiều những kỹ năng mềm và kiến thức xã hội phong phú, nên khi nhắc đến MC thường được nhắc kèm với những mỹ tu như: tự tin; năng động; hoạt ngôn; dí dỏm; cá tính; năng khiếu… và những điều này rất cần cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trở thành MC là bạn đã đạt đến đỉnh cao của giao tiếp. Một người có kỹ năng MC nói chuyện sẽ hấp dẫn hơn, thuyết trình, diễn thuyết sẽ chuyên nghiệp hơn.
Bạn cần thực hành những kỹ năng dưới đây để trở thành một người cho thuê mc tphcm dẫn chương trình, một người nói chuyện trước công chúng chuyên nghiệp:
1: Nhập môn MC

– Xác định mục đích của việc học MC:
Làm việc gì có mục tiêu cũng tiến bộ nhanh chóng, nhiều bạn thành công vì bị giao nhiệm vụ dẫn chương trình hoặc tham gia cuộc thi , vì thế bạn hãy vui lên nếu có cơ hội bị ép phải dẫn một chương trình nào đó.
– Xác định con đường theo loại hình MC nào:
+ MC sự kiện (khai trương; ra mắt sản phẩm mới…)
+ MC truyền hình (bản tin; Phóng sự, Tọa đàm, Live show…)
+ MC hội chợ, MC đám cưới…Bạn hãy thử làm quen với các loại hình chương trình, nghe lại, sửa lỗi và học một số kỹ năng làm quen với công việc MC rồi chọn thể loại phù hợp nhất để theo đuổi.

2: Kỹ năng giọng nói

“Nhất thanh nhì sắc”. Giọng nói hay dễ chạm đến trái tim người nghe

Nếu bạn có vấn đề về giọng nói có thể tham khảo bài viết:


Bước 1: Thực hành đọc/ nói/ thuyết trình/ dẫn dắt…
– Bạn phải sửa các lỗi phát âm giọng nói, đọc có nhịp điệu phù hợp với từng thể loại chương trình.
Bước 2: Giọng nói nâng cao:
– Kỹ năng lấy hơi nhả chữ, nắm rõ nguyên âm (a, ê, i, ô, u) và phụ âm
– Lựa chọn các thể loại chương trình sau đó tập cách sử dụng giọng nói nhiều màu sắc khác nhau để làm cho bài dẫn phong phú

> Xem thêm : ngoại hình có phải là yếu tố cần thiết của nghề
cho thuê pg sự kiện
3. Tập diễn xuất thuyết trình bằng ngôn ngữ cơ thể.
Ngôn ngữ cơ thể, một cái nắm tay, một cái ôm, hơn ngàn lời nói.
– Học cách giải phóng cơ thể, những kỹ năng cần có
– Diễn xuất: biểu cảm qua nét mặt, động tác tay chân, hình thể.
– Diễn xuất tình huống MC theo từng thể loại chương trình.
– Kỹ năng sân khấu
– Diễn xuất trước ống kính

4. Kỹ năng phỏng vấn và xử lý tình huống
Đây là kỹ năng giống như bạn biết cách trò chuyện đặt câu hỏi trong giao tiếp đời sống.
– Tìm hiểu về phỏng vấn – Xử l huống trong phỏng vấn
– Hãy phỏng vấn linh hoạt/ dí dỏm/ thông minh

5. Biên tập nội dung kịch bản và lời dẫn:

Là MC hay người thuyết trình cần có kỹ năng viết kịch bản, biên tập lời dẫn
– Hiểu một số dạng lời dẫn, kịch bản dẫn chương trình để tìm hiểu bố cục, cấu trúc bố cục của một kịch bản chương trình
– Biên tập câu chữ
– Sau đó bạn thực hành kịch bản đã biên tập theo đúng cấu trúc và lời dẫn đã viết.
các bạn nên tham khảo bài viết

6. Kỹ năng hoạt náo và cuốn hút khán giả (ngoài trời/ dã ngoại/ picnic)


– Giao lưu với những người lạ mà bạn chưa từng biết để tập kỹ năng trò truyện, giao lưu.
– Tổ chức trò chơi, tập các kỹ năng hoạt náo, cho thuê múa lân sự rồng
7. MC hiện trường

– Thực hành kịch bản do bạn lựa chọn và dẫn trực tiếp ở 2 tư thế, đứng hoặc ngồi bàn.
– Dẫn chủ động thuộc lời hoặc đọc kiu hình/ kiu giấy
– Chuẩn bị trang phục lên hình (tránh màu xanh da trời vì trùng màu phông, tránh áo kẻ soọc, tóc gọn gàng, mang theo bảng dẫn/ kẹp kịch bản).

Như vậy là Điện Ảnh ABV đã chia sẻ cho bạn đầy đủ những kỹ năng cần thiết, bạn hãy ứng dụng một cách linh hoạt vào thực tế công việc của bạn nhé. Nếu có bất kỳ khăn nào về việc bạn thiếu tự tin trước đám đông, hay giao tiếp kém thì hãy để lại thông tin bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giúp bạn. Cảm ơn bạn đã ghé thăm điện ảnh ABV. Chúc các bạn 1 ngày vui vẻ !





  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com