Vừa qua, ba hãng đồng hồ Nhật Bản lớn nhất hiện nay Citizen, Seiko và Casio đã công bố doanh thu bán hàng sau 6 tháng đầu năm 2017 của mình đã tăng mạnh mẽ với các con số tương ứng là 77.4 tỷ yên (697.3 triệu USD), 67.9 tỷ yên (611.7 triệu USD), 80.5 tỷ yên (725 triệu USD).
✦ Đồng yên (JPY ký hiệu là ¥) yếu đi và lượng tiêu thụ đồng hồ tăng mạnh mẽ hơn ở châu Á đang giúp các hãng đồng hồ Nhật Bản hồi phục sau thời gian suy thoái. Cả hai công ty đồng hồ lớn nhất của Nhật Bản Citizen và Seiko đều báo cáo lợi nhuận tăng trong 6 tháng đầu năm tài chính 2017, kết thúc vào ngày 30 tháng 9.
Doanh thu của hãng Citizen đã khởi sắc kỷ lục trong nửa đầu năm 2017
>>>>>> Xem thêm: http://dongphuctruong.net/2018/07/18/cac-dieu-can-biet-luc-chon-loc-dung-dong-ho-hublot/
✦ Công ty Citizen Watch đã công bố doanh thu bán hàng kỷ lục 77.4 tỷ yên (697.3 triệu USD) và tăng 32% lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh bộ phận linh kiện đồng hồ lên 8.5 tỷ yên (76.6 triệu USD).
✦ Doanh số bán hàng tại Seiko Holdings Corp tăng 5% lên 67.9 tỷ yên (611.7 triệu USD). Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của hãng đồng hồ Nhật Bản tăng 21% lên 4.3 tỷ yên (38.7 triệu USD).
✦ Hãng đồng hồ lớn thứ ba Nhật Bản là Casio cũng công bố lợi nhuận bán hàng tính riêng mảng đồng hồ tổng cộng 6 tháng đầu năm của công ty tăng 1.8% so với năm 2016 lên 80.5 tỷ yên (725 triệu USD). Chiếm 52% trong tổng doanh thu (đồng hồ, máy tính, thiết bị điện tử, …) của Casio (153.5 tỷ yên (1,38 tỷ đô la)).
✦ Các kết quả của ba hãng đồng hồ Nhật Bản phù hợp với dữ liệu xuất khẩu của các hãng đồng hồ Thụy Sĩ, chúng cho thấy doanh thu bán hàng tính đến giữa năm nay có sự khởi sắc sau một năm 2016 sụt giảm thảm hại đối với các nhà sản xuất đồng hồ ở khắp mọi nơi trên thế giới.
✦ Hãng đồng hồ Citizen cho rằng thủ phạm tạo ra “sự sụt giảm trên toàn bộ thị trường đồng hồ” đó là tình trạng đồng yên mạnh. So với 2015, doanh số bán hàng tại Citizen giảm 9,7% trong năm tài chính 2016, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm nay. Doanh số bán hàng của Seiko cũng giảm 18,2% trong cùng kỳ.
Doanh số đồng hồ tính bằng tỷ yên cho đến hết tháng 3 năm 2016 của Citizen và Seiko
▬ Citizen và Seiko là những tập đoàn công nghiệp đa dạng khổng lồ đã mở rộng ra khỏi nguồn gốc lịch sử của họ ở lĩnh vực sản xuất đồng hồ. Đối với tài khóa 2016, doanh thu hợp nhất tất cả các ngành của Citizen đạt 312.6 tỷ yên (2.81 tỷ USD); Seiko đạt 257.1 tỷ yên (2.32 tỷ USD).
▬ Tuy nhiên, đồng hồ vẫn là sản phẩm quan trọng nhất đối với cả hai khi các loại đồng hồ vẫn chiếm hơn một nửa tổng doanh thu. Cả hai đều là những nhà sản xuất đồng hồ tích hợp theo chiều dọc, sản xuất hầu như tất cả các phần trong bộ máy (thạch anh và cơ khí) cùng linh kiện khác trong nội bộ.
▬ Hãng đồng hồ Nhật Bản Citizen và Seiko cùng tạo ra các sản phẩm trải dài khắp các mức giá, từ đồng hồ giá rẻ bình dân cho đến hàng xa xỉ. Tuy nhiên, phần lớn hoạt động kinh doanh của họ đến từ thị trường đồng hồ tầm trung, nền tảng truyền thống của họ từ rất nhiều năm qua và phân khúc này đặc biệt khó khăn trong hiện tại.
◆ Citizen đã tóm tắt tình hình một cách ngắn gọn trong báo cáo tài chính 2016 công bố vào tháng Năm cho biết cạnh tranh trong phân khúc tầm trung không chỉ có các thương hiệu Nhật Bản, mà còn từ các thương hiệu cao cấp của Thụy Sỹ, các nhà sản xuất giá rẻ Trung Quốc, các nhà sản xuất smartwatch, cùng với các sản phẩm thay thế như điện thoại di động có chức năng thời gian. “
◆ Đối với Citizen, giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9, quý đầu ảm đạm trong khi quý sau mạnh mẽ. Họ cho biết thị trường Nhật Bản và Trung Quốc đang dẫn đầu sự phục hồi. Sự gia tăng của khách du lịch Trung Quốc cũng đang giúp thị trường Nhật Bản khởi sắc.
◆ Citizen cũng cho biết: “Kể từ tháng 7, nhu cầu từ những người giàu có cho các mặt hàng xa xỉ tăng đáng kể và dẫn đến tăng doanh số bán hàng cao cấp như Eco-Drive One và Campanola giới hạn số lượng.
“Citizen Eco-Drive One là chiếc đồng hồ năng lượng ánh sáng mỏng nhất thế giới hiện nay còn Campanola là thương hiệu đồng hồ cơ khí và thạch anh sang trọng của công ty Citizen.”
◆ Trong khi đó, nguyên nhân cản trở sự phục hồi là Hoa Kỳ và Châu Âu, tình hình vẫn ảm đạm cho đến tháng chín năm nay, Citizen nói. Việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ tại Hoa Kỳ, đặc biệt là cửa hàng bách hóa, đang làm tổn thương việc bán hàng của thương hiệu Citizen và Bulova tại Mỹ.
“Tập đoàn Citizen mua công ty Bulova – đối thủ trong phân khúc tầm trung của họ vào năm 2008, bao gồm cả thương hiệu đồng hồ thạch anh giá rẻ Q&Q của công ty Bulova.”
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
http://giadunglongviet.com/2018/07/18/kham-pha-chat-lieu-tao-len-dong-ho-deo-tay-hublot/
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Frederique Constant đã được tập đoàn Citizen mua vào năm 2016
◆ Còn Frédérique Constant, một công ty đồng hồ Thụy Sĩ cũng được tập đoàn Citizen mua lại vào tháng 7 năm 2016 thì tình hình khá tốt, Citizen nói. Năm ngoái, công ty này đã “bán hàng ổn định, chủ yếu là ở châu Âu,” giữ vững phong độ tốt hơn so với hầu hết các nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, Citizen cho biết. Trong nửa đầu của năm tài chính này, “doanh thu (Frédérique Constant) vẫn mạnh, đặc biệt là ở châu Á.”
“Citizen cũng sở hữu ba thương hiệu khác của Thụy Sĩ gồm: Arnold & Son, nhà sản xuất nhỏ chuyên tạo ra các mẫu phức tạp đã được tập đoàn mua cùng với nhà sản xuất máy đồng hồ La-Joux-Perret vào năm 2012; Alpina và Ateliers DeMonaco được mua cùng với Frédérique Constant tháng 7 năm 2016.”
◇ Cuộc họp báo sau sáu tháng của Seiko đã diễn ra ngắn gọn, công ty cho biết: “Ở Nhật Bản, thương hiệu Grand Seiko đã hoạt động độc lập hiệu quả, doanh thu của dòng Presage và Prospex cũng tăng trưởng …”.
◇ “Trên thị trường ở nước ngoài, doanh số bán hàng ở châu Á và châu Âu tăng mạnh, một trong những yếu tố ảnh hưởng đến điều này là tỷ giá hối đoái (đồng yên yếu)”. Tuy nhiên, Seiko không đề cập đến thị trường Mỹ.
◇ Trong quá trình xem xét tài chính 2016 vào tháng 5, hãng đồng hồ Nhật Bản này đã ghi nhận rằng doanh số bán lẻ sụt giảm tại Mỹ do “sự sụt giảm trong các kênh phân phối của các cửa hàng bách hóa” tương tự Citizen. Seiko hiện đang tham gia vào “efforts aimed at revitalization in the U.S.” (nỗ lực nhằm tái phục hồi ở Mỹ).
Một thợ đồng hồ Seiko ở cơ sở sản xuất Morioka, Nhật Bản
❖ Đối với công ty Casio thì báo cáo tài chính bao gồm doanh số bán đồng hồ cùng các sản phẩm khác của họ. Casio chỉ cung cấp dữ liệu bán hàng trên cơ sở hàng quý. Doanh số bán hàng trong quý đầu tiên đạt 36.0 tỷ yên (324.3 triệu USD), giảm 9% so với năm trước. Doanh số bán hàng trong quý II đạt 44.5 tỷ Yên (400.9 triệu USD), tăng 4%.
❖ Doanh số bán đồng hồ bán hàng được dẫn dắt bởi dòng G-Shock MR-G 3 Way Time Sync mới và G-Shock G-Steel kết nối với điện thoại thông minh. Tổng cộng sáu tháng là 80.5 tỷ yên (752.2 triệu USD) tăng 1.8% so với năm trước, chiếm 52% tổng doanh thu sáu tháng hợp nhất tất cả sản phẩm của Casio là 153.5 tỷ yên (1.38 tỷ USD).
Đồng hồ G-Shock MR-G 3 Way Time Sync (3 cách đồng bộ thời gian) ►
Theo Hodinkee
= = = = = = = = = = = = = = = = = = =
Bạn có biết: http://mazdamienbac.com/2018/07/18/kham-pha-dong-ho-cua-hublot-san-xuat-danh-rieng-cho-ky-world-cup-2018/ ◄◄◄ CLICK!
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |