>> Bài viết hay nên đọc: http://hanhtinhxanh.com.vn/xe-day-hanh-ly-san-bay.html
Chuẩn bị– Nhận báo cáo khiến cho phòng, họp đầu giờ có giám sát viên để có thông tin đầy đủ về các phòng buộc phải khiến trong ngày.
– Ký nhận chìa khóa phòng, chìa khóa kho.
– Chuẩn bị xe trolley khách sạn (có đầy đủ ga, vỏ gối, vỏ chăn, các vật dụng đặt phòng như: dầu tắm, dầu gội đầu, xà phòng, bàn chải, lược, tăm bông, mũ tắm, dao cạo râu, dũa móng tay,…)
– Chuẩn bị máy hút bụi.
– Đẩy xe làm cho phòng về phía phòng chuẩn bị làm cho.
– Kiểm tra số phòng.
– Kiểm tra xem khách có treo biển "Không làm cho phiền" (DND). Ví như mang biển DND, ghi vào báo cáo và chuyển sang làm phòng khác. Ví như ko với biển DND thì thực hiện các bước tiếp theo.
– Gõ cửa lần thứ nhất và nói: “Housekeeping”. Nghe và chờ khoảng 5 giây sau đấy gõ cửa lần trang bị 2 nói: “Housekeeping”. Nghe, chờ khoảng 5 giây gõ cửa lần 3 và nói: “Housekeeping, may I come in?
+ giả dụ khách ra mở cửa thì chào và hỏi: “Good morning / Good afternoon, Sir /Madam, May I clean your room now?
+ nếu khách đồng ý thì bắt đầu làm phòng.
+ giả dụ khách lưỡng lự, mang thể hỏi: “ Do you prefer that I come back later ? &Rdquo; Và khiến theo bắt buộc của khách.
+ ví như không mang tiếng trả lời, tra chìa khoá nhẹ nhàng và mở cửa vào phòng. (Vì có thể khách vẫn còn đang ngủ và không làm cho hỏng chìa khoá).
+ ví như khi tra chìa khóa, thấy xuất hiện đèn xanh, sở hữu nghĩa là thời hạn tiêu dùng chìa khóa vẫn còn, sở hữu thể mở cửa được. Ví như thấy đèn đỏ, mang nghĩa là chìa khóa đã hết hạn sử dụng, cần cập nhật ngay tắp lự. Ví như thấy cả đèn xanh, đỏ cùng nhấp nháy, sở hữu nghĩa là khách cài chốt bên trong, nhân viên ghi vào báo cáo và chuyển sang khiến cho phòng khác.
>> Đọc thêm: http://hanhtinhxanh.com.vn/xe-day-khach-san.html
Vào phòng– Tra chìa khóa vào ổ điện.
– Chặn cửa và giữ cửa mở trong suốt thời gian khiến phòng.
– Bật đa số đèn và kiểm tra. Tắt bớt đèn ví như ko cần thiết.
– Mở cửa sổ nếu phòng có mùi, vén rèm cửa sổ.
– Kiểm tra và chỉnh điều hoà, tắt điều hoà nếu mở cửa sổ.
– Dọn khay Roomservice về nơi qui định trường hợp mang.
– Thu dọn ly, cốc và sở hữu vào nhà tắm để rửa.
– Đối có những phòng khách trả phòng, kiểm tra xem khách sở hữu chẳng chú ý gì không. Ví như mang nên gọi điện về VP Nhà buồng hoặc báo cho GSV.
– Kiểm tra rác và đổ rác cả phòng ngủ và phòng tắm.
– Kiểm tra hoa, cho thêm nước hoặc gọi thay giả dụ buộc phải.
– Kiểm tra trần xem với nhện, mối hoặc bị dột không. Gọi cho nhân viên Bảo dưỡng trường hợp bắt buộc.
– nếu phòng khách ở với gì đặc trưng (khách để tiền & đồ trang sức ở không tính hoặc két để tiền mở) bắt buộc gọi điên về VP Nhà buồng.
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |