Từ khóa của năm ngoái là 1 trong những minh chứng rõ nét cho sự chúng ta đang càng ngày càng “công nghệ hóa” những tiếp xúc của mình. Từ khóa của năm do ban biên soạn cuốn từ điển Oxford hoạch toán, phân tích & lựa chọn. Trong thời điểm nay, từ khóa này trong thực tiễn không hẳn là một… từ, mà là 1 trong những Bức Ảnh, một hình biểu tượng facebook hình mặt cười, nhưng là… “cười ra nước mắt”.
biểu tượng cảm giác “cười ra nước mắt” được dùng rất thịnh hành trong thời gian qua và là emoji được người dùng Internet “cưng” nhất. Thế nhưng, biểu tượng này không được đem vào cuốn từ điển uy tín nhất toàn cầu, đơn giản dễ dàng bởi đây không hẳn là… một từ.
biểu tượng cảm giác này Nằm trong 1 loạt những hình tượng “emoji” được dùng thông dụng trong các tin nhắn văn bản trên điện thoại cảm ứng thông minh, trên mạng Internet. Hình tượng này đã được dùng rất rộng rãi trong thời hạn qua và giờ đây được lựa chọn là từ khóa của năm. Vấn đề này đã phần nào phản ánh một trạng thái cảm giác phổ cập nhất trên mạng Internet quốc tế những năm 2015.
hình tượng emoji “cười ra nước mắt” có thể hiểu là cười thích chí quá đến mức… chảy nước mắt, hoặc cũng có thể có thể là 1 trong tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười. Trong những năm năm ngoái, hình biểu tượng cảm giác đó đã được dùng nhiều nhất trong toàn bộ tổng thể các hình tượng cảm xúc.
Việc một hình hình tượng emoji được chọn lựa là từ khóa của năm đã cho chúng ta thấy những biểu tượng này lúc này đã trở thành một phần quan trọng trong “đời sống trên mạng”. Trong toàn cầu ảo, tất cả chúng ta chuyện trò với nhau bằng các tin nhắn văn bản và biểu hiện cảm xúc bằng các biểu tượng emoji.
Dù được chọn là “từ khóa của năm”, nhưng ban biên soạn từ điển Oxford không còn dự tính đưa Tấm hình “emoji” này vào từ điển bởi trong thực tế đây không phải một từ. Việc tìm kiếm ra được từ khóa của năm là công việc thường niên của ban biên soạn từ điển Oxford, cũng tương tự nhiều cuốn từ điển uy tín khác trên trái đất.
hoạt động đó thường ra mắt vào dịp thời điểm cuối năm, nhằm phản ánh một khuynh hướng, một trào lưu của ngôn ngữ, của cộng đồng, thậm chí là của tất cả trái đất trong một năm sắp qua. Chỉ bằng một từ khóa ấy, người ta có thể cô đọng một cách mê hoặc nhất những hiện tượng kỳ lạ ngôn từ của năm.
quản trị ban biên soạn cuốn từ điển Oxford - ông Casper Grathwohl cho biết: “Những thông điệp bằng chữ đang dần có thể trở nên chậm rì rì trong những việc truyền tải thông báo trên mạng. Câu chữ không thể phân phối được nhu yếu trao đổi nhanh bằng các biểu tượng cảm giác. Trong lúc đó, giao tiếp gia tốc và triệu tập vào Bức Ảnh sẽ ngày càng trở thành nhu cầu lớn trong tiếp xúc ở thế kỷ 21”.
dần dần người ta ngày càng rút ngắn các tiếp xúc bằng câu chữ ở trên mạng, để các Hình ảnh, các hình tượng cảm xúc làm nghiệp vụ truyền đạt 1 cách lập cập, hoạt bát hơn, đồng thời tạo ra những hiệu ứng lành mạnh và tích cực về mặt thị giác & cảm giác trong giao tiếp, giúp làm rõ thái độ của hai bên.
Các biểu tượng cảm xúc icon fb đang trở thành công cụ giao tiếp đa dạng mẫu mã, phong phú, giúp truyền tải nhiều ý nghĩa nội dung. Đó là một trong những phương pháp tiếp xúc dần vượt ra ngoài các giới hạn của ngôn ngữ.
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |