Tiêu đề: Toyota Long Biên-Nissan LEAF 2011: Khả năng sạc có thể khiến phạm vi không giới [In trang] Thành viên: bacacz Thời gian: 25/2/2019 08:34:03 Tiêu đề: Toyota Long Biên-Nissan LEAF 2011: Khả năng sạc có thể khiến phạm vi không giới hạn
Nissan LEAF 2011 đại diện cho nhiều đột phá cho EVs. Một EV cung cấp không gian thực cho năm hành khách với mức giá tương đương với một chiếc sedan hạng trung chắc chắn là một bước đột phá như vậy, nhưng một đột phá khác hiếm khi được đề cập là khả năng sạc nhanh cực lớn của chiếc xe.
48 mô-đun ion lithium của LEAF cung cấp một số phương thức sạc khác nhau. Tất nhiên, có phương pháp 100 volt tiêu chuẩn mất khoảng 16 giờ để sạc, và sau đó có kết nối 220 volt giúp giảm thời gian sạc xuống còn một nửa, nhưng còn tùy chọn sạc nhanh thì sao?
Tính năng sạc nhanh này cho phép pin được sạc tới 80% công suất chỉ sau 30 phút mang lại sự tiện lợi cực lớn cho chiếc xe. Thêm vào đó, chỉ trong vòng 10 phút sạc pin bằng cách sử dụng thiết lập phụ trách nhanh chóng, bạn sẽ có thể đạt được 31 dặm phạm vi bổ sung. 5 phút sẽ giúp bạn có được 15 dặm tiếp tục xuống đường.
Tính năng sạc này làm cho chiếc xe cực kỳ linh hoạt và có thể sử dụng trong hầu hết mọi tình huống. Một bữa ăn tại các cửa hàng thức ăn nhanh địa phương sẽ cung cấp cho bạn gần như đủ thời gian để nạp đầy pin. Những chuyến đi đường dài, đầy những điểm dừng thường xuyên tại các khu vực nghỉ ngơi sẽ có thể nếu những nơi này có hệ thống sạc nhanh.
Ngoài khả năng sạc của xe là khả năng của xe để cho bạn biết nơi các trạm sạc được đặt trong phạm vi hữu ích của xe. Hệ thống này hoạt động cùng với hệ thống GPS của xe hơi.
Về lý thuyết, hệ thống sẽ hoạt động để mở rộng phạm vi phương tiện đến một mức độ gần như vô hạn, nhưng có một nhược điểm. Hệ thống sạc sẽ có giá khoảng 45.000 đô la để cài đặt nó trong nhà riêng của bạn. Đối với hầu hết người mua, chi phí sẽ vượt xa ngân sách của họ và sẽ không phải là một lựa chọn hợp lý.
Thay vào đó, chúng ta phải dựa vào các thành phố và đô thị trên cả nước để lắp đặt các trạm sạc nhanh. Nhiều thành phố đã bắt đầu cài đặt các hệ thống như vậy, nhưng sự xuất hiện của chúng là lẻ tẻ và không tồn tại ở hầu hết các khu vực.
Vì vậy, câu hỏi vẫn còn, cơ sở hạ tầng sẽ bắt kịp EV hay khả năng sạc nhanh này của chiếc xe sẽ gần như vô dụng trong nhiều năm tới?
Theo một bài báo trên tạp chí Car and Driver phiên bản tháng 8, tương lai của ô tô hoặc ít nhất là tương lai gần của ô tô sẽ là điện. Đến từ một tạp chí thường xuyên trao vương miện cho người chiến thắng trong nhiều bài kiểm tra so sánh là người có nhiều mã lực nhất hoặc người có khả năng tăng tốc tốt nhất, thừa nhận tương lai EV là một bước tiến đáng kể so với truyền thống của họ.
Như tác giả tuyên bố, một cuộc tranh luận về tương lai của việc cung cấp năng lượng cho xe ô tô đang diễn ra, nhưng có một điều chắc chắn. Ngay bây giờ tương lai là điện cho dù điều đó có nghĩa là hybrid, EREV, của EV thuần túy, những chiếc xe mà chúng ta lái trong những năm tới sẽ có một số dạng hệ thống chạy bằng điện để tạo động lực.
Sự kết hợp mà chúng ta đã quen thuộc trong Prius, Insight và bây giờ Fusion giữa các mô hình khác sẽ sớm biến mất khi các hybrid plug-in chiếm lĩnh thị trường. Sự tiến hóa tự nhiên sẽ chỉ ra các EREV như Volt Volt để tiếp quản sau các phiên bản hybrid. Chiếc xe điện cuối cùng trong dòng sẽ là EV đầy đủ.
Với các quy định CAFE ngày càng nghiêm ngặt trong những năm tới, các nhà sản xuất sẽ buộc phải tuân theo kế hoạch được nêu ở trên vì nó cho phép họ đáp ứng các tiêu chuẩn được đặt ra cho những năm tới.
Khi công nghệ pin tiến bộ thông qua nghiên cứu và phát triển bổ sung, EVs thuần túy sẽ nổi lên như là công nghệ hàng đầu cho xe trong tương lai gần.
Bài báo không nêu những gì tiếp theo sau EVs. Giả sử có một sự tiến bộ khác trong quá khứ EVs, vẫn chưa rõ điều gì sẽ xảy ra tại thời điểm này. Nhưng bây giờ có vẻ như chắc chắn hơn rằng xe điện sẽ trở nên phổ biến trong những năm tới vì thời kỳ thống trị của động cơ đốt trong có thể bị hạn chế.