Chợ24h

Tiêu đề: Kiểm soát chiến dịch email marketing 2019 [In trang]

Thành viên: datleviu    Thời gian: 18/3/2019 09:19:53     Tiêu đề: Kiểm soát chiến dịch email marketing 2019

Tạo chiến dịch cụ thể
Sau khi đã có được danh sách khách hàng tiềm năng cùng nội dung email hoàn chỉnh, bạn đã có thể bắt đầu tạo chiến dịch để gửi Email Marketing


Dưới đây là các bước bạn cần chuẩn bị và kiểm tra cho chiến dịch của mình:

Xác định mục tiêu của bạn. Bạn có muốn gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, thúc đẩy mua hàng hoặc chia sẻ nội dung?. Nội dung email và số liệu thống kê mà bạn theo dõi sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu bạn muốn thực hiện. Vì vậy điều quan trọng là xác định thật kĩ những thông tin này ngay từ đầu.
Quyết định người gửi. Email sẽ được gửi từ công ty của bạn. Giám đốc điều hành của bạn, hay một thành viên trong bộ phận cụ thể?. Nhân vật nào sẽ có khả năng gây ảnh hưởng nhiều hơn?. Và đừng quên đồng bộ yếu tố này trong mọi email mà bạn gửi đi.

Hãy tiếp cận bằng một chủ đề
Thiết kế email của bạn thật chuyên nghiệp nếu muốn người đọc của bạn hài lòng với cả nội dung và các yếu tố hình ảnh. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:
Sử dụng hình ảnh thương hiệu phù hợp với nhận dạng thương hiệu của bạn.
Tránh những hình ảnh có dung lượng hay kích thước lớn và ghi nhớ tỷ lệ text-to-image (60 text/40 ảnh).
Đảm bảo rằng nội dung email có thể đọc được, với CTA rõ ràng.

Kiểm tra email của bạn:
Sau khi đã hoàn thành việc khởi tạo các email marketing, hãy chắc chắn rằng thông điệp của bạn có khả năng hiển thị đầy đủ trên các thiết bị khác nhau.
Gửi email test thư vào hòm mail của bạn trước khi gửi cho khách hàng. Nếu bạn gửi email dưới dạng tên cá nhân của khách hàng thông qua các công cụ tùy chỉnh, hãy kiểm tra xem khi gửi đi thì email có hiển thị đúng như vậy hay không
Đảm bảo thiết kế email của bạn đáp ứng responsive.

Theo dõi hiệu suất của chiến dịch Email Marketing

Sau khi đã xây dựng chiến dịch email marketing và tiến hành gửi thành công. Bước tiếp theo bạn cần làm chính là thoe dõi hiệu suất mà chiến dịch của mình mang lại. Check list cho phần này bao gồm

Ghi lại các thống kê email chính (tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, trả lại, spam, chặn, không đăng ký, v.v …). Để đặt các điểm chuẩn và phát hiện bất kỳ kết quả bất thường nào. Đảm bảo bạn đã so sánh và ghi lại chiến dịch so với mục tiêu ban đầu của bạn.
Khi bạn có đủ dữ liệu, hãy so sánh hiệu suất của các chiến dịch khác nhau để tìm thời gian. Và tần suất email phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Kiểm tra các yếu tố khác nhau trong các chiến dịch của bạn. Chẳng hạn như trao đổi nội dung thị giác hoặc thay đổi. Vị trí của lời kêu gọi hành động. Và theo dõi kết quả để khám phá những gì hoạt động và cải thiện số liệu của bạn.

Xem lại danh sách Database của bạn
Cuối cùng, xem là lọc lại danh sách database, loại bỏ bớt các database không tiềm năng. Để tiết kiệm thời gian hơn cho các chiến dịch sau. Tuy nhiên cũng đừng quên thường xuyên làm mới danh sách data của mình.

Loại bỏ khối lượng các khách hàng hủy đăng ký và spam sau mỗi chiến dịch.
Email Marketing kích hoạt lại mỗi 2-3 tháng để liên hệ với các địa chỉ email không hoạt động.
Loại bỏ các khách hàng không hoạt động mỗi 3-6 tháng.










  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com