Chợ24h

Tiêu đề: Cuộc Chơi Định Giá - Tuyệt Chiêu Dẫn Dắt Khách Hàng [In trang]

Thành viên: leetu    Thời gian: 5/7/2019 21:05:23     Tiêu đề: Cuộc Chơi Định Giá - Tuyệt Chiêu Dẫn Dắt Khách Hàng

Giá cả luôn là thứ trực tiếp đánh vào tâm lý khách hàng, định giá khôn khéo sẽ có thể khiến khách hàng cháy túi. Thông thường các nhãn hàng lớn thường có chiến thuật giá riêng để làm chất liệu cho content chúng ta, nhưng với những nhãn hàng nhỏ hay cá nhân thì chuyện giá cả không được nghiên cứu kĩ. Vì vậy ngoài chuyện văn hay chữ tốt thì người làm #content nên biết 1 số chiêu định giá để chủ động dẫn dắt tâm lý khách hàng.

Tâm lý của khách hàng ngày càng “tiến hóa”, vì vậy người định giá cũng cần tinh tế hơn. Không phải cứ ra chương trình giảm giá khuyến mại là thành công, không phải cứ rẻ là bán được… Định giá cần khôn khéo!

1, SỬ DỤNG CHIM MỒI
Giả sử bạn đang cần thuê nhà ở Hà Nội chẳng hạn, bạn tìm được 2 căn nhà sau:

1, Nhà 40m2, giá 4 triệu, cách chỗ làm 10 km.

2, Nhà 20m2, giá 5 triệu, cách chỗ làm 2km,

Bạn đang rất phân vân giữa 2 phương án này nhưng nếu có 1 phương án thứ 3:

3, Nhà 30m2, giá 4 triệu, cách chỗ làm 3km

Thì bạn sẽ chọn phương án nào? Phương án 3 chính là trung hòa các điều kiện hợp lý mà bạn mong muốn và nhà số 1 + 2 chính là chim mồi. Khi mua hàng khách hàng thường hay phân vân giữa 2 món đồ, nhưng nếu có món đồ thứ 3 trung hòa được sự thỏa mãn ấy thì chắc chắn sẽ được chọn.

2, GIÁ CẢ TRUNG HÒA
Ví dụ bạn đi highland coffee mua đồ uống, thường có 3 size: S, M, L cho bạn chọn, thông thường mọi người hay chọn size M. Thật ra họ nhắm bán size M là chính nên mới cho thêm size S vào làm đối tượng trung hòa khiến size M dễ bán hơn mà thôi. Chọn L thì có vẻ nhiều, chọn S thì có vẻ ít >>> M là phương án tốt nhất.

Còn nếu muốn size L được bán nhiều hơn thì chỉ cần bỏ size S, thêm vào đó là size H có giá cao hơn size L. Bạn thử nghĩ xem, khách hàng sẽ thường chọn size nào nhé.

3, SỬ DỤNG % HAY TRỪ THẲNG TIỀN MẶT?
Để dẫn dụ khách hàng thì rất nhiều cái “nhân dịp” được sử dụng như: Nhân dịp 8/3, quốc khánh 2/9, phụ nữ Việt Nam 20/10…giảm giá 50%, 60%…tất cả sản phẩm. Tuy nhiên có 1 nguyên tắc tâm lý mà ít người quan tâm.


Nhiều cá nhân thậm chí đơn vị ít lưu ý điều này, cứ giảm giá là mặc định 20%, 30%, 50%…thôi.

Trên đây chỉ là 3 chiêu đơn giản khi định giá sản phẩm, kích thích tâm lý của khách hàng mà tôi đã học hỏi được qua sách vở. Tuy đây không phải những thứ mới mẻ nhưng hiệu quả gần như ổn định. Hãy thử áp dụng ngay vào bán hàng, áp dụng ngay vào Content để dẫn dụ khách hàng, khiến họ cháy túi. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của tôi tại website: noidungxanh.com nhé!

NỘI DUNG XANH – NỘI DUNG CHUẨN INSIGHT

BÙI MINH TRANG – CONTENT MARKETING

https://www.facebook.com/minhtrang.content.marketing

Website: noidungxanh.com

Hãy liên hệ ngay với tôi nếu bạn đang cần tư vấn xây dựng nội dung thương hiệu: 0374357003





  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com