Cuộc phiêu dạt của khóa học lập trình một game developer khởi đầu với một ý tưởng về một trò chơi mà họ muốn khiến cho. "Một trò chơi với 1 số quái vật bên trong của một ngôi nhà tối tâm, đáng sợ và người chơi chỉ có thể né tránh chúng và sắm lối ra” - Nó chỉ đơn giản như thế. Sở hữu những người mới bắt đầu họ nghĩ nó rất thuần tuý. Nhưng ấy là một sai lầm, bởi trong game bạn còn phải tạo ra thêm vô khối thứ khác như tạo và xắp đặt bàn, ghế, cánh cửa, tủ quần áo, tivi…cùng 1 số âm thanh cho mỗi con quái vật…rồi khiến thế nào để cho chúng đi lại, làm thế nào để đốt 1 ngọn đuốc…
Bạn sở hữu thể nhắc, "Vâng, nhưng tôi chỉ muốn khiến cho 1 trò chơi như Mario. Nó cũng đâu quá khó". Dù rằng được tạo ra hơn 25 năm trước đây, trò chơi platformer 2D này cũng hơi cạnh tranh để thực hành. Nếu bạn hỏi bất kỳ game developer nào đã thực hiện hoặc đang nỗ lực để làm một game như thế, và bạn sẽ nghe 1 "câu chuyện" dài tới nửa đêm lúc họ coding để nỗ lực làm cho các đối tượng chuyển di và thực hành va chạm 1 phương pháp chính xác…. Dù rằng nó mang vẻ thuần tuý từ góc nhìn của 1 game thủ, nhưng trong khoảng quan niệm của 1 game developer, với vô khối các quy trình cần phải được tính toán kỹ càng và thực hành rất công cu li lúc làm một trò chơi.
nếu chỉ sở hữu một điều bạn cần biết trước khi bắt đầu học cách để làm cho trò chơi, nó này: Tạo trò chơi phải mất hồ hết thời gian và nỗ lực!
1. Mang một ý tưởng hay.
lúc bạn nghĩ rằng bạn hoàn toàn sẵn sàng để đáp ứng 1 trò chơi, hoặc để khởi đầu cuộc hành trình của bạn trong việc tăng trưởng trò chơi, vấn đề trước tiên bạn sẽ gặp phải được sắm ra 1 ý tưởng hay. Gần như những “trạng thái” trong trò chơi của bạn đều phụ thuộc vào ý tưởng ban đầu này.
Bạn có thể rơi vào hai loại:
a) Bạn là 1 người mới khởi đầu có rất ít hoặc lập trình android không có kinh nghiệm lập trình
Trong trường hợp này, bắt đầu rất thuần tuý. Ví như bạn ưng chuẩn qua những diễn đàn, Cả nhà sẽ thường thấy các nhà lớn mạnh trò chơi kỳ cựu nói có các người mới khởi đầu là hãy khiến cho một game Pong, thay vì thực hành các ý tưởng mà bạn đang theo đuổi. Buộc phải này chẳng phải là một sự xúc phạm, đấy là một chiến lược đã được chứng minh. Lúc bạn khởi đầu, hãy cố gắng học phương pháp “sao chép” 1 trò chơi cũ như Pac Man, Missile Command, hoặc có nhẽ là một trò chơi đơn giản như đánh cờ. Bạn cũng sẽ kinh ngạc lúc sở hữu đông đảo thứ bạn sẽ được học từ những game như thế, và những gì bạn học sẽ được sẽ ứng dụng cho những trò chơi chất phức tạp hơn sau này của bạn.
b) Bạn là một lập trình viên có thương hiệu hoặc đã ít nhất là đã từng đọc một cuốn sách viết về C
khi bạn đã biết chương trình là gì thì sẽ mang một tí tiện dụng hơn cho bạn để bắt đầu các trò chơi cao cấp hơn. Ngay cả lúc bạn là 1 lập trình viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ không “bị đau” nếu như kể từ các thứ đơn giản để biết được lập trình trò chơi khác với lập trình vận dụng hoặc phát triển web như thế nào. Không những thế bạn với thể sẽ học thêm một ngôn ngữ mới hay biết được một số điều mới mẽ.
Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/kinh-nghiem-hoc-lap-trinh
diễn ra từ đâu?
Sau khi bạn mang một ý tưởng cho trò chơi của bạn, bước tiếp theo là quyết định cách thức bạn sẽ tạo ra tuồng chơi của bạn. Mang 2 phương án sau:
- Tự mình lập trình phần lớn mọi thứ
- Tận dụng game engine hay một game buider
Game engine
1 sai trái đa dạng với các game developer mới là họ đích thực nghĩ rằng "game engine" căn bản là 1 phần mềm kỳ diệu mà bạn chỉ cần đưa vào chúng những graphics của bạn, thay đổi một đôi dòng code giống như skining một trang web forum, thì… tôi đã mang 1 trò chơi cho mình! Điều này hoàn toàn ko đúng. Thuật ngữ "game engine" được sử dụng rất nhiều và bị hiểu sai, nó đích thực không mang ý nghĩa cụ thể. 1 Game developer có thể đưa ra 1 "game engine" chỉ trong một vài tuần, trong khi một đội game developer chuyên nghiệp lại phải mất 1 năm để phục vụ nó.
tuy nhiên, về mấu chốt chúng đều thực hiện những nhiệm vụ như vậy nhau. 1 Game engine là 1 tụ họp những code khiến cho việc chặc chẽ mang nhau để xử lý các nhân tố cơ bản mà hầu như đầy đủ những trò chơi đều cần đến. Những nhân tố đó mang thể là: graphics rendering (2d hay 3d), Physics (phát hiện và đáp ứng va chạm), player input (xử lý bàn phím và những sự kiện cảm ứng), và những thứ sở hữu khả năng khác như kết nối mạng, animation, các thực đơn, high scores…. Game engine sẽ tạo điều kiện cho bạn xử lý khá nhiều công tác, cứng cáp chúng mang thể giúp bạn tiết kiệm phần lớn thời kì và công sức lúc tạo ra tuồng chơi của bạn, nhưng đừng nghĩ suy rằng bạn sẽ ko mất phổ quát thời kì và công sức khi tiêu dùng những game engine.
Game Builders
Game Builders là 1 dạng khác của game engine. Kể cách thức khác, thường nhật sở hữu game builder bạn chỉ cần đưa vào một số graphics viết một đôi loại lệnh đơn thuần, bấm vào một số checkboxes và đổi thay một số cài đặt để add thêm một số hành vi, sau đấy chỉ cần nhấn vào nút “Build” thì trò chơi của bạn được thực hành . Game Builders có thể là một phương pháp tốt cho các đứa trẻ khiến 1 trò chơi và xúc tiến sự sáng tạo của chúng, nhưng thời kỳ tạo ra rất nhanh chóng và tiện dụng, khiến cho chúng không linh hoạt và sở hữu phổ biến hạn chế.
Lập trình trong khoảng đầu đến cuối
phổ thông nhà tăng trưởng trò chơi muốn "bắt đầu trong khoảng đầu" và xây dựng một trò chơi trong khoảng mặt đất lên, tự mình khiến (hầu như) mọi thứ. Đây là 1 cách lý tưởng để Đánh giá về vững mạnh game và lập trình tổng thể. Để đi trong khoảng hướng này, điều trước hết bạn cần làm cho là chọn cho mình 1 ngôn ngữ lập trình.
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |