Chợ24h

Tiêu đề: Câu trả lời của John Mueller của Google nếu liên kết tốt cho SEO [In trang]

Thành viên: GGmedia    Thời gian: 27/11/2019 16:07:19     Tiêu đề: Câu trả lời của John Mueller của Google nếu liên kết tốt cho SEO

Google ra mắt một loạt video mới trả lời một câu hỏi duy nhất. Tập đầu tiên là về các liên kết nhưng theo tôi nó không trả lời thỏa đáng cho câu hỏi.

Câu hỏi là:

Có liên kết với các trang web khác giúp đỡ hoặc làm tổn thương SEO?

Cộng đồng SEO đã nghĩ về các liên kết ngoài là tín hiệu xếp hạng kể từ ít nhất năm 2002. Tôi hy vọng sẽ cho bạn thấy cách thức và lý do tại sao các liên kết ngoài cho SEO được phát minh.
Cùng tham khảo kiến thức tại Seo la gi để cập nhật thông tin nhanh nhất nhé.

Các thuật toán từ trước khi Google tồn tại đã sử dụng các liên kết ngoài để tính toán một thứ gọi là điểm trung tâm. Do đó, cộng đồng SEO đã bám vào các liên kết ngoài như một cách giúp trang web xếp hạng tốt hơn. Đó là nguồn gốc của thực tiễn.

Năm 2002, Brett Tabke (người sáng lập PubCon) đã viết bài báo trở thành nền tảng cho SEO hiện đại. Bài viết đó đã đưa ra SEO hiện đại.

Bài viết có tiêu đề, Trang web thành công trong 12 tháng với Google Một mình   tôi rất mong bạn đọc bài viết đó, đó là một tài liệu tuyệt vời hình thành nền tảng của SEO hiện đại.

Dưới đây là những gì Brett Tabke khuyên về các liên kết ngoài:

Liên kết G) Liên kết ngoài:
Từ mỗi trang, liên kết đến một hoặc hai trang web xếp hạng cao theo từ khóa cụ thể đó. Sử dụng từ khóa của bạn trong văn bản liên kết (điều này cực kỳ quan trọng cho tương lai)

Đây là thông tin cơ bản đằng sau câu hỏi, Liên kết đến các trang web khác có giúp ích hay làm tổn thương SEO không?

Chúng tôi đã biết rằng một số liên kết sẽ làm tổn thương SEO của bạn. Những gì chúng tôi thực sự muốn biết, và những gì John Mueller không giải quyết, là nếu các liên kết ngoài giúp SEO.

Ông trả lời rằng các liên kết ngoài đã giúp người dùng. Nhưng câu trả lời đó nếu các liên kết ngoài giúp người dùng và đó không phải là câu hỏi.

Ảnh chụp màn hình trả lời John Mueller của Google nếu các liên kết ngoài giúp SEOẢnh chụp màn hình của Google John Mueller trong loạt video mới trả lời một câu hỏi.
Đây là những gì John Mueller nói:

Liên kết với các trang web khác là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị cho người dùng của bạn. Thông thường, các liên kết giúp người dùng tìm hiểu thêm, kiểm tra các nguồn của bạn và để hiểu rõ hơn cách thức nội dung của bạn có liên quan đến các câu hỏi mà họ có.

Đó là nó. Câu trả lời của Mueller không nói gì về việc nó có giúp ích cho SEO của bạn không. Ông trả lời liệu nó có giúp người dùng không.

Làm những việc giúp người dùng làm cho người dùng nhiệt tình với trang đó. Một cách gián tiếp có thể dẫn đến các liên kết.

Bảo vệ quảng cáo PPC của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh và clickbots.
Tự động bảo vệ quảng cáo của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh, bot, trang trại nhấp chuột và các hình thức gian lận nhấp chuột khác. Thiết lập đơn giản. Bắt đầu thử nghiệm miễn phí ngay hôm nay.

Bắt đầu dùng thử miễn phí
QUẢNG CÁO
Nhưng đó không phải là một câu trả lời cho câu hỏi, làm các liên kết ngoài giúp một trang xếp hạng tốt hơn. Mueller đã không trả lời điều đó.

Nếu quan tâm đến câu trả lời giải quyết các sắc thái bị thiếu trong video của John Mueller, hãy đọc Làm thế nào các liên kết ngoài có thể ảnh hưởng đến thứ hạng

Liên kết ngoài để xem ra
John Mueller của Google đã nhắc lại lời khuyên nổi tiếng để tránh liên kết với các nhà quảng cáo và thông qua các nhận xét không đáng tin cậy. Ông cũng khuyên chống lại các liên kết đối ứng.
Xem thêm: https://ggmedia.biz/huong-dan-cach-an-thoi-gian-online-tren-facebook/
Đây là những gì John Mueller khuyên:

Mặc dù vậy, tôi sẽ coi chừng một vài loại liên kết. Đặc biệt, nếu bạn đang liên kết ra một trang web vì sự sắp xếp như của Bạn, bạn sẽ liên kết với tôi và tôi sẽ liên kết với bạn.

Hoặc bởi vì đó là một quảng cáo hoặc nếu nó được thực hiện trong các nhận xét trên trang web của bạn và bạn không thực sự chắc chắn các liên kết đó tốt như thế nào.

Trong tất cả các tình huống này, các trang của bạn không liên kết với nhau vì bạn nghĩ rằng trang kia phù hợp với người dùng.

Đối với các loại liên kết này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thuộc tính liên kết rel nofollow.

Tuy nhiên, trong những trường hợp phổ biến nhất nếu bạn liên kết tự nhiên từ nội dung của mình đến các trang web khác có giá trị bổ sung và bối cảnh nhiều hơn thì điều đó cũng không có gì đặc biệt mà bạn cần phải làm.

Có ba vấn đề với các liên kết ngoài mà Mueller tránh trả lời:

1. Theo tôi Mueller đã bỏ lỡ một cơ hội để giải quyết một huyền thoại SEO lâu đời về các liên kết ngoài là một yếu tố xếp hạng.

2. Có thể là một liên kết trên một trang nói điều gì đó về trang đó. Nhưng John Mueller đã không giải quyết điều đó.

3. Một số người nói rằng bạn nên liên kết đến một trang web .edu hoặc .gov rằng nó sẽ giúp xếp hạng trang đó. Tôi tin rằng đó là một huyền thoại nhưng Mueller đã bỏ lỡ cơ hội để giải quyết nó.

Video này làm tôi nhớ đến một quảng cáo truyền hình nổi tiếng cho chuỗi cửa hàng burger, nơi một công dân cao cấp mở bánh hamburger của đối thủ cạnh tranh để tìm một chiếc bánh quy cỡ và hỏi, thịt bò ở đâu?

Phê bình xây dựng
Bài viết này được viết từ quan điểm của phê bình mang tính xây dựng. Tôi là một fan hâm mộ của Google và rất ngưỡng mộ công việc mà John Mueller làm để mang lại thông tin hữu ích. Tuy nhiên, video này bỏ lỡ thanh cao mà Google đã đặt cho chính nó. Tôi chân thành hy vọng Google sẽ làm tốt hơn trong các phiên bản trong tương lai.

Nếu bạn quan tâm đến một câu trả lời với sắc thái, hãy đọc Làm thế nào Liên kết ngoài có thể ảnh hưởng đến thứ hạng

Nếu bạn muốn xem video cho bạn biết điều gì tốt cho khách truy cập trang web nhưng tránh trả lời nếu các liên kết ngoài có tốt cho SEO, hãy xem Liên kết ngoài: Tốt cho SEO?
Xem thêm: https://ggmedia.biz/huong-dan-cach-chan-facebook-tren-may-tinh/ để có thêm kiến thức về marketing.
Chúc các bạn thành công.






  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com