Tiêu đề: 10 liên kết xấu có thể khiến bạn bị trừng phạt bởi Google [In trang] Thành viên: GGmedia Thời gian: 29/11/2019 16:53:10 Tiêu đề: 10 liên kết xấu có thể khiến bạn bị trừng phạt bởi Google
Mọi chuyên gia SEO đáng muối của họ đều biết rằng các liên kết (cùng với nội dung) là xương sống của SEO.
Liên kết tiếp tục vẫn là một yếu tố xếp hạng đáng kể.
Điều gì xảy ra khi bạn nhận được các liên kết xấu ở quy mô đủ để gây hại cho trang web của bạn?
Trang web của bạn có thể bị Google hạ cấp về mặt thuật toán - hoặc tệ hơn là bạn có một hành động thủ công.
Mặc dù Google duy trì họ rất giỏi trong việc bỏ qua các liên kết xấu , nhưng đủ các liên kết xấu có thể gây hại cho xếp hạng trang web của bạn.
Cùng tham khảo kiến thức tại Seo la gi để cập nhật thông tin nhanh nhất nhé.
Hướng dẫn này sẽ giải thích 10 loại liên kết xấu khác nhau có thể khiến bạn bị phạt và những gì bạn có thể làm về chúng.
1. Liên kết thông cáo báo chí
Liên kết thông cáo báo chí
Liên kết thông cáo báo chí đã phổ biến khoảng 10 năm trước.
Những liên kết này là siêu dễ dàng để có được.
Tất cả bạn phải làm là viết một thông cáo báo chí và cung cấp nó cho hàng trăm trang web phân phối thông cáo báo chí.
Bạn sẽ nhanh chóng nhận được hàng trăm liên kết.
Giống như bất kỳ chiến thuật SEO nào hoạt động tốt, nó đã bị lạm dụng.
Bây giờ, Google coi thông cáo báo chí liên kết một sơ đồ liên kết vì chúng rất dễ thao tác.
Bạn đặc biệt muốn tránh mọi liên kết thông cáo báo chí dựa trên văn bản neo được tối ưu hóa quá mức nhắm mục tiêu từ khóa tiền chính của bạn.
Nếu bạn hoàn toàn phải có một liên kết trang web do các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của bạn, hãy sử dụng URL trần hoặc URL có thương hiệu làm văn bản neo của bạn và chỉ sử dụng một liên kết từ khu vực liên hệ của thông cáo báo chí.
2. Liên kết diễn đàn thảo luận
Diễn đàn thảo luận Liên kết
Để rõ ràng: không phải tất cả các liên kết thảo luận diễn đàn là xấu.
Nếu một liên kết đến từ một trang web chất lượng tốt, một người dùng đã được thiết lập và bản thân liên kết đó không bị thao túng hoặc spam, có lẽ bạn sẽ muốn giữ nó.
Tuy nhiên, nếu bạn có hàng ngàn liên kết đến từ các diễn đàn thảo luận nước ngoài, tất cả chúng đều là các liên kết spam chất lượng thấp và chúng tiếp tục truy cập, bạn có thể muốn từ chối chúng.
Liên kết từ sổ lưu bút nước ngoài có thể được đặt bằng tay hoặc với sự trợ giúp của một chương trình tự động.
Đủ các thứ này ở quy mô có thể gây ra giảm thứ hạng.
Khi nghi ngờ, chối bỏ.
4. Nhiều liên kết NoFollow ngẫu nhiên
Bạn nghĩ rằng bạn có thể đánh lừa Google bằng cách ngẫu nhiên dấu chân của bạn vừa đủ để việc xây dựng liên kết spam của bạn sẽ không bị phát hiện? Nghĩ lại.
Nếu bạn không sử dụng chương trình tự động, Google sẽ tìm thấy dấu chân của bạn.
Con người tự nhiên là sinh vật của thói quen. Việc tạo ra các dấu chân ngẫu nhiên là cực kỳ khó khăn mà bạn nghĩ rằng Google sẽ không phát hiện ra.
Nếu bạn đang sử dụng một chương trình tự động, ngày càng có nhiều khả năng Google sẽ tìm thấy dấu chân của chương trình tự động đó, trừ khi nó thực sự ngẫu nhiên.
Tại sao? Hành động đơn giản của việc theo dõi liên kết là một dấu chân.
Hàng ngàn liên kết từ nhiều trang web khác nhau được theo dõi là một chỉ báo cho thấy có gì đó spam.
5. Mạng Blog cá nhân (PBN)
Mạng blog cá nhân (PBN)
PBN từng là một cách tuyệt vời để xây dựng liên kết để có được thứ hạng.
Bạn có thể ngẫu nhiên dấu chân của bạn và tất cả sẽ tốt.
Bạn có thể tiếp tục thấy lợi ích đáng kể từ việc sử dụng các kỹ thuật này.
Không còn nữa.
Bây giờ, PBN với quy mô đủ lớn có thể làm tăng trang web của bạn và khiến trang web mất lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Google có thể phát hiện - và trừng phạt - hầu hết các PBN. Một số PBN có thể mất nhiều thời gian hơn để phát hiện ra so với những người khác, nhưng cuối cùng Google sẽ bắt kịp.
6. Liên kết Bookmark xã hội NoFollowed (& Theo dõi)
Liên kết đánh dấu trang xã hội cũng được coi là do Google thao túng.
Điều này có thể khiến bạn gặp rắc rối nếu bạn làm điều đó quá nhiều.
Hãy suy nghĩ về nó. Tất cả đều được đặt thủ công và spam như địa ngục.
Không có gì lạ khi Google coi đây là một sơ đồ liên kết.
7. Đệ trình thư mục (hoặc Dịch vụ gửi thư mục)
Dịch vụ gửi thư mục
Dịch vụ gửi thư mục thích nói với bạn rằng bạn sẽ có được lực kéo và lợi nhuận lớn từ các liên kết của họ.
Chúng tôi sẽ giúp tăng thứ hạng Google của bạn !! Họ sẽ nói.
Tuy nhiên, không có gì có thể hơn từ sự thật.
Gửi đến các thư mục chất lượng thấp có thể sẽ gây hại nhiều hơn là tốt cho thứ hạng của bạn.
Cũng như nhiều thứ trong SEO, có một ngoại lệ.
Bạn có thể sử dụng các thư mục có liên quan và được nhắm mục tiêu để xây dựng liên kết tự nhiên - đặc biệt là trong SEO địa phương.
Trên thực tế, đây là 21 Thư mục Web vẫn có giá trị .
Bảo vệ quảng cáo PPC của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh và clickbots.
Tự động bảo vệ quảng cáo của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh, bot, trang trại nhấp chuột và các hình thức gian lận nhấp chuột khác. Thiết lập đơn giản. Bắt đầu thử nghiệm miễn phí ngay hôm nay.
Bắt đầu dùng thử miễn phí
QUẢNG CÁO
8. Bình luận Blog
Trong lịch sử, các bình luận trên blog là một trong những chiến thuật bị lạm dụng nhiều nhất trong SEO.
Bình luận spam là một chiến thuật mua lại liên kết cổ xưa để tránh.
Nó. Làm. Không phải. Công việc!
Trong thực tế, bạn có thể cảm ơn các bình luận blog spam vì đã giới thiệu các liên kết nofollowed .
Mục đích là để ngăn những kẻ gửi thư rác nhận được lợi ích SEO từ việc lạm dụng phần bình luận.
Nhưng có một cách đúng đắn để tiếp cận bình luận blog . Điều quan trọng là để lại bình luận có liên quan trên các trang web có liên quan.
9. Liên kết từ Fiverr hoặc các dịch vụ liên kết giá rẻ khác
Đây là một chiến thuật lạm dụng khác trong SEO.
Một lần nữa, điều này rất tệ đến nỗi, mặc dù chúng không phải là một phần của hướng dẫn của Google, nhưng các mẫu và dấu chân để lại có thể rõ ràng đối với các thuật toán của Google.
Google sẽ không khó để thiết lập một giao thức điều tra để đăng ký tài khoản cho các dịch vụ này, đặt ra là SEO hoặc các quản trị web khác và kiểm tra các mẫu phổ biến nhất được sử dụng bởi các dịch vụ này.
Chỉ cần luôn nhớ - người mà bạn đang nói chuyện trên các diễn đàn mũ đen rất có thể là một nhân viên của Google.
10. Liên kết được xây dựng bởi các chương trình xây dựng liên kết tự động
Bạn đã từng nghe đến các công cụ như GSA Search Engine Ranker, Scrape Box hay XRumer chưa?
Chắc chắn các công cụ này có thể xây dựng cho bạn rất nhiều liên kết. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các chương trình này đã trở nên kém hiệu quả.
Chuyên gia SEO này không khuyên bạn nên sử dụng các chương trình này cho các nỗ lực SEO của mình, đặc biệt là không phải trên trang web kiếm tiền của bạn.
Nếu một SEO có thể nghĩ về nó, có khả năng Google đã đi trước một vài bước với các biến thể mẫu đã được tích hợp trong thuật toán của họ.
Là các liên kết thực sự để đổ lỗi, hoặc là một cái gì đó khác?
Hình phạt chim cánh cụt hoặc gấu trúc
Cho đến nay chúng ta đã nói về các liên kết gây hại cho bạn. Nhưng nó có thể là cái gì khác?
Để tìm hiểu, bạn nên thực hiện nhiều cuộc kiểm toán. Đánh giá trạng thái của trang web của bạn và di chuyển về phía trước từ đó.
Một kiểm toán SEO kỹ thuật để phát hiện ra bất kỳ vấn đề tiềm năng crawl, vấn đề kỹ thuật, hoặc bất kỳ vấn đề tương tự ảnh hưởng đến trang web.
Một kiểm toán nội dung để xác định tình trạng nội dung của trang web.
Kiểm toán hồ sơ liên kết để đánh giá trạng thái hiện tại của hồ sơ liên kết tổng thể của trang web.
Từ đây, bạn sẽ có thể tiến lên phía trước với các bước để sửa chữa trang web. Nếu bạn không may có một trang web phức tạp với các vấn đề trong cả ba cột, bạn sẽ cần phải làm việc.
Thao tác thủ công: Chuẩn bị tệp từ chối
Theo tôi, không có gì vượt qua Link Detox bởi Link Research Tools. Nó có thể đánh giá các liên kết từ hầu hết các nguồn (25), chẳng hạn như Majestic, GSC, Moz, Ahrefs, SEMrush, và nhiều hơn nữa.
Bạn sẽ muốn biên dịch tất cả các liên kết cho càng nhiều nguồn càng tốt. Tải chúng lên theo hướng dẫn trong Link Detox.
Khi bạn đã hoàn thành việc này và bạn đã trải qua quá trình xem xét và xếp hạng các liên kết xếp hạng của Link Detox, sẽ cần phải chuẩn bị tệp từ chối.
Google đã nói một số điều thú vị về tệp từ chối , bao gồm:
Một người nào đó đã tuyên bố trên Reddit :
gần đây, John Muller từ Google đã xác nhận rằng các liên kết xấu trên thực tế có thể làm tổn thương thứ hạng của bạn trong một số trường hợp
Mà John Mueller trả lời :
“Đây là đặc trưng cho liên kết mà bạn đã xây dựng cho mình, không phải về tiêu cực SEO.”
John Mueller cũng đã thảo luận về những điều sau đây:
Ai đó đã tweet:
Nếu tôi có một trang web có kích thước trung bình với một số chi nhánh vật lý địa phương, hàng chục ngàn liên kết ngược, trang web rất cũ với tên miền 3 chữ cái được liên kết với rất nhiều bởi các trang web tào lao và các thư mục 0 giá trị, là những thư mục đó liên kết làm tổn thương tôi? Chúng ta có nên chối bỏ không?
Sau đó theo dõi với:
Không có vấn đề gì, và Google biết các trang web này liên kết đến các trang web như của tôi mà không có lý do hàng ngày và chúng tôi không tìm kiếm các liên kết này?
John Mueller đã trả lời:
Các liên kết ngẫu nhiên được thu thập qua nhiều năm không nhất thiết có hại, chúng tôi cũng đã thấy chúng trong một thời gian dài và có thể bỏ qua tất cả những mẩu graffiti kỳ lạ trên web từ lâu. Từ chối các liên kết thực sự được trả tiền cho (hoặc nói cách khác là chủ động được đặt một cách không tự nhiên), đừng băn khoăn về hành trình.
Câu hỏi thường gặp về Kiểm toán liên kết
Làm thế nào bạn có thể đánh giá liệu bạn có một hình phạt liên kết?
Phục hồi gấu trúc hoặc chim cánh cụt
Bạn đã nhận được một thông báo hành động thủ công?
Chỉ cần kiểm tra theo hành động thủ công trong Google Search Console .
Bạn sẽ biết ngay nếu Google đã phạt trang web của bạn.
Trang web của bạn đã bị hạ cấp về mặt thuật toán?
Thông thường, bạn có thể đánh giá xem bạn có hạ cấp thuật toán hay không bằng cách kiểm tra dữ liệu Google Analytics của bạn.
Thông thường, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tổng thể giảm khoảng 35-50%. Điều này có thể là một số trang, thư mục hoặc thậm chí là trang web.
Một phân tích cẩn thận đôi khi có thể tiết lộ các vấn đề khác (ví dụ: kỹ thuật hoặc nội dung) trên một trang web gây ra sự sụt giảm lưu lượng như vậy.
Trong những trường hợp này, bạn nên bắt đầu với phương pháp triển khai kiểm toán nhiều tầng được thiết kế để khắc phục các vấn đề liên quan đến nội dung cùng với các vấn đề liên quan đến liên kết.
Bạn có nên xem hồ sơ liên kết của các trang web liên kết với bạn không?
Mặc dù kiểm toán đầy đủ là không cần thiết, kiểm tra các liên kết liên kết đến bạn có thể hữu ích.
Nói chung, nếu bạn thấy một cái gì đó đặc biệt spam, điều đó làm giảm chất lượng của liên kết nói chung. Nếu bạn không, có lẽ nên giữ nó.
Phải làm gì nếu bạn xác định được một cuộc tấn công SEO tiêu cực?
Bạn cần ngăn chặn cuộc tấn công càng nhanh càng tốt. Nếu bạn đang bị tấn công liên kết khối lượng lớn, vấn đề chỉ là thời gian trước khi bạn bị phạt.
Quá trình tự nó thực sự khá đơn giản và không quá phức tạp:
Chặn tất cả các bot. Ngoại trừ những người lớn: Google, Bing và Yahoo.
Làm một từ chối hàng loạt của tất cả các liên kết đến.
Thực hiện đánh giá liên kết thường xuyên và quy trình từ chối để tiếp tục từ chối tất cả các liên kết đến cho đến khi cuộc tấn công liên kết biến mất.
Cách tốt nhất để thực hiện một hồ sơ liên kết tốt là gì?
Tạo một hồ sơ liên kết tốt hơn
Áp dụng những thói quen tốt:
Sử dụng văn bản neo thương hiệu nếu có thể.
Sử dụng URL trần.
Không sử dụng chính xác văn bản neo từ khóa phù hợp.
Đừng nhận liên kết từ các trang web xấu hoặc khu phố xấu.
Không đặt liên kết với văn bản neo được tối ưu hóa quá mức bằng tay hoặc bằng các công cụ.
Hãy chắc chắn rằng các liên kết của bạn được chứng nhận bởi các chủ sở hữu trang web có liên quan.
Nhận liên kết từ các trang web có thẩm quyền tốt trong thị trường ngách của bạn.
Tương tác với mọi người
Nói chung, hồ sơ liên kết của bạn phải khá cân bằng và các loại liên kết không được vượt quá khoảng 20 phần trăm hồ sơ liên kết tổng thể của bạn.
Tránh spam, liên kết không tự nhiên và từ chối bất kỳ hướng dẫn nào của Google.
Mất bao lâu để loại bỏ một thuật toán hạ cấp?
Nó rất có thể mất 6-8 tháng hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó. Và nếu đó là một hành động thủ công, bạn có thể xem xét gần một năm.
Cá nhân tôi đã làm việc trên một hồ sơ liên kết hơn 200.000 trong ngành pháp lý mất hơn một năm để hoàn toàn đảo ngược và bảy lần gửi yêu cầu tái sinh được gửi tới Google.
Xem thêm: https://ggmedia.biz/cach-kiem-tra-xem-lich-su-dang-nhap-facebook/ để có thêm kiến thức về marketing.
Chúc các bạn thành công.