Tiêu đề: Mitsubishi - đánh giá Toyota Prius c [In trang] Thành viên: giapvang20 Thời gian: 13/3/2020 08:34:35 Tiêu đề: Mitsubishi - đánh giá Toyota Prius c
Nếu khả năng chi trả và số dặm cao vượt trội mọi thứ khác trong danh sách ưu tiên xe hơi của bạn, thì đừng tìm đâu xa so với Toyota Prius c 2015, mặc dù bạn sẽ phải chịu đựng một số cách sử dụng đường cao tốc khó chịu. GiáXe Mitsubishi Triton 2020
Nằm bên dưới chiếc hatchback Prius thông thường và chiếc Prius v wagon lớn hơn, chiếc subusact Prius c đã được thiết kế lại cho năm 2015 với khuôn mặt được sửa đổi nhẹ, nhiều tùy chọn trang trí nội thất hơn và hệ thống đa phương tiện 6.1 inch mới. So sánh các mô hình năm 2014 và 2015 tại đây .
Những chiếc xe gần với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của c rất ít, nhưng bao gồm cả Honda Civic Hybrid và Volkswagen Jetta Hybrid. So sánh chúng ở đây .
Ngoại thất & Kiểu dáng
Nếu các nhà thiết kế của Prius đang nhắm đến một cái nhìn cá chép châu Á giận dữ, thì họ đã móc nó ra. Đối với năm 2015, chiếc hatchback có khuôn mặt sắc nét hơn, với thiết kế đèn pha LED đe dọa và lưới tản nhiệt hình lục giác. Hấp dẫn không phải là nó. Để tiếp tục phát triển, có một vài màu ngoại thất mới sẽ khiến bạn cười, kéo qua hoặc cả hai (may mắn thay, nó cũng có sẵn trong các màu trầm hơn). Toyota gọi các màu mới bắt mắt, nhưng sơn Tangerine Splash Pearl của chiếc xe thử nghiệm của tôi - một lựa chọn $ 395 - đã rất bắt mắt về cả màu sắc và giá cả. Các màu mới khác là Electric Lime metallic và Sparkling Sea metallic.
Làm thế nào nó đi
Prius c có mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất so với bất kỳ chiếc xe nào không có phích cắm. Nó được xếp hạng EPA ở mức 53/46/50 mpg thành phố / đường cao tốc / kết hợp, tốt nhất là Civic Hybrid (44/47/45), Jetta Hybrid (42/48/45) và thậm chí là xếp hạng thành phố của Prius thông thường (51 / 48/50). Xếp hạng của c cũng không chỉ là những con số trên trời. Trong chuyến đi dài 186 dặm chủ yếu là lái xe trên đường cao tốc, tôi đã lái xe bình thường 47,6 mpg.
Để tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, lái xe có thể đặt xe ở chế độ Eco, giúp thay đổi cài đặt tăng tốc và khí hậu để tiết kiệm năng lượng. Tôi thấy máy bay cất cánh chậm một cách khó chịu trong chế độ này. Chế độ EV cho phép xe chạy bằng pin, nhưng nó không hữu dụng lắm vì nó chỉ có thể làm điều này trong tối đa nửa dặm và ở tốc độ rất thấp.
Thành phố là môi trường sống tự nhiên của Prius c, nơi nó trả lại số dặm tốt nhất và thoải mái nhất. Nó cơ động tốt trong không gian hẹp, và sức mạnh từ động cơ bốn xi lanh 1,5 lít nhỏ là đủ. Hệ thống dừng tự động của xe hoạt động trơn tru, tắt hoàn toàn ở mọi điểm dừng với sự rùng mình tối thiểu khi khởi động lại. Tuy nhiên, thiếu độ trơn tru là hệ thống phanh tái tạo, thu năng lượng phanh và gửi nó vào pin. Bàn đạp đòi hỏi nhiều áp lực hơn bạn mong đợi, vì vậy hãy dừng lại một cách trơn tru. GiáXe Mitsubishi Mirage 2020
C không dễ chịu trên đường cao tốc do phần lớn là tiếng ồn trên đường - một người bạn đồng hành ồn ào, liên tục hút niềm vui từ hành trình trên đường cao tốc - và thiếu năng lượng. Hợp nhất và đi qua đường cao tốc đòi hỏi rất nhiều kế hoạch, sự kiên nhẫn và dậm chân. Cảm giác lái cũng nhẹ một cách đáng kinh ngạc ở tốc độ; với trọng lượng khoảng 2.500 pounds, thậm chí một làn gió nhẹ thổi chiếc xe xung quanh, đòi hỏi một trận đấu vật với tay lái.
Nội địa
Các tính năng tiêu chuẩn mới trong chiếc xe thử nghiệm hàng đầu của tôi, Prius c bốn, bao gồm ghế bọc vải hai tông màu, cửa sổ trời, bảng điều khiển bên trong màu đen bóng và viền mạ crôm, nhưng chúng không làm gì để che đi không khí không rườm rà của cabin. Đó là quá tải nhựa đen, với quá nhiều hoa văn và họa tiết kết hợp cho một thiết kế không khớp nhau.
Các ghế trước được củng cố chắc chắn và thoải mái - họ không nhìn hoặc cảm thấy là cấp ngân sách như phần còn lại của nội thất - nhưng đệm là thiếu ở nơi khác trong cabin. Tay vịn bảng điều khiển cửa có thể sử dụng nhiều cushiness. Tay vịn điều khiển trung tâm cũng có thể bị tấn công ba lần: Nó cũng được đặt quá xa để sử dụng thoải mái và không thể điều chỉnh được.
Ở phía sau, khoảng không đầy đủ nhưng chỗ để chân không hào phóng; cả Jetta Hybrid và Civic Hybrid cung cấp nhiều hơn nữa. Ghế ngoài của c được đặt sâu và rất thoải mái, nhưng vị trí ở giữa không phải là một lựa chọn thực sự. Nó hẹp hơn nhiều so với ghế ngoài và được nâng lên, vì vậy hành khách ngồi trên một cái bướu không thoải mái.
Các gia đình nghĩ rằng Prius c là một chiếc xe thứ hai sẽ tìm đủ chỗ để chân và ghế an toàn cho trẻ em hướng về phía trước, nhưng ghế ngồi phía sau xe là không nên. Không đủ chỗ để lắp đặt và thoải mái chứa một hành khách ngồi phía trước. Jetta và Civic không có vấn đề này. Đọc thêm trong Kiểm tra ghế xe của chúng tôi .
Công thái học & Điện tử
Hệ thống đa phương tiện Entune của Toyota là tiêu chuẩn mới, và các tính năng bổ sung như thời tiết địa phương và bản đồ thời tiết radar trực tiếp rất tiện dụng. Màn hình cảm ứng 6,1 inch của hệ thống rất nhạy và cấu trúc menu rất đơn giản. Thay đổi cài đặt trước âm thanh và nhập điểm đến trong hệ thống điều hướng tùy chọn rất dễ dàng, nhưng các nút trên màn hình rất nhỏ. Tuy nhiên, các nút home và back được đánh dấu rõ ràng rất dễ tìm. Rất may, không phải tất cả các điều khiển đã được màn hình cảm ứng hấp thụ: Âm lượng và nút điều chỉnh ở cạnh màn hình.
Bên dưới đó là mặt số kiểm soát khí hậu lớn được đặt rất tốt để dễ sử dụng khi lái xe. Các cài đặt nhiệt độ có thể được điều chỉnh bằng các nút điều khiển khí hậu truyền thống hoặc các nút trên vô lăng.
Vận chuyển hàng hóa và lưu trữ
Hộp điều khiển trung tâm mất nhiều điểm hơn vì rất nhỏ, mặc dù hộp găng tay lớn. Trên đó là một khay thiết bị tiện dụng, hoàn chỉnh với đầu vào phụ trợ và USB.
Ở phía sau, dung lượng lưu trữ là tối thiểu - và tôi hy vọng hành khách của bạn không bị khát: Chỉ có một túi ngồi và một cái cốc mỏng manh bật ra khỏi bảng điều khiển trung tâm. Thậm chí không có bất kỳ người giữ chai ở cửa sau.
Ở phía sau, kiểu dáng hatchback của c làm cho subcompact này rộng hơn so với các đối thủ cạnh tranh lớn hơn của nó. Với 17,1 feet khối không gian trong khu vực chở hàng, nó cung cấp nhiều hơn cả Civic Hybrid (10.7) hoặc Jetta Hybrid (11.3). Tôi nhét khoảng một tá túi hàng tạp hóa ở phía sau trong một chuyến đi và một chiếc xe đẩy nhỏ trong một chuyến đi khác.
Sự an toàn
Toyota Prius c 2015 là một Viện bảo hiểm an toàn hàng đầu trên đường cao tốc, đạt điểm số chấp nhận được trong bài kiểm tra chồng chéo nhỏ phía trước và điểm số tốt trong tất cả các bài kiểm tra khác. Nó trước đây đã đạt được điểm kém trong bài kiểm tra chồng chéo nhỏ phía trước và chỉ những mô hình được xây dựng sau tháng 5 mới đủ điều kiện để được xếp hạng cao hơn. Kiểm tra ngày chế tạo xe của bạn trên nhãn dán trên bệ cửa phía người lái. Trong thử nghiệm của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ, Prius c đã nhận được bốn trên năm sao trong tất cả các bài kiểm tra của cơ quan.
Chín túi khí là tiêu chuẩn, bao gồm túi khí đầu gối người lái, nhưng máy ảnh dự phòng chỉ là tiêu chuẩn ở mức trang trí hàng đầu. Nó không có sẵn trên các mô hình khác. Các tính năng an toàn thông thường, như hệ thống giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo chệch làn đường, không được cung cấp. Nhấn vào đây để xem danh sách các tính năng an toàn. GiáXe Mitsubishi Pajero Sport 2020
Giá trị trong lớp của nó
Toyota Prius c 2015 có giá khởi điểm khoảng 20.000 USD, nhưng các tính năng bổ sung phổ biến như kiểm soát hành trình, hộp / tay vịn bảng điều khiển trung tâm, nắp chở hàng và hàng ghế sau gập 60/40 không phải là tiêu chuẩn. Đối thủ cạnh tranh có giá cao hơn, nhưng họ cũng được trang bị tốt hơn.
Xét về số dặm và khả năng chi trả, Prius c là một chiếc xe rất hấp dẫn, nhưng xếp hạng an toàn khó chịu của nó nên là một yếu tố người mua sắm cân nhắc cẩn thận.