Trong các chiến dịch SMS marketing, marketer đôi khi gặp rắc rối xảy ra trong quá trình gửi/nhận tin. Bài viết sau đây sẽ liệt kê các lỗi spam tin nhắn sms thường gặp kèm theo cách khắc phục.
>>> Trong mùa dịch Corona hiện nay, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng sms brandname là một sự lựa chọn hoàn hảo để tương tác với khách hàng
1. Nguyên nhân xảy ra lỗi spam
Lỗi spam phổ biến nhất đó là tin gửi đi chậm hoặc không không đi khi gửi, nhận tin nhắn. Điều này thường là do một trong số những nguyên nhân sau
Tin nhắn dài hơn 160 ký tự: hệ thống nhà màng và máy càng cần nhiều thời gian để chuyển và ghép thành tin hoàn chỉnh khi mà nội dung tin nhắn càng dài.
Lỗi điện thoại hoặc lỗi sim
Lỗi do mạng: nghẽn mạng giờ cao điểm
Lỗi từ nguồn sóng điện thoại: tại thời điểm tin nhắn đến máy, sóng điện thoại không ổn định, cột sóng yếu, khu vực có lắp thiết bị hạn chế sóng điện thoại. Hoặc người nhận tin đang ở khu vực yếu sóng như thang máy, hầm xe, nhà kín… Nếu điện thoại đang bật 3G hoặc wifi cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng bắt sóng điện thoại.
Hãy nhớ rằng, điều đầu tin bạn cần làm khi nhận được một phản ảnh liên quan đến lỗi tin nhắn đó là xác định đó là lỗi gì và nguyên nhân bắt nguồn từ đâu.
2. Một số lỗi spam tin nhắn thường gặp
Trường hợp khách hàng không nhận được tin có thể do bất cứ nguyên nhân nào được nêu ở trên gây ra. Bạn cần kiểm tra kỹ khi gặp lỗi này.
Hiện nay, với nhà mạng Viettel, khi gửi tin nhắn spam quá nhiều, sms sẽ bị chặn lại ở nhà mạng. Thuê bao gửi tin vẫn sẽ bị trừ cước phí dù người nhận không nhận được tin nhắn.
Nếu nhà mạng thông báo tin nhắn đã được gửi đi thành công thì bạn nên xem xét các khả năng sau:
Độ dài tin nhắn vượt quá số lượng ký tự cho phép
Hộp thư đến đầy
Điện thoại đang mở chế độ chuyển vùng quốc tế hoặc chặn tin nhắn từ số lạ
Sau khi kiểm tra tất cả các yếu tố trên, bạn hãy tắt nguồn điện thoại và khởi động lại xem tin nhắn có về máy hay không.
Nếu vẫn không tìm ra được nguyên nhân xảy ra lỗi, bạn nên kiểm tra thuê bao gửi:
Kiểm tra sim gửi tin
Bạn hãy tháo sim ra và lắp vào một điện thoại khác, gửi lại tin nhắn và kiểm tra xem có nhận được tin hay không. Nếu sim của bạn vẫn không thể gửi được tin nhắn nào thì có khả năng đã bị nhà mạng chặn chiều gửi tin.
Nếu sim vẫn có thể gửi bình thường thì bạn hãy kiểm tra USB 3G.
Kiểm tra nội dung tin nhắn
Bạn hãy thử gửi một tin nhắn với nội dung nhỏ hơn 160 ký tự vì tin nhắn càng dài sẽ càng cần nhiều thời gian để nội dung được ghép lại đầy đủ. Nếu vì một số lý do như sóng yếu, nghẽn mạng giờ cao điểm… thì nội dung tin nhắn sẽ không được ghép lại hoàn chỉnh. Từ đó, toàn bộ nội tin nhắn sẽ không được chuyển vào hộp thư đến.
Kiểm tra USB 3G
Lắp sim khác vào USB 3G, gửi lại tin nhắn và kiểm tra tình trạng gửi tin.
>>> Nếu bạn đang muốn triển khai chiến dịch sms marketing thì bạn nên tham khảo về dịch vụ sms brandname, một công cụ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp tại https://mobile.aztech.com.vn/bang-gia-dich-vu-sms-brandname-nam-2017-cua-aztech/
b. Nhận tin nhắn chậm
Trường hợp tin nhắn gửi đến chậm hơn thời gian dự tính này cũng được bắt nguồn từ những nguyên nhân đã được liệt kê ở phần 1.
c. Nội dung tin nhắn bị chia ra nhiều lần
Khi tin nhắn dài hơn 160 ký tự, với một số dòng điện thoại đời cũ, nội dung tin nhắn dài sẽ bị cắt thành nhiều tin hơn. Sau đó sẽ được chuyển vào hộp thư đến nhiều lần và được ghép lại cho đến khi đủ nội dung.
d. Nhận không đủ số lượng tin nhắn
Hãy xem lại bộ nhớ hộp thư đến của bạn đã đầy chưa. Nếu đầy, hãy xóa bớt tin nhắn. Hoặc cũng có thể tin nhắn bị treo do có quá nhiều tin nhắn được gửi đến điện thoại trong một thời gian ngắn. Khi đó bạn hãy tắt nguồn điện thoại và khởi động lại.
Hy vọng các thông tin trên đây có thể giúp các bạn có thêm nguồn tham khảo. Và không phải lúng túng, thiếu thông tin để khắc phục lỗi spam tin nhắn sms thường gặp. Bây giờ bạn đã không còn cần lo lắng sms marketing của mình thành spam nữa rồi, vậy thì tại sao không liên hệ ngay với AZTECH để sử dụng những dịch sms marketing chuyên nghiệp đi nào!
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |