Chợ24h

Tiêu đề: Có 4 kỹ năng này bạn sẽ là nhân viên phục vụ tốt [In trang]

Thành viên: cunhibom    Thời gian: 8/10/2020 15:11:29     Tiêu đề: Có 4 kỹ năng này bạn sẽ là nhân viên phục vụ tốt


Nhân viên phục vụ, đặc biệt là phục vụ nhà hàng, khách sạn cao cấp đều phải đạt các yêu cầu về ngoại hình và kỹ năng. Muốn trở thành một nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp và có cơ hội thăng tiến, bạn nhất định phải có 4 kỹ năng này.

Xem thêm bán xe đẩy thức ăn nhà hàng

1. Kỹ năng giao tiếp – yêu cầu hàng đầu của người phục vụ nhà hàng

Không chỉ riêng đối với phục vụ nhà hàng, mà hầu như công việc dịch vụ nào cũng yêu cầu kỹ năng giao tiếp. Đối với người làm phục vụ nhà hàng, yêu cầu cơ bản về kỹ năng như sau:

2. Kỹ năng quan sát

Phục vụ nhà hàng cần xuất hiện ngay lập tức khi khách hàng gọi.
<BR>Nhân viên phục vụ, đặc biệt là phục vụ nhà hàng, khách sạn cao cấp đều phải đ ...

Phục vụ nhà hàng cần có kỹ năng quan sát để phục vụ, đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng. Nhân viên phục vụ cần xuất hiện ngay lập tức khi khách hàng gọi. Ngoài ra, họ cũng cần quan sát bao quát và chủ động phục vụ khách như: rót rượu khi khách gần uống cạn, hỏi xem khách có cần thêm gì không khi đồ ăn sắp hết, khách đã cầm đủ đồ khi rời đi hay chưa, khách đã thanh toán chi phí cho bữa ăn hay chưa,… Sự tinh tế và quan tâm của phục vụ nhà hàng là điều sẽ khiến khách hàng vui lòng và quay lại nhiều lần nữa.

Tham khảo xe dọn phòng khách sạn cao cấp

3. Kỹ năng xử lý tình huống

Không phải ai khác mà chính phục vụ nhà hàng là người cần chủ động xử lý các tình huống, sự cố xảy ra tại nhà hàng. Một số tình huống có thể xảy ra như: tranh chấp, cãi cọ giữa khách hàng, hay giữa khách hàng và nhân viên tại nhà hàng, khách rơi, mất đồ tại nhà hàng, khách hàng rời đi mà chưa thanh toán, khách hàng làm rơi vỡ đồ tại nhà hàng, đỗ vỡ thức ăn khi phục vụ vì thiếu xe đẩy đồ ăn nhà hàng… Xử lý khôn khéo, êm đẹp các tình huống không hay xảy ra sẽ không làm mất lòng khách hàng mà vẫn giữ được uy tín cho nhà hàng.

4. Hiểu tâm lý khách hàng

Cũng giống như người bán hàng cần hiểu nhu cầu của người mua hàng, nhân viên phục vụ nhà hàng cũng vậy. Đây là điều vô cùng khó đối với những người mới vào nghề. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, tiếp xúc nhiều với khách hàng, bạn có thể hiểu và nắm bắt được phần nào tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Khách hàng đến với nhà hàng thuộc nhiều độ tuổi, nghề nghiệp, yêu cầu khác nhau,… Do đó, hiểu được tâm lý của họ sẽ giúp bạn phục vụ khách một cách tốt nhất.

Nếu bạn quan tâm giá xe đẩy nhà hàng khách sạn xin vui lòng liên hệ chúng tôi theo Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )Tel: 1900.633.945 - 0938.856.733




Đính kèm hình: [<BR>Nhân viên phục vụ, đặc biệt là phục vụ nhà hàng, khách sạn cao cấp đều phải đ ...] bep-nha-hang.jpg (8/10/2020 15:11:17, 70.39 KB) / Lượt tải về 13
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=NDUxOTN8MzUyYWJiZmR8MTc0MDU0OTM0OHwwfDA%3D






  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com