Chợ24h
Tiêu đề: Phần mềm quản lý bán hàng [In trang]
Thành viên: Softwareabit Thời gian: 19/10/2020 15:32:50 Tiêu đề: Phần mềm quản lý bán hàng
Một số người kinh doanh trên facebook nhưng vẫn có thể không biết kiếm tiền trên fanpage facebook dễ dàng hơn rất nhiều. Hôm nay mình sẽ cùng tham khảo 5 thủ thuật để xây dựng fanpage bán hàng rất hiệu quả sau nhéNếu bạn không có ý tưởng gì về nội dung để xây dựng Fanpage, thì cách tốt nhất là bạn có thể nghiên cứu người đi ...
Thành viên: Softwareabit Thời gian: 19/10/2020 15:32:50 Tiêu đề: Phần mềm quản lý bán hàng
Một số người kinh doanh trên facebook nhưng vẫn có thể không biết kiếm tiền trên fanpage facebook dễ dàng hơn rất nhiều. Hôm nay mình sẽ cùng tham khảo 5 thủ thuật để xây dựng fanpage bán hàng rất hiệu quả sau nhé
Nếu bạn không có ý tưởng gì về nội dung để xây dựng Fanpage, thì cách tốt nhất là bạn có thể nghiên cứu người đi trước hoặc đối thủ trong ngành của bạn.
Fanpage chất lượng là gì? Làm sao để kiếm tiền từ Fanpage?
Fanpage chất lượng là fanpage có nhiều like, share, comment của khách hàng. Nhiều người nói ở đây là phải tính toán hàng trăm trở lên chứ không phải thứ mấy thì chẳng là gì cả.
Cách kiếm tiền từ Fanpage Facebook
Khi sở hữu một fanpage có chất lượng như thế rồi, bạn có thể triển khai dịch vụ để thuê quảng cáo, hoặc liên kết hợp tác với các doanh nghiệp khác. Fanpage bạn tương tác càng tốt, bạn cho thuê quảng cáo với giá càng cao. Tôi tin rằng bạn sẽ có vô số cơ hội để kiếm tiền nếu sở hữu một fanpage có chất lượng như thế.
Tiếp theo, đây là 5 cách mà mình sử dụng để xây dựng fanpage kiếm tiền trên Facebook cực kỳ nhanh và vững chắc.
1. Tổ chức Giveaway cho khách hàng
Cực kỳ phù hợp này cho những fanpage mới, một cách để quảng cáo quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Ở Việt Nam cũng có rất nhiều cửa hàng trực tuyến triển khai hình thức này. Mình cũng mang nó ra trường nước ngoài để thử nghiệm và kết quả vô cùng khả thi.
Mấu chốt để giveaway tăng tính lan truyền nhanh chóng chính là QUÀ TẶNG. Phần quà tặng là quan trọng nhất vì đây là động lực chính để mọi người chia sẻ bài viết của bạn. Bạn có thể chọn quà tặng là sản phẩm của mình hoặc tặng TIỀN.
Quà tặng càng có giá trị cao, mọi người càng tham gia share bài viết cho bạn. Giá trị quà tặng bạn cứ nghĩ đây là chi phí dành cho marketing.
Một bài giveaway bạn sẽ thấy có cấu trúc như sau:
Share bài post này ở chế độ công khai trên tường Facebook của bạn.
Quay lại post này, comment một con số từ 1 đến 999 và mention 3 người bạn của bạn vào.
2. Xây dựng nội dung chất lượng
Đây là một công việc bạn phải làm liên tục trong suốt quá trình kinh doanh online. Nội dung chất lượng sẽ là thứ duy nhất giúp bạn giữ được khách hàng và bán được nhiều sản phẩm. Phát triển fanpage theo content có 2 dạng:
Content không liên quan đến sản phẩm.
Bạn sẽ lấy một nội dung gây sốt trong cộng đồng mạng, đăng lên page của bạn để hút lượng truy cập, hút lượt like, share. Tuy nhiên, nội dung đăng tải này lại KHÔNG LIÊN QUAN gì đến sản phẩm bạn đang kinh doanh. Đây là cách ăn xổi, bạn không nên làm theo.
Content liên quan đến sản phẩm.
Đây chắc chắn là cách bạn phải thực hành theo. Hãy siêng năng xây dựng nội dung xung quanh sản phẩm của bạn. Thành quả đến sẽ khá chậm nhưng nó cực kỳ bền vững. Hãy cứ nghĩ đến lúc bạn có thể kiếm tiền từ chính Fanpage của mình thì bạn sẽ có động lực ngay.
Khách hàng trong fanpage của bạn họ luôn mong chờ những thông tin từ sản phẩm, phản hồi từ các khách hàng khác để dẫn đến quyết định mua hàng.
3. Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Đầu tư cho quảng cáo trả phí, đặc biệt là quảng cáo trên Facebook luôn là xu thế marketing online. Theo nghiên cứu của mình, các shop online nhỏ và kể cả doanh nghiệp lớn cũng đang tận dụng Facebook Ads & Google Adword để tiếp cận khách hàng. Với 2 lý do chính:
- Chi phí rẻ
- Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn kênh marketing truyền thống.
Tuy nhiên, bỏ tiền để chạy quảng cáo chỉ phù hợp với những bạn có kỹ năng quảng cáo online. Nếu không rành về Facebook Ads hay Google Adword, bạn chỉ tiền mất tật mang thôi.
Không phải chỉ là việc lên chiến dịch là xong, bạn còn phải giải quyết rất nhiều vấn đề xung quanh như thanh toán, tài khoản bị khoá, chính sách quảng cáo,…
4. Người có ảnh hưởng trong cộng đồng
Bạn có thể nhờ vào mối quan hệ với người có ảnh hưởng trong tệp khách hàng của bạn, nhờ họ quảng bá, có thể trả phí hoặc không trả phí. Bạn có thể nhờ họ quảng bá về Fanpage của bạn.
Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn lọc người có ảnh hưởng trong ngành nghề bạn đang kinh doanh. Ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên tìm những blogger review mỹ phẩm của bạn.
Trước khi nhờ họ quảng bá cho bạn, bạn nên tìm hiểu sơ lược, xem họ nổi tiếng nhờ điều gì, thường review sản phẩm gì, cách họ quảng bá như thế nào…Nếu phù hợp thì cứ mạnh dạn liên lạc họ thôi, được thì tốt, không thì đâu mất mát gì.
5. Mua like ảo fanpage – Nên hay không ?
Nên – nếu bạn cần xây dựng một Fanpage cho ngắn hạn, cần tạo độ tin tưởng cho page để bán hàng ngay. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ không thể nào qua mắt được khách hàng. Lúc này, page bạn chỉ có nhiều like NHƯNG tương tác trên mỗi bài post cực ít.
Không nên – nếu bạn muốn xây dựng một Fanpage kinh doanh bền vững, lâu dài. Nếu không có mụ đích gì khác thì bạn không cần mua like ảo để làm gì cả. Vì like này họ hoàn toàn random cho bạn chứ thật sự không phải khách hàng tiềm năng.
Theo mình biết, việc mua like ảo KHÔNG CÒN hiệu quả như 2-3 năm về trước. Dần dần các chủ shop đều nhận ra nhiều like mà không bán được hàng thì cũng không được gì. Nếu bạn đang có ý định mua like ảo thì mong bạn có quyết định đúng đắn sau khi đọc bài viết này của mình.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!
Chúc bạn kinh doanh thành công!
Nguồn: Internet
Thành viên: Softwareabit Thời gian: 20/10/2020 16:06:45
Bạn đã và đang kinh doanh trên Amazon mà vẫn còn mơ hồ. Hãy cùng mình tham khảo một số kinh nghiệm sau nhé!
Xây dựng thương hiệu của bạn
Trước khi bắt đầu bán sản phẩm của mình, bạn sẽ muốn tập trung xây dựng thương hiệu của mình. Làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ.
Kelly Fedio, người sáng lập của One Savvy Life, cho biết trước tiên bạn nên xác định ngách bán hàng của bạn và các sản phẩm bạn muốn bán. Từ đó, phân tích sự cạnh tranh của bạn để xác định giá cả phù hợp. Bạn sẽ muốn tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng của mình. Và đừng quên đặt chính sách trả lại tốt cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn.
Tiếp thị trang của bạn
Thiết lập tài khoản của bạn có thể dễ dàng tuy nhiên thu hút khách hàng tiềm năng đến trang lại không phải một vấn đề đơn giản. Tuy nhiên, Amazon giúp bạn thực hiện một phần công việc đó, mang lại lưu lượng truy cập và người mua đến danh sách của bạn.
“Để thành công trên Amazon, bạn chỉ cần biết cách tận dụng lợi thế của họ cho doanh nghiệp của riêng bạn”, cô nói. Điều này bao gồm việc sử dụng Quảng cáo sản phẩm được tài trợ của Amazon, Quảng cáo nội bộ Amazon và Thực hiện bởi Amazon.
Khuyến khích đánh giá
Nếu bạn muốn người tiêu dùng chọn bạn trên các thương hiệu khác, bạn sẽ cần đảm bảo đánh giá của bạn là tích cực. Nếu không, bạn sẽ cần phải xác nhận trực tiếp.
“Luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu”, Fedio nói. “Trả lời nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, chủ động và phản hồi các đánh giá tiêu cực nhanh nhất có thể, và luôn làm tốt hơn để khiến khách hàng hài lòng”
Thiết lập thực hiện bởi Amazon (FBA)
Amazon cung cấp chất lượng tuyệt vời về dịch vụ giao hàng, đó là lý do tại sao người tiêu dùng rất trung thành với công ty. Có thể hiểu là bạn chỉ cần bán, ship hàng “hãy để Amazon lo”. FBA là một dịch vụ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của bạn với tư cách là người bán, chẳng hạn như các mặt hàng vận chuyển được lưu trữ tại các trung tâm thực hiện và xử lý các vấn đề dịch vụ khách hàng. Các chuyên gia sử dụng FBA sẽ đảm bảo khách hàng của họ nhận được dịch vụ hiệu quả nhất có thể. Họ sẽ giúp bạn bảo quản và quản lý hàng hóa. Khi có đơn hàng Amazon sẽ tự động đóng gói và vận chuyển cho khách hàng.
Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Trước khi lập tài khoản trên Amazon thì bạn cần chuẩn bị các thông tin như tên giao dịch, địa chỉ, thông tin liên lạc, số điện thoại cố định, mã số thuế cá nhân. Sau khi bạn đăng ký tài khoản và được Amazon phê duyệt thì bạn sẽ cần chuẩn bị nguồn hàng có sẵn chuyển tới kho của Amazon. Hãy ưu tiên các sản phẩm dưới 2kg vì nếu quá nặng thì chi phí vận chuyển rất cao. Amazon sẽ lo tất cả các dịch vụ liên quan, tuy nhiên bạn sẽ mất khoảng 20% giá bán.
Thủ tục đăng ký tài khoản trên Amazon
Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại tài khoản miễn phí với nhiều giới hạn và tài khoản trả phí (40$/tháng) với nhiều ưu đãi.
Thanh toán
Nên đăng ký một tài khoản ngân hàng Mỹ để nhận tiền từ Amazon, bởi khách hàng nước ngoài sẽ luôn sẵn sàng trả tiền trước khi nhận hàng và amazon sẽ nhận tiền trước rồi chuyển cho bạn.
Nên tìm hiểu kỹ về cách thức xuất nhập khẩu hàng hóa
Hiểu được cách thức xuất nhập khẩu, các loại phí khi bán hàng trên amazon cũng như khoản phí xuất nhập khẩu hàng hóa là điều cần thiết khi bán hàng trên trang thương mại điện tử quốc tế.
Hoàn thiện sản phẩm mình muốn bán
Mô tả sản phẩm thật ngắn gọn trong khoảng 10 từ ngữ, tuy nhiên bạn nên có hình ảnh sản phẩm rõ ràng, chi tiết và am hiểu về sản phẩm của mình để có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào của khách hàng.
Tạo thương hiệu khác biệt
Thương hiệu khác biệt cũng là cách khiến khách hàng ghi nhớ vào tiềm thức, đây sẽ là đòn bẩy giúp đưa sản phẩm tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng.
Tuân thủ luật Amazon
Bất cứ trang thương mại điện tử nào cũng có luật riêng của mình, bạn muốn kinh doanh trên amazon thì phải tuân thủ luật của họ. Hãy trung thực và làm đúng để tránh ảnh hưởng tới doanh số bán hàng và tránh bị amazon đưa vào danh sách đen.
Thông tin liên hệ phải rõ ràng
Điều này tuyệt đối quan trọng bởi nó cũng sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng gian hàng của bạn hơn, hơn nữa bạn cũng có thể nhận được những hợp đồng lớn từ các doanh nghiệp. Đừng bỏ lỡ chỉ vì không đầy đủ thông tin liên lạc nhé
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!
Chúc bạn kinh doanh thành công!
Nguồn: Internet
Thành viên: Softwareabit Thời gian: 21/10/2020 16:55:07
Bạn đã mở cho mình một gian hàng đẹp trên Tiki nhưng chưa biết đăng sản phẩm sao cho đúng với quy cách đăng bài trên trang này? Đừng lo, hãy cùng mình tham khảo bài hướng dẫn chi tiết sau nhé!
1. Những lý do khiến sản phẩm bị từ chối
Sau đây là những lý do khiến cho sản phẩm của bạn bị từ chối khi đăng bán trên Tiki. Hãy lưu ý để không mắc phải nhé:
– Thứ nhất: Hình đại diện bắt buộc trên nền trắng
Chỉ là hình của sản phẩm, không ghép với các chi tiết khác
Thể hiện tổng quan sản phẩm, không mất góc
Hình không nhòe/vỡ, không watermark
– Thứ hai: Kích thước chuẩn
Với ngành hàng thời trang: tỉ lệ 5 x 7, kích thước tối thiểu 643 x 900 px
Còn đối với các ngành khác: tỉ lệ 1 x 1, kích thước tối thiểu 600 x 600 px
– Thứ ba: Sản phẩm có bao nhiêu màu/size… thì cần có bấy nhiêu msku con. Hình ảnh trong từng sku con phải khớp với tên cấu hình.
Ví dụ: cấu hình màu tím có hình sản phẩm màu tím, cấu hình màu đỏ có hình sản phẩm màu đó…
2. Nhưng lưu ý về quy chuẩn nội dung và hình ảnh sản phẩm
Quy chuẩn về nội dung:
Đặt tên sản phẩm
– Không nên đặt tên sản phẩm trên 65 ký tự
– Tên sản phẩm nên bao gồm: loại sản phẩm, thương hiệu, model, màu/mã màu, thuộc tính liên quan (loại sản phẩm, thương hiệu là thông tin bắt buộc)
– Viết hoa chữ đầu tiên và tên thương hiệu. Model sản phẩm viết hoa chữ đầu tiên hoặc in hoa toàn bộ
Ví dụ: Máy giặt cửa trên SamSung WA72H4000SW (7.2kg)
Đặc điểm nổi bật của sản phẩm
– Trình bày một cách ngắn gọn những thông tin nổi bật nhất của sản phẩm
– Mỗi ý là một thông tin khác nhau
– Không có ký tự đặc biệt ở trước mỗi ý (chỉ cần enter xuống dòng, hệ thống sẽ tự định dạng theo bullet point)
Thông tin chi tiết về sản phẩm
Liệt kê các thông tin cần thiết của sản phẩm (cố gằng càng đầy đủ thông tin càng tốt; điều đó sẽ càng giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm).
Mô tả chi tiết sản phẩm
– Tối thiểu 300 ký tự
– Mô tả chi tiết các đặc điểm, công dụng của sản phẩm (càng chi tiết càng tốt)
– Sản phẩm Thời trang cần phải có size chart
– Có thể chèn hình ảnh minh họa, video trong bài viết
Lưu ý: Không để bất kỳ thông tin nào của Nhà Bán (logo, số điện thoại, website…) vào nội dung sản phẩm
Quy chuẩn về hình ảnh sản phẩm
– Bạn nên lưu ý những hình ảnh không đạt yêu cầu sau đó là:
– Nhòe, vỡ / thiếu sáng / kéo giãn, bóp méo
– Hình ảnh chụp không có đầu tư, không có tính thẩm mỹ
– Có logo / thông tin Nhà Bán
– Hình selfie
– Hình sản phẩm quá nhỏ so với khung hình (cần chiếm 80% khung hình – ngang hoặc dọc)
Sản phẩm có kiểu dáng / logo của thương hiệu nổi tiếng (ví dụ: thương hiệu The Face Shop nhưng hình sản phẩm có logo The Body shop)
3. Những giấy tờ pháp lý sản phẩm
Nếu nhà bán hàng là nhà sản xuất, thì cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
– Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm do doanh nghiệp tự sản xuất;
– Hoặc Công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn ghi rõ thông tin thương nhân bán hàng là nhà sản xuất;
Nếu nhà bán hàng là nhà phân phối, thì cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
Giấy chứng nhận đại lý phân phối hoặc Hợp đồng mua bán hàng hóa đối với hàng hóa do doanh nghiệp phân phối hoặc mua đi bán lại; hoặc Giấy tờ thông quan có dấu thông quan tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khấu.
Tùy theo danh mục sản phẩm, cần những giấy tờ Chứng nhận chất lượng sản phẩm sau:
Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm – Cục An toàn thực phẩm cấp/Sở Y tế
Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm – Sở Y Tế /Cục quản lý dược
Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành -Cục Quản lý môi trường y tế – Bộ Y tế
Giấy chứng nhận hợp quy hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy
Phiếu kết quả kiểm nghiệm
Số phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn hoặc Số giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!
Chúc bạn kinh doanh thành công!
Nguồn: Internet
|
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |