Tìm hiểu ngay 5 kinh nghiệm buộc phải nhớ để mở đại lý bán hàng thu lời hiệu quả qua bài viết dưới đây.
Tìm hiểu thị trường trước khi mở đại lýViệc tìm hiểu thị trường không chỉ giúp bạn có thể đánh giá được khả năng tiêu thụ cho sản phẩm bạn dự định kinh doanh mà còn giúp bạn có thể hiểu rõ được nhu cầu cũng như mối quan tâm của các khách hàng mục tiêu đối với từng thương hiệu.
Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được thương hiệu làm đại lý phù hợp, đảm bảo khả năng tiêu thụ cũng như quyền lợi của chính mình.
Ghi nhớ các tiêu chí đánh giá về nguồn cung hàng hóaTùy theo việc bạn muốn trở thành đại lý cấp 1 hay cấp 2 mà bạn cần có những tiêu chí đánh giá riêng để vừa đảm bảo về chất lượng sản phẩm, vừa đảm bảo được quyền lợi.
Thông thường, việc lựa chọn đơn vị để làm đại lý sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
Sự uy tín: Ở mỗi ngành hàng, sự uy tín của thương hiệu được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đảm bảo cho sự tin dùng của khách hàng.
Không quá khó để bạn có thể đánh giá được sự uy tín của từng thương hiệu, điều này có thể dễ dàng nhận biết được trong quá trình tìm hiểu thị trường cũng như theo dõi về hành vi, thói quen của người tiêu dùng.
Và tất nhiên, một nhà cung cấp có đủ khả năng, sự uy tín sẽ đảm bảo được khả năng duy trì cũng như tính bền vững của thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa rủi ro về hợp đồng, giấy tờ, giá thành cũng như là nguồn cung đảm bảo.
Rõ ràng về chính sách, giấy tờ: Thương hiệu nổi tiếng không có nghĩa là bạn nên tin tưởng hoàn toàn vào chính sách của họ. Hãy luôn cẩn trọng, giấy trắng mực đen là yếu tố quyết định giúp bạn có thể đảm bảo tuyệt đối về quyền lợi của mình. Một thương hiệu uy tín cần rõ ràng trong vấn đề pháp lý và minh bạch trong các thông tin hợp tác, ký kết để đi đến mối quan hệ lâu dài.
Chất lượng sản phẩm: Nếu bạn là đại lý cấp 1, các hãng sản xuất thường sẽ có các buổi tham quan nhà máy sản xuất, điều này có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về quy trình sản xuất, hay chất lượng của sản phẩm.
Review phần mềm quản lý bán hàng
Làm đại lý nghĩa là bạn có quyền được kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm
Chất lượng sản phẩm cũng cần được đánh giá khi nhập về để đảm bảo rằng sản phẩm mà bạn được nhận là chính hãng và đảm bảo mọi tiêu chuẩn quan trọng nhất.
Hiệu suất cung cấp sản phẩm/ dịch vụ: Quyết định được đơn vị làm đại lý thôi chưa đủ, hãy quan tâm đến khả năng cung cấp hàng hóa để đưa ra đánh giá tổng quan nhất về đơn vị giao đại lý. Có một số tiêu chí để đánh giá hiệu suất cung cấp của một đơn vị mà bạn cần ghi nhớ:
Thời gian giao hàng: Trong các đợt nhập hàng, đơn vị giao đại lý chuyển hàng có bạn trong thời gian bao lâu, có đảm bảo như thỏa thuận hay điều này có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn hay không.
Thông tin giao hàng: Hàng hóa được giao có đúng như hợp đồng, từng đợt nhập không? Có đảm bảo cả về chất lượng, loại hàng và số lượng không?
Mức độ hỗ trợ: Bên giao đại lý có bảo bảo được khả năng thích ứng với yêu cầu của bạn hay khả năng hỗ trợ về sản phẩm/ dịch vụ cho cửa hàng của bạn như thế nào?
Giá cả sản phẩm: Giá cả rõ ràng là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn đảm bảo khả năng chi trả cũng như lợi nhuận cho việc kinh doanh của cửa hàng. Một số bên giao đại lý sẽ niêm yết giá bán, vì vậy bạn chỉ cần quan tâm đến giá cũng như chính sách nhập để đánh giá nhằm đảm bảo sự phù hợp.
Ngoài ra, giá cả cần phải tương đương với giá của các nhà cung cấp khác, bạn có thể theo dõi báo giá của nhiều nhà cung cấp để so sánh cũng như đưa ra được các lựa chọn phù hợp hơn.
Đặc biệt, việc thay đổi về giá cả sau bán phải được thông báo trước cũng như ổn định một cách hợp lý về mặt thời gian. Và giá trên đơn đặt hàng sẽ không được phép chênh quá nhiều so với trên hóa đơn.
Cùng với đó, một trong những vấn đề tương đối nhạy cảm mà bạn cần lưu ý là về hình thức thanh toán. Trong một vài trường hợp, bạn sẽ không thể trả hết một lần tiền hàng cho nhà cung cấp, đây là thời điểm mà một bên giao đại lý cho phép thanh toán nhiều lần sẽ mang lại những thuận lợi nhất định cho việc kinh doanh của bạn.
Tối ưu quy trình bán hàngViệc tối ưu quy trình bán hàng có thể bắt đầu từ việc tối ưu thanh toán, quản lý hàng hóa cũng như quản lý đơn hàng một cách hiệu quả. Trên thực tế, nhiều cửa hàng đã chọn ứng dụng công nghệ như các phần mềm quản lý bán hàng vào việc vận hành cửa hàng để tiết kiệm chi phí nhân công.
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Tối ưu quy trình bán hàng giúp loại bỏ rủi ro, sai sót và bán hàng dễ dàng hơn
Bởi những giải pháp quản lý này không chỉ giúp quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp hơn mà còn mang lại hiệu quả quản lý vừa hàng toàn diện.
Là phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay, Abit là giải pháp giúp chủ cửa hàng và nhân viên tối ưu hiệu suất bán hàng cũng như giảm thiểu tối đa các sai sót trong quá trình kinh doanh của mình.
Cùng với đó, bằng việc ứng dụng những công nghệ đặc biệt, Abit giúp đại lý quản lý toàn bộ hàng hóa, tồn kho và cập nhật theo từng giao dịch. Đặc biệt, với một cửa hàng đại lý, Abit sẽ giúp bạn đánh giá được dịch vụ cũng như khả năng tiêu thụ của sản phẩm dựa vào các tính năng nhập – xuất, công nợ hay báo cáo bán hàng.
Có thể nói, không chỉ là một giải pháp giúp bạn bán hàng nhanh chóng, chính xác và dễ dàng hơn, phần mềm quản lý bán hàng Abit sẽ giúp bạn quản lý tổng thể cửa hàng và theo dõi, đánh giá hiệu quả kinh doanh một cách chi tiết nhất. Bạn có thể bắt đầu trải nghiệm ngay hôm nay với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí Abit.
Abit hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn hiểu được hình thức kinh doanh mở đại lý cũng như những điều cần nhớ khi trở thành đại lý của một thương hiệu.
Nguồn: sưu tầm
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |