SMS Marketinglà kênh tiếp thị được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao với tỷ lệ mở lên đến 80%,cao hơn tận 20% so với Email. Tuy nhiên việc cải thiện tỷ lệ mở tin nhắn đểtăng doanh số bán hàng là một việc không hề dễ dàng. Hãy cùng tham khảo nộidung bài viết sau đây.
1. Tùy chỉnh thông điệptin nhắn phù hợp với đối tượng mục tiêuTủy chỉnhthông điệp SMS Marketing
Quảng cáo sảnphẩm/dịch vụ sẽ là vô dụng nếu doanh nghiệp chưa chắc chắn hay nói cụ thể hơnlà xác định được đối tượng tiềm năng tin nhắn sẽ gửi đến. Vì thế, để đảm bảothông điệp của bạn tiếp cận đúng người thì một bản kế hoạch nhân khẩu học sẽ làcần thiết.
>>Triển khai SMS gateway cho ngành giải trí sự kiện:
https://mobile.aztech.com.vn/sms-gateway-cho-nganh-gia-tri-su-kien/
Thông tincó thể được khai thác từ hình thức các thuê bao khách hàng trước đó như tuổitác, nghề nghiệp, địa điểm, nhóm nhân khẩu học,… Một khi lượng thông tin đã đượccung cấp đủ, rõ ràng thì bạn có thể truyền tải thông điệp và chờ đợi một kết quảtốt.
2. Một thông điệp giá trịsẽ làm tăng tỷ lệ mở SMS lên nhiều lầnMột chiến dịchthắng lợi với tỷ lệ mở cao thể hiện qua thông điệp tin nhắn của doanh nghiệp.Điều này dễ dàng thấy khi thông điệp của bạn có thể “xâm nhập” và giải quyếtnhu cầu của khách hàng. Khách hàng cảm thấy giá trị thì họ lập tức sẽ mở và đọctin nhắn. Một nội dung hấp dẫn và đủ thu hút chính là chìa khóa gây sự chú ýcho họ.
Để lạithông tin liên lạc
Một chiến dịchMarketing sẽ trở nên vô nghĩa nếu khách hàng không biết những người đang truyềntải thông tin là ai. Bạn cần đảm bảo rằng các chi tiết liên lạc như thông tinwebsite, số điện thoại, thương hiệu và tất nhiên tên công ty của bạn được đínhkèm trong tin nhắn.
Để diễn giảimột câu nói – bạn có thể dẫn khách hàng đến chiến dịch của bạn, nhưng bạn khôngthể làm cho anh đến với dịch vụ của bạn luôn được – mà không có một hiệu ứngkêu gọi hành động (Call to action).
4. Đảm bảo thông điệp củabạn có thể được truyền tải thành côngTạo ra mộtchiến dịch SMS Marketing thật sự là một cách tuyệt vời để thúc đẩy hoạt độngkinh doanh doanh nghiệp của bạn và để cải thiện tỷ lệ mở của bạn là cực kỳ quantrọng. Tuy nhiên, bạn có bao giờ để ý rằng sự cố trong việc tích hợp và tươngtác với các thiết bị di động cũng là một vấn đề không.
Do đó,doanh nghiệp cần đảm bảo thông điệp có thể được chấp nhận bởi các loại thiết bịdi động khác nhau. Nếu không bạn có thể lãng phí cả thời gian và tiền bạc, vàlàm giảm tỷ lệ mở tin nhắn.
5. Luôn giữ được sự chuyênnghiệp trong tin nhắnGiống như bấtkỳ chiến dịch tiếp thị nào, một tin nhắn văn bản SMS đã được soạn thảo phải cótính chuyên nghiệp và có điểm nhấn. Thông điệp của bạn cần phải được rõ ràng,cô đọng và dễ hiểu. Đôi khi, một thông điệp ngắn và sơ sài cũng chẳng thể giữchân khách hàng lâu hơn đâu.
6. Luôn theo dõi hiệu quảtỷ lệ mở SMS MarketingĐể đảm bảotỷ lệ mở SMS Marketing đạt hiệu quả như mong muốn thì bạn cần phải theo dõi phảnứng của khách hàng. Bạn có thể làm điều này bằng cách đo lường kết quả của chiếndịch, từ đó tiếp thu và cải thiện các chiến dịch trong tương lai để làm cho nóhiệu quả hơn.
Cải thiện tỷlệ mở SMS Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đạt doanh thu tốt hơn cho chiến dịchtiếp thị sắp tới. Đồng thời, cũng đừng quên ứng dụng thêm các kênh tiếp thịkhác để có thể cải thiện hiệu quả hoạt động chiến dịch.
>>Đừng bỏ lỡ thông tin về dịch vụ đầu số sms gateways
Nếu có thắcmắc về SMS Marketing hoặc cách thức triển khai thì hãy liên hệ với AZTECH– Giải pháp Mobile Marketing qua Hotline: 0903 858 865 để đượctư vấn và giải đáp chi tiết nhất.
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |