Để xây dựngmột chiến lược Gửi Tin Nhắn SMS Marketing hiệu quả thì phân loại khách hàng làcần thiết. Hãy tham khảo nội dung bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này!
Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng: https://mobile.aztech.com.vn/tam ... iu-chan-khach-hang/
Nguyên nhân doanh nghiệp nên phân loại khách hàng
Lựa chọn được sản phẩmphù hợp người tiêu dùng để thực hiện SMS Marketing: khi phân loại được nhómkhách hàng thì việc cá nhân hóa sản phẩm phù hợp cho mỗi đối tượng khách hàngkhác biệt là cần thiết. Việc này sẽ khiến công đoạn gửi tin nhắn trở nên mau lẹ& dễ quản trị hơn.
Dễ dàng nắm bắt và hiểu khách hàng: khi phân loại kháchhàng, DN sẽ dễ dàng khoanh vùng được những đối tượng có thị hiếu, tâm lý,mong muốn hơn là một cộng động bao la có quá nhiều sự khác lạ.
Chọn ra thông điệp thích hợp: Khi chọn lựa được đối tượngkhách hàng, chọn lựa được sản phẩm và hiểu được họ, lúc ấy bạn sẽ dễdàng tạo ra những thông điệp thích hợp với tâm lý và mong muốn KH vàtừ đó thu hút sự chú ý khách hàng tốt hơn.
Hạn chế tình trạng bị xem là tin nhắn quảng cáo spam: lúc gửicác content thích hợp & đúng nhu cầu của đối tượng thì hiển nhiên tin nhắncủa doanh nghiệp sẽ được quan tâm nhiều hơn. Điều ấy sẽ hạn chế sự bất tiện củangười tiêu dùng, giảm số lượng người dùng xem tin nhắn của bạn là spam.
>> Cùng tham khảo cách nhờ tổng đài gửi tin nhắn: https://mobile.aztech.com.vn/xay-dun...-doanh-nghiep/
Với tiêu chí đầu tiên, việc phân loại khách hàng để triển khaichiến dịch gửi tin nhắn tiếp thị theo một khu vực, một nhóm hay một quốc gia sẽgiúp chiến dịch SMS Marketing của bạn đi đúng hướng và hạn chế lãng phí nguồnlực, tiết kiệm chi phí gửi SMS.
Phân loại theo độ tuổiDoanh nghiệp cần hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấpphù hợp với khách hàng ở độ tuổi nào để từ đó việc lên kế hoạch, soạn nội dunggửi tin nhắn sao cho hiệu quả và thân thiện với từng nhóm khách hàng.
Phân loại theo nghề nghiệpViệc chia khách hàng theo ngành nghề sẽ giúp bạn dễ dàng xác đinh được nhucầu của họ về sản phẩm bạn đang bán . Ví dụ các sản phẩm quảng cáo như Phần MềmGửi Tin Nhắn Hàng Loạt sẽ rất phu hợp với đối tượng khách hàng làm ngành nghềDu lịch, hoặc Bất Động Sản
Phân loại theo nhu cầuvà thói quen mua sắmPhân loại khách hàng theo thói quen mua sắm
Việc đánh giá thị trường và hiểu được thói quen mua sắm của kháchhàng sẽ tạo cơ hôi cho việc bán hàng cũng như sử dụng phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt của bạn hiệu quả hơn. Một số tiêu chí phân loạikhách hàng theo thói quen mua sắm mà doanh nghiệp có thể tham khảo như:
Thói quen sử dụng sản phẩm và dịch vụ
Thói quen mua hàng dựa trên thương hiệu hoặc nhãn hàng
Mua hàng dựa trên giá trị sản phẩm hay dựa trên giá thành
Nếu có thắc mắc về SMS Marketing hoặc cách thứctriển khai thì hãy liên hệ với AZTECH – Giải pháp Mobile Marketing qua Hotline: 0903858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |