Chợ24h

Tiêu đề: 7P là gì? Ứng dụng 7P trong Marketing dịch vụ hiệu quả [In trang]

Thành viên: Quanlychatluong    Thời gian: 6/6/2021 23:15:18     Tiêu đề: 7P là gì? Ứng dụng 7P trong Marketing dịch vụ hiệu quả

Mô hình 7P trong marketing là sự thừa kế và nâng cấp của các mô hình marketing cơ bản nhằm đáp ứng với sự thay đổi của thị trường. Là một mô hình nâng cao, 7P đã chứng minh được sự hiệu quả khi được áp dụng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp dịch vụ. Cùng AZTECH tìm hiểu cách sử dụng mô hình 7p trong Marketing này hiệu quả theo nội dung sau đây.

>>> 4 Giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mùa đại dịch


Marketing Mix 7Ps là gì?

7p-trong-marketing-1.jpg

Nếu như mô hình Marketing 4P được sử dụng phổ biến hiện nay cho loại sản phẩm hữu hình vô cùng hiệu quả thì một phiên bản đầy đủ hơn đóng góp thêm 3 thành tố P nữa trong mô hình này nhưng áp dụng cho loại sản phẩm dịch vụ là mô hình Marketing Mix 7Ps đó là People (con người), Physical Evidence (trải nghiệm thực tế) và Processes (quy trình).


Ứng dụng mô hình 7P trong Marketing dịch vụ trên nền tảng số

Chữ P đầu tiên trong mô hình tiếp thị này là “sản phẩm” và đây là yếu tố tiên quyết bạn cần có trước khi triển khai xây dựng chiến lược theo marketing mix 7Ps. Lý giải đơn giản là vì sẽ không có một chiến lược tiếp thị nào thành công nếu sản phẩm / dịch vụ không phải là tâm điểm của chiến lược.

Mỗi sản phẩm sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau tùy thuộc vào thị trường bạn đang nhắm đến. Tuy nhiên, ít nhất bạn nên đầu tư những yếu tố chủ lực như:



Giá sản phẩm là một yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên định nghĩa Marketing bởi đây là số tiền mà khách hàng phải trả để sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Việc điều chỉnh giá sẽ tác động lớn đến toàn bộ chiến lược kinh doanh. Việc mới tham gia thị trường thì bạn phải xác định việc khách hàng sẽ không sẵn sàng chi trả một mức giá quá cao cho một sản phẩm, dịch vụ.

Khách hàng sẽ cân nhắc việc lựa chọn sản phẩm đó khi chúng có những lợi ích nhất định và phải tương ứng với số tiền của họ bỏ ra. Hãy cân nhắc kiểm tra giá cả của đối thủ cạnh tranh và đưa ra giá cả phù hợp.


Tiếp thị bao gồm quảng cáo, quan hệ công chúng và chiến lược khuyến mãi. Mục tiêu của việc quảng bá một sản phẩm là tiết lộ cho người tiêu dùng lý do tại sao họ cần nó và tại sao họ nên trả một mức giá nhất định cho nó.

Người làm Marketing thường có xu hướng kết hợp các yếu tố quảng cáo và vị trí với nhau để họ có thể tiếp cận đối tượng cốt lõi của mình. Ví dụ, Trong thời đại kỹ thuật số, các yếu tố “địa điểm” và “quảng cáo” trực tuyến nhiều như ngoại tuyến. Cụ thể, nơi một sản phẩm xuất hiện trên trang web của công ty hoặc phương tiện truyền thông xã hội, cũng như loại chức năng tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo được nhắm mục tiêu, tương ứng cho sản phẩm.


Nơi phân phối trong thời đại số đề cập đến mọi vị trí – nơi khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu trước và sau khi mua hàng. Do đó, kênh phân phối không chỉ gói gọn ở các cửa hàng truyền thống, mà còn bao gồm các địa điểm sau:



>>> Nếu như bạn cảm thấy chưa đủ tự tin để tự triển khai hoạt động quảng bá, bạn có thể tham khảo về dịch vụ Marketing thuê ngoài uy tín, chất lượng với mức phí chỉ từ 8 TRIỆU tại AZTECH.

Tất cả các tác nhân là con người đều đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ và ảnh hưởng đến nhận thức của người mua, cụ thể là: nhân viên công ty, khách hàng và tất cả những khách hàng khác trong môi trường dịch vụ đó. Ngoại hình của họ như thế nào? Cách ăn mặc của họ ra làm sao? Thái độ và hành vi của họ,... đều ảnh hưởng đến nhận thức khách hàng về dịch vụ đó.

Người cung cấp dịch vụ hay là người liên hệ có thể có vai trò rất quan trọng. Trên thực tế, đối với một số dịch vụ như dạy học, tư vấn và các dịch vụ dựa trên nghề nghiệp khác thì người cung cấp dịch vụ cũng chính là dịch vụ. Trong một vài trường hợp thì người liên hệ cũng có thể có vai trò rất nhỏ, ví dụ như lắp đặt điện thoại, người xử lý hành lý của các hãng hàng không,...


Quy trình trong mô hình 7P đề cập đến cách thức doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Thông thường, quy trình cung cấp sẽ có những việc sau:



Đứng riêng ở một cấp trong mô hình chiến lược 7P, đây là trải nghiệm thực tế được xây dựng dựa trên đặc trưng cơ bản của dịch vụ. Liên quan đến việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ của họ được cảm nhận trên thị trường.

Với yếu tố này của 7P trong Marketing dịch vụ, khách hàng có thể dễ dàng hình dung về dịch vụ đã cung cấp ví dụ như không gian nội thất của quán cafe, sự chăm sóc khách hàng của công ty,...

Ví dụ: khi nói đến giày thể thao bạn sẽ nghĩ ngay đến Nike hoặc Adidas, còn khi nói đến thức ăn nhanh thì bạn sẽ nghĩ đến McDonalds,...

Bạn sẽ nhận diện ngay lập tức các doanh nghiệp này trên thị trường vì họ là người dần đầu và đã thiết lập và thao túng nhận thức của người tiêu dùng thương hiệu và sản phẩm của họ là tốt nhất.


Kết luận

Bằng cách hiểu khái niệm cơ bản của 7P trong Marketing Mix, và áp dụng hiệu quả bạn sẽ chắc chắn đạt được thành công về tài chính cho dù đó là công việc kinh doanh riêng của bạn hay bạn đang hỗ trợ cho thành công của doanh nghiệp.

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh là tạo ra lợi nhuận. Và chiến lược 7P trong marketing mix là một cách chắc chắn đã được chứng minh để đạt được mục tiêu này.

>>> Truy cập Website: https://marketing.aztech.com.vn/ để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về Marketing.







Đính kèm hình: 7p-trong-marketing-1.jpg (6/6/2021 23:15:12, 99.14 KB) / Lượt tải về 3
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=NjU4MzN8OGYwZGRlMmJ8MTcxNjU1MDYxMnwwfDA%3D



Đính kèm hình: 7p-trong-marketing-6.jpg (6/6/2021 22:59:00, 95.21 KB) / Lượt tải về 1
https://cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=NjU4MzJ8ZDNiN2ZiMWF8MTcxNjU1MDYxMnwwfDA%3D






  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com